Cơ hội từ thị trường Đức
Đức hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam tại EU, chiếm 17% tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và EU trong nửa đầu năm 2024.
Xem thêmHiện nay Đức chưa phải là thị trường xuất khẩu lớn đối với hàng nông sản của Việt Nam, nhưng lại là thị trường có nhiều triển vọng, đặc biệt khi Việt Nam đang có lợi thế đã ký kết và thực thi Hiệp định EVFTA.
Xem thêmViệt Nam là một trong số ít các nước ở châu Á đã có FTA với EU, do đó, tại thị trường Đức, hàng Việt có lợi thế cạnh tranh hơn so với hàng của nhiều nước khác.
Xem thêmQuy định về thủ tục chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong EVFTA được áp dụng chung cho tất cả loại hàng hóa.
Xem thêmĐể được hưởng ưu đãi thuế quan EVFTA khi xuất khẩu sang Đức cũng như nhập khẩu từ Đức vào Việt Nam, sản phẩm phải đáp ứng được quy tắc xuất xứ và thủ tục chứng nhận xuất xứ của EVFTA.
Xem thêmCác cam kết thuế quan của Đức được nêu trong Chương 2 – “Đối xử Quốc gia và Mở cửa thị trường hàng hóa” của văn kiện EVFTA
Xem thêmMột số giải pháp tận dụng EVFTA tăng cường xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đức
Xem thêmCơ hội từ EVFTA đối với sản phẩm thủy sản của Việt Nam
Xem thêmCơ hội từ EVFTA đối với sản phẩm rau quả của Việt Nam
Xem thêmCơ hội từ EVFTA đối với sản phẩm cà phê hạt của Việt Nam
Xem thêm