Tin tức

Tin tức

Theo Nikkei, trong năm 2015, Chính phủ Nhật Bản sẽ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp hạng trung của nước này mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh ra nước ngoài. 

Xem thêm

Các bộ trưởng 12 nước tham gia đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) khẳng định hội nghị kéo dài 3 ngày kết thúc ngày 27/10 ở Sydney đạt được bước tiến song vẫn còn một số những vấn đề vẫn chưa được giải quyết trước khi tiến tới một thỏa thuận. Các vị bộ trưởng thương mại khẳng định trong tuyên bố chung sau hội nghị đầu tiên kể từ tháng 5/2014 này rằng “đã đạt được bước tiến đáng kể” về vấn đề thuế quan và xác lập các quy định thương mại thống nhất theo sáng kiến TPP.

Xem thêm

Là nội dung được đưa ra tại Phiên họp nhóm chuyên gia kỹ thuật lần thứ 9 và Phiên đàm phán cấp cao lần thứ 4 giữa Việt Nam và EU diễn ra tuần qua tại Hà Nội.

Xem thêm

Cơ quan thương mại Mỹ vừa đưa ra phán quyết sản phẩm thép lá (GOES) nhập khẩu từ Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc và Nga là “không gây ảnh hưởng lớn” và quyết định không áp thuế trừng phạt đối với sản phẩm GOES nhập khẩu từ bốn quốc gia này.  GOES là sản phẩm thép hợp kim cán phẳng được sử dụng trong ngành điện lực. Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã đưa ra cáo buộc rằng các sản phẩm GOES nhập khẩu từ Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc và Nga đã được bán tại thị trường Mỹ với giá thấp hơn giá trị thực.

Xem thêm

Trong hai ngày 25-26/10, các phái đoàn từ 26 quốc gia thuộc ba khối kinh tế khu vực châu Phi đã họp để xúc tiến thành lập Khu vực Thương mại Tự do (FTA) châu Phi. Tham gia hội nghị này có 3 tổ chức khu vực là Cộng đồng Đông Phi (EAC), Thị trường chung Đông-Nam Phi (MECOSA), Cộng đồng Phát triển Nam Phi (SADC). Mở đầu hội nghị, Phó Tổng thống thứ hai của Burundi Gervais Rufyikiri tuyên bố FTA một khi được thành lập sẽ giảm thiểu gánh nặng hành chính cho các nước thành viên tham gia nhiều tổ chức kinh tế khu vực.

Xem thêm

Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015 (AEC 2015) sẽ khơi thông dòng chảy thương mại nội khối, thu hút sự quan tâm cao của các đối tác Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Doanh nghiệp Việt Nam sẽ có những lợi ích và thách thức đan xen. CôngThương - Với việc hiện thực hóa AEC vào năm 2015, ASEAN sẽ trở thành một thị trường đơn nhất, một không gian sản xuất chung để thúc đẩy dòng chu chuyển tự do của hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và lao động trong khối.

Xem thêm

Hai năm sau khi để mất vị trí là nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới vào tay Ấn Độ và rớt xuống vị trí thứ ba sau Việt Nam, giờ đây Thái Lan đang có thời cơ để giành lại vị thế quốc gia xuất khẩu số một thế giới. Hiện vào thời điểm giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã trở lại mức có thể cạnh tranh với Ấn Độ và Việt Nam, cùng với một lượng lớn gạo trong kho được “giải phóng,'' nhờ việc Chính quyền do giới quân sự Thái Lan điều hành đã ngừng chương trình trợ giá gạo cho nông dân ngay sau khi lên nắm quyền hồi cuối tháng Năm.

Xem thêm

(Chinhphu.vn) – Nếu Hiệp định đối tác toàn diện khu vực (RCEP) kết thúc vào năm 2015 thì sẽ là cơ hội để Việt Nam có thể mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác.

Xem thêm

Để doanh nghiệp dệt may tận dụng hiệu quả cao nhất từ Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Việt Nam tiếp tục giữ vị trí là cường quốc dệt may, theo ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), ngành dệt may cần phải vượt qua thách thức về năng suất lao động. Cùng với đó, ngành dệt may Việt Nam cần hình thành chuỗi cung ứng hoàn chỉnh từ thiết kế-nguyên phụ liệu-may-phân phối và có sự liên kết hữu cơ giữa các khâu từ gia tăng năng lực cạnh tranh đến xây dựng chiến lược phát triển bền vững.

Xem thêm

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) nhận định: hơn hai tháng sau khi không đạt được sự đồng thuận tại hội nghị hồi tháng Bảy vừa qua, các bên hiện vẫn chưa tìm ra giải pháp để khai thông thế bế tắc trong việc thực hiện Hiệp định thuận lợi hóa thương mại (TFA). Người phát ngôn của WTO Keith Rockwell cho biết không chỉ thất bại đối với việc thực hiện TFA, các bên còn chưa giải quyết được vấn đề dự trữ lương thực để đáp ứng các mục tiêu về an ninh lương thực.

Xem thêm