Hỏi - Đáp
Các Đầu mối thông tin về thị trường Đức
Xem thêmDoanh nghiệp có thể tự tra cứu thông tin thị trường Đức thông qua các công cụ sẵn có và miễn phí sau
Xem thêmĐể tận dụng các cơ hội từ EVFTA để tăng cường tiếp cận thị trường Việt Nam đối với các sản phẩm hàng hóa của Đức, các nhà xuất khẩu của Đức và nhập khẩu của Việt Nam cần chú ý một số vấn đề sau
Xem thêmCơ hội từ cắt giảm thuế quan và mở cửa thị trường: Đây có lẽ là cơ hội lớn nhất từ EVFTA cho hàng hóa xuất khẩu của Đức sang Việt Nam bởi hiện tại Việt Nam đang áp dụng thuế MFN tương đối cao đối với nhiều sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Đức
Xem thêmViệt Nam là thị trường lớn và nhu cầu đối với hàng hóa (nguyên liệu, thành phẩm) chất lượng cao ngày càng gia tăng:
Xem thêmLà một trong những nền kinh tế mở nhất trong khu vực ASEAN và thế giới, thị trường Việt Nam hiện đang có sự hiện diện và cạnh tranh khốc liệt của nhiều đối thủ cạnh tranh đến từ nhiều nước và khu vực khác nhau
Xem thêmTheo số liệu của ITC TradeMap, năm 2020, xuất khẩu hàng hóa của Đức sang Việt Nam là 3,4 tỷ USD, chỉ chiếm 0,25% tổng xuất khẩu của Đức ra thế giới.
Xem thêmĐức được biết đến là một trong những nền kinh tế phát triển hàng đầu của thế giới với hoạt động thương mại diễn ra vô cùng sôi động.
Xem thêmQuy trình thủ tục nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam bao gồm các bước sau:
Xem thêmThu nhập của người Việt tăng nhanh trong những năm gần đây nhưng vẫn chỉ ở mức trung bình so với khu vực và thấp so với thế giới, đây là một trong những nhân tố chính ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng của người Việt Nam
Xem thêm