Tin tức

Tin tức

9 tháng đầu năm, vốn ODA giải ngân tăng 10% so với cùng kỳ, đây được xem là kết quả đột phá trong hoàn cảnh hiện tại Nhật Bản vẫn là đối tác quan trọng với nhiều dự án ODA lớn được ký kết. CôngThương - Hơn 4 tỷ USD vốn ODA được giải ngân

Xem thêm

Kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 9/2014 đạt tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong chín tháng qua, nhưng nhu cầu thị trường thế giới vẫn còn yếu, một biểu hiện cho thấy đà phục hồi của nền kinh tế còn nhiều chông gai.

Xem thêm

Ngày 3/10, tại Diễn đàn Mở 2014 được tổ chức tại trụ sở Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Đại sứ Nguyễn Trung Thành, trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva (Thụy Sĩ), đã có bài thuyết trình về tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam trong thương mại quốc tế, thời cơ và thách thức, đặc biệt là những cơ hội cho các nhà đầu tư từ Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Xem thêm

Trong phiên ngày 2/10, giá càphê đã chạm mức cao nhất trong 5 tháng qua trong bối cảnh hạn hán ở Brazil đã làm giảm sản lượng của cây càphê trong niên vụ này, đồng thời đẩy giá tăng gần 90% trong năm 2014 và có khả năng sẽ đe dọa đến sản lượng vụ tiếp theo. Trên Sàn giao dịch hàng hóa ICE Futures (New Yorrk), giá cà phê arabica giao tháng 12/2014 tăng 4,1% lên 2,086 USD/pound (1 pound = 0,454 kg), sau khi chạm mức 2,1375 USD/pound, mức cao nhất đối với hợp đồng được giao dịch phổ biến nhất này kể từ ngày 25/4.

Xem thêm

Đại diện Thương mại Mỹ Michael Froman ngày 2/10 đã hối thúc Nhật Bản nhượng bộ nhiều hơn trong các vấn đề gay góc mà hai bên còn bất đồng nhằm khơi thông bế tắc trong các cuộc đàm phán về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Ông Froman phát biểu như trên sau khi cuộc đàm phán giữa ông và Bộ trưởng phụ trách đàm phán TPP của Nhật Bản Akira Amani tại Mỹ hồi tháng 9 đã không đạt kết quả, chủ yếu do những khác biệt lớn trong quan điểm của mỗi bên trong các vấn đề về tiếp cận thị trường hàng nông sản và ôtô. 

Xem thêm

(vasep.com.vn) Bước sang Quý II/2014, XK mực, bạch tuộc của Trung Quốc khá tốt với mức tăng trưởng hàng tháng từ 2-15%. Nhất là XK sang các thị trường như: Nhật Bản, Hong Kong, Mỹ và Nga. Theo tính toán của ITC, dựa trên số liệu thống kê mới nhất của Hải quan Trung Quốc, trong nửa đầu năm 2014, tiêu thụ mực, bạch tuộc tại Hồng Kong tốt, giá cao. DN Trung Quốc chủ yếu cung cấp mặt hàng cao cấp, GTGT sang Hong Kong với giá bán cao gấp 2 lần so với một số thị trường XK như: Nga, Nhật Bản hoặc Philipines.

Xem thêm

VOV.VN -Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản là 3 thị trường nhập khẩu gỗ lớn nhất của Việt Nam, chiếm 62,33% tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng này Báo cáo mới nhất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, 9 tháng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,41 tỷ USD, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2013. Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ 8 tháng đầu năm sang hầu hết các thị trường chính đều tăng, ngoại trừ thị trường Trung Quốc giảm 1,69%. Hoa Kỳ và Nhật Bản có mức tăng trưởng lần lượt là 14,41% và 23,71% so với cùng kỳ năm 2013.

Xem thêm

Với số dân đông nhất thế giới (trên 1,7 tỷ người), cùng thói quen sử dụng gia vị trong việc chế biến món ăn, đặc biệt là hạt tiêu, khu vực Nam Á được xem là thị trường có nhiều tiềm năng đối với mặt hàng hạt tiêu Việt Nam.

Xem thêm

VOV.VN - Tính từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu của Thái Lan giảm 1,36 % và kim ngạch nhập khẩu giảm 12,69%. Ngày 30/9, bà Nanthawal, Tổng cục trưởng Tổng cục xúc tiến Ngoại thương thuộc Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, kim ngạch xuất khẩu của Thái Lan trong tháng 8 năm nay đạt chỉ 18,943 tỷ USD, giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm về xuất khẩu nhiều nhất trong vòng 32 tháng qua.

Xem thêm

(vasep.com.vn) Từ nay đến trước tháng 10/2014, các nhà cung cấp ở Peru không định XK khối lượng lớn sò điệp sang Pháp, mà đã chuyển hướng sang thị trường Mỹ. Hầu hết điệp Peru được XK sang Pháp từ tháng 6, tháng 7 nên lượng dự trữ điệp đông lạnh trên thị trường Peru vẫn ổn định. Tính trung bình, giá của điệp đông lạnh có trứng dao động khoảng 10,50-11 USD/kg, còn loại không trứng có giá cao hơn 25%, ở mức 13,75 USD/ kg, tương đương với giá năm trước.

Xem thêm