Cơ hội đầu tư vào Việt Nam chưa bao giờ thuận lợi hơn hiện tại

21/08/2019    186

Ngày 22/7, tại thành phố Sydney, Australia đã diễn ra Đối thoại doanh nghiệp Australia – Việt Nam. Tại cuộc gặp mặt, nhiều doanh nghiệp Australia đang làm ăn với Việt Nam đánh giá, chưa bao giờ cơ hội đầu tư vào Việt Nam lại thuận lợi như hiện nay.

Khoảng 100 đại diện doanh nghiệp Australia và Việt Nam thuộc nhiều lĩnh vực từ bất động sản tới tài chính, dịch vụ, công nghệ thông tin đã tới tham dự Đối thoại doanh nghiệp Australia – Việt Nam.

Trong bài phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam khẳng định, việc hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược vào năm 2018 đang tạo nền tảng bền vững thúc đẩy hợp tác nhiều mặt. Nổi bật là kim ngạch thương mại 2 chiều năm 2018 đạt 7,7 tỷ USD, tăng 19%, trong đó Việt Nam xuất sang Australia lượng hàng hóa trị giá gần 4 tỷ USD.

Tham gia cuộc đối thoại, ông Richard Savoie, người sáng lập và cũng là Giám đốc điều hành của công ty Staybil chuyên cung cấp giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp cho biết, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại Việt Nam, ông thấy rằng các nhà đầu tư Australia sẽ giúp nâng cao chất lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam.

“Cơ hội đầu tư vào Việt Nam chưa bao giờ tốt hơn vào thời điểm này. Việt Nam có nền kinh tế đang thực sự mạnh mẽ, phát triển với tốc độ cao và các doanh nghiệp Australia có cơ hội để tham gia vào thị trường tiềm năng này, qua đó có thể đưa những nguồn lực và kinh nghiệm của các doanh nghiệp Australia phát triển tại thị trường Việt Nam đồng thời mang lại lợi ích cho cả người dân Việt Nam”.

Với ông Byron Patching, người sáng lâp công ty XAct Solutions, thời điểm hiện tại đang là giai đoạn vô cùng thuận lợi để đầu tư vào Việt Nam và những thành công của công ty trong thời gian qua mà gần đây nhất là việc ký kết hợp đồng hợp tác với Tập đoàn VinGroup trong việc xây dựng mạng lưới hỗ trợ chuỗi cung ứng theo tiêu chuẩn quốc tế là minh chứng rõ nét cho điều này. Tuy vậy, ông Byron Patching cho biết, trong giai đoạn hiện nay, bất động sản đang được cho là lĩnh vực có nhiều tiềm năng.

“Theo tôi nghĩ thì phát triển bất động sản đang là lĩnh vực có nhiều cơ hội đầu tư. Bên cạnh đó, lĩnh vực siêu thị, du lịch cũng mở ra những cơ hội đầu tư tiềm năng. Theo tôi thấy, tiêu dùng tại Việt Nam đang ngày càng tăng nhanh, vì vậy tất cả những lĩnh vực hỗ trợ cho tiêu dùng đều phát triển rất nhanh tại Việt Nam” – ông Byron Patching chia sẻ.

Quan hệ giữa Việt Nam và Australia đang ở trong giai đoạn thuận lợi chưa từng có và hội đủ các điều kiện để phát triển hơn nữa. Vì vậy, doanh nghiệp hai nước cần tận dụng cơ hội này để chuyển hóa quan hệ chính trị tốt đẹp thành lợi ích kinh tế cụ thể, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cả hai bên./.

Nguồn: VietNam Trade Office