Tin tức

Tin tức

Chính phủ Nhật Bản ngày 22/10 cho biết nước này gánh mức thâm hụt thương mại kỷ lục 5.427,1 tỷ yen trong bối cảnh lượng nhập khẩu năng lượng hóa thạch liên tục tăng do tình trạng các nhà máy điện hạt nhân ngừng hoạt động kéo dài. Thâm hụt thương mại tăng 8,6% so với năm 2013 lên mức cao nhất trong khoảng thời gian từ tháng 4-9 hàng năm kể từ khi dữ liệu được thu thập từ năm 1979 trong khi giá trị nhập khẩu tăng 2,5% lên mức 41.324 tỷ yen, tăng trong tháng thứ chín liên tục.

Xem thêm

Ngày 22/10, Nga đã bắt đầu áp dụng lệnh cấm nhập khẩu và quá cảnh đối với tất cả mặt hàng rau quả và có nguồn gốc thực vật từ Ukraine. Lệnh cấm trên được áp dụng tạm thời vì lý do không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Thông báo của Cơ quan kiểm soát hàng nông sản Nga Rosselkhoznadzor cho biết Cơ quan này đã đề nghị Cơ quan kiểm dịch thú y và thực vật Ukraine cung cấp trước ngày 21/10 thông tin về hàng rau quả xuất khẩu sang Nga nhằm loại trừ khả năng nước này tái xuất khẩu rau quả từ các nước châu Âu.

Xem thêm

Theo Cơ quan Doanh nghiệp Quốc tế Singapore (IE Singapore), 27% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Singapore có hoạt động tại Việt Nam và có doanh thu từ Việt Nam. Theo kết quả của cuộc khảo sát công bố ngày 21/10, trong các thị trường Đông Nam Á mà doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đảo quốc Sư tử này chọn làm địa điểm để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh ở ngoài nước, Malaysia đứng đầu với với 64% doanh nghiệp, tiếp theo là Indonesia với 44%, Thái Lan là 35%, Việt Nam là 27% và Philippines với 23%.

Xem thêm

Dù đã ở giai đoạn cuối đàm phán TPP song Đại sứ, đại diện Thương mại Mỹ Michael Froman nói rằng vẫn còn khoảng cách cần thu hẹp. Nhưng ông lạc quan và kỳ vọng Mỹ, VN và các đối tác đàm phán hiệp định thương mại đầy tham vọng này sẽ sớm đi đến kết thúc.  Đại sứ, đại diện Thương mại Mỹ Michael Froman đang có mặt tại Hà Nội để thúc đẩy đàm phán TPP giữa Mỹ và VN. Nói với báo giới chiều 22/10, ông nhấn mạnh việc VN cam kết mạnh mẽ thúc đẩy sớm kết thúc đàm phán TPP với Mỹ và các đối tác liên quan.

Xem thêm

Theo mạng tin ctv.ca ngày 21/10, Canada đang đe dọa đánh thuế hàng chục mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ. Trong số các mặt hàng đánh thuế trên có tương cà chua, chocolate và rượu vang sau khi Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO) đưa ra phán quyết lần thứ ba rằng Quy tắc dán nhãn nguồn gốc hàng hóa (COOL) của Mỹ là phân biệt đối xử với các sản phẩm thịt lợn và thịt bò của Canada, khiến cho sản phẩm thịt gia súc của nước này ít được ưa chuộng hơn so với sản phẩm cùng loại do Mỹ sản xuất. 

Xem thêm

Các DN chế biến và xuất khẩu tôm của VN đang phải đối mặt với những bất lợi, khi DOC tiếp tục đưa ra cách tính thuế chống bán phá giá. Cách tính thuế chống bán phá giá mà DOC vừa đưa ra được cho là ngặt nghèo nhất ở lần xem xét hành chính lần thứ 9 này.

Xem thêm

Ông Hoàng Văn Phương, Trưởng phòng ASEAN (Vụ Chính sách thương mại đa biên - Bộ Công Thương) nhận định, cuối năm 2015, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được thiết lập, sẽ mở ra cơ hội mới, với những ngành nghề mới cho doanh nghiệp Việt Nam. Thưa ông, khi thành lập AEC, mỗi nước thành viên ASEAN còn được giữ lại những quyền gì?

Xem thêm

VOV.VN - Tổng trị giá xuất khẩu, nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam tính đến hết tháng 9/2014 đạt hơn 217,48 tỷ USD. Cán cân thương mại đạt mức thặng dư gần 2,27 tỷ USD Xuất siêu gần 2,27 tỷ USD

Xem thêm

Ngày 15/10 tại thủ đô Skopje, Cộng hòa Macedonia, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Macedonia Lê Đức Lưu và Thứ trưởng Bộ Tài chính Cộng hòa Macedonia Ardian Xhealdini, thay mặt Chính phủ Việt Nam và Macedonia ký Hiệp định về khuyến khích và bảo hộ đầu tư và Hiệp định tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa trốn lậu thuế.

Xem thêm

Việt Nam ở vị trí số 1 trong các nước – khu vực được doanh nghiệp Nhật Bản chú trọng nhất khi lựa chọn địa điểm sản xuất ở nước ngoài, vượt qua Trung Quốc ở vị trí thứ hai. CôngThương - Theo khảo sát của Teikoku Databank, công ty chuyên thu thập thông tin từ các doanh nghiệp Nhật Bản, 10,9% số doanh nghiệp nước này coi Việt Nam là cơ sở sản xuất quan trọng nhất tại nước ngoài. Tỷ lệ lựa chọn Trung Quốc là 6,9%. 

Xem thêm