Tin tức

Tin tức

(vasep.com.vn) Bước sang Quý II/2014, XK mực, bạch tuộc của Trung Quốc khá tốt với mức tăng trưởng hàng tháng từ 2-15%. Nhất là XK sang các thị trường như: Nhật Bản, Hong Kong, Mỹ và Nga. Theo tính toán của ITC, dựa trên số liệu thống kê mới nhất của Hải quan Trung Quốc, trong nửa đầu năm 2014, tiêu thụ mực, bạch tuộc tại Hồng Kong tốt, giá cao. DN Trung Quốc chủ yếu cung cấp mặt hàng cao cấp, GTGT sang Hong Kong với giá bán cao gấp 2 lần so với một số thị trường XK như: Nga, Nhật Bản hoặc Philipines.

Xem thêm

VOV.VN -Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản là 3 thị trường nhập khẩu gỗ lớn nhất của Việt Nam, chiếm 62,33% tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng này Báo cáo mới nhất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, 9 tháng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,41 tỷ USD, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2013. Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ 8 tháng đầu năm sang hầu hết các thị trường chính đều tăng, ngoại trừ thị trường Trung Quốc giảm 1,69%. Hoa Kỳ và Nhật Bản có mức tăng trưởng lần lượt là 14,41% và 23,71% so với cùng kỳ năm 2013.

Xem thêm

Với số dân đông nhất thế giới (trên 1,7 tỷ người), cùng thói quen sử dụng gia vị trong việc chế biến món ăn, đặc biệt là hạt tiêu, khu vực Nam Á được xem là thị trường có nhiều tiềm năng đối với mặt hàng hạt tiêu Việt Nam.

Xem thêm

VOV.VN - Tính từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu của Thái Lan giảm 1,36 % và kim ngạch nhập khẩu giảm 12,69%. Ngày 30/9, bà Nanthawal, Tổng cục trưởng Tổng cục xúc tiến Ngoại thương thuộc Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, kim ngạch xuất khẩu của Thái Lan trong tháng 8 năm nay đạt chỉ 18,943 tỷ USD, giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm về xuất khẩu nhiều nhất trong vòng 32 tháng qua.

Xem thêm

(vasep.com.vn) Từ nay đến trước tháng 10/2014, các nhà cung cấp ở Peru không định XK khối lượng lớn sò điệp sang Pháp, mà đã chuyển hướng sang thị trường Mỹ. Hầu hết điệp Peru được XK sang Pháp từ tháng 6, tháng 7 nên lượng dự trữ điệp đông lạnh trên thị trường Peru vẫn ổn định. Tính trung bình, giá của điệp đông lạnh có trứng dao động khoảng 10,50-11 USD/kg, còn loại không trứng có giá cao hơn 25%, ở mức 13,75 USD/ kg, tương đương với giá năm trước.

Xem thêm

Vào năm tới đây khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập, định chế này sẽ thực hiện tự do luân chuyển năm yếu tố căn bản: vốn liếng, hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và lao động lành nghề. Trong bối cảnh ấy, có hai vấn đề rất đáng quan tâm. Một là thị trường lao động Việt Nam sẽ mở rộng cánh cửa, đồng nghĩa với việc lao động nước ngoài có thể ồ ạt đổ vào nước ta, tạo nên một cuộc cạnh tranh với lao động trong nước. Thứ hai, liệu lao động của chúng ta có đủ trình độ để thâm nhập thị trường các nước trong khu vực hay không.

Xem thêm

Ngày 30/9, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam chủ trì, trước nhu cầu thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế của các cơ quan truyền thông, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh, Trưởng Đoàn đàm phán Chính phủ về hội nhập kinh tế thương mại quốc tế đã trình bày báo cáo “Hội nhập kinh tế quốc tế đa tầng nấc và các khuyến nghị chính sách”

Xem thêm

Từ 1/10 đến 31/12/2014, các doanh nghiệp (DN) thực phẩm và dược phẩm khi xuất khẩu (XK) vào Mỹ sẽ phải đăng ký lại theo Luật hiện đại hoá an toàn vệ sinh thực phẩm (FSMA). Quy định khá chi tiết và chặt chẽ này đã khiến nhiều DN XK vào Mỹ gặp không ít khó khăn trong việc đáp ứng các yêu cầu thủ tục của Luật mới.

Xem thêm

Với 90 dòng thuế được cắt giảm, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (FTA VN-EU) mở rộng hơn cơ hội cho doanh nghiệp Việt. Dù vậy, để xuất khẩu được vào thị trường này vẫn không vì thế mà dễ dàng. CôngThương - EU, thị trường chính của hàng loạt các mặt hàng xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam như: May mặc, giày dép, nông sản… Đặc biệt, khi FTA VN-EU được ký kết, cơ hội mở rộng thị phần cho các doanh nghiệp Việt là khá khả quan.

Xem thêm

Báo cáo tại buổi làm việc giữa Thủ tướng Chính phủ với Bộ Công Thương chiều 2/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho biết, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp về thị trường và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp... nên năm 2014 các chỉ tiêu về xuất khẩu và xuất siêu sẽ vượt kế hoạch. Cụ thể, năm 2014 kim ngạch xuất khẩu có thể đạt từ 148-150 tỷ USD, tăng 12-13,5% so với năm 2013; nhập khẩu cả năm sẽ đạt khoảng 146,5 tỷ USD, tăng 11% so với năm 2013. 

Như vậy, cả năm 2014, Việt Nam có thể xuất siêu khoảng 1,5 tỷ USD.

Xem thêm