Giới thiệu sách “Thị trường thực phẩm hữu cơ Bắc Âu”

16/02/2022    204

Thời gian: 01/2022

Đơn vị thực hiện: Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển

Người tiêu dùng tại các nước Bắc Âu ngày càng chú trọng đến lối sống lành mạnh và nhận thức được tầm quan trọng của giá trị gia tăng do thực phẩm và đồ uống hữu cơ mang lại. Cùng với trợ cấp sản xuất, các chính sách hỗ trợ của chính phủ đã góp phần vào sự tăng trưởng đáng kể trong sản xuất và tiêu dùng thực phẩm hữu cơ trong những năm gần đây của Bắc Âu.

Các nước Bắc Âu, bao gồm Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan là các thị trường sản xuất và tiêu thụ thực phẩm hữu cơ khá phát triển, đặc biệt là Thụy Điển và Đan Mạch. Na Uy có phần phát triển vừa phải hơn. Iceland đi sau đáng kể và chưa có bước đột phá lớn trong thực phẩm hữu cơ. Quy mô đất canh tác hữu cơ, giá trị và thị phần của thị trường thực phẩm hữu cơ tương ứng khác nhau ở các nước Bắc Âu đều do tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Cuốn sách này nhằm mục đích cung cấp tổng quan về thị trường thực phẩm và đồ uống hữu cơ tại các nước Bắc Âu, tình hình sản xuất và xuất nhập khẩu nông nghiệp hữu cơ, đặc điểm tiêu dùng và kênh phân phối tại các nước này. Đồng thời, cuốn sách cũng cung cấp cái nhìn tổng thể về các chính sách khuyến khích, thái độ của người tiêu dùng và xu hướng phát triển thực phẩm hữu cơ tại khu vực này.

Các nước Bắc Âu bao gồm cả Phần Lan. Tuy nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển không kiêm nhiệm Phần Lan và thị trường thực phẩm Iceland khá nhỏ. Do vậy, cuốn sách này sẽ tập trung vào các nước Bắc Âu gồm Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy.

Hy vọng cuốn sách hữu ích cho các doanh nghiệp và bạn đọc.

Bấm vào đây để đọc sách.