Tin tức

Tin tức

Căn cứ khoản 5 Điều 1 Thông tư số 42/2023/TT-BCT ngày 28 tháng 12 năm 2023 của Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 37/2019/TT-BCT ngày 29 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định chi tiết một số nội dung về các biện pháp phòng vệ thương mại, Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ của các doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện được miễn trừ áp dụng biện pháp PVTM trong các vụ việc cụ thể

Xem thêm

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế hiện nay, việc tôn trọng và áp dụng các nguyên tắc về quyền trẻ em trong kinh doanh đã trở thành xu thế tất yếu và là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như phát triển bền vững.

Xem thêm

Các chuyên gia của HSBC cho rằng, tình hình căng thẳng Biển Đỏ chưa tác động nhiều lên thương mại ASEAN, nhưng một số sản phẩm có lượng xuất khẩu lớn đi châu Âu như dệt may, da giày của Việt Nam là lĩnh vực cần lưu tâm.

Xem thêm

Ngành xơ sợi Việt Nam hiện đang gặp rất nhiều thách thức không chỉ ở phạm vi trong nước mà còn cả tại thị trường nước ngoài, cụ thể là xuất khẩu sang Mỹ…

Xem thêm

Theo thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tại buổi tiếp ông James Browne, Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp, Chính phủ Ireland mới đây, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng mong muốn buổi làm việc này sẽ góp phần mở ra các cơ hội hợp tác, đặc biệt là trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ thông tin, dược phẩm. Qua đó, mở rộng và thúc đẩy hơn nữa hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Ireland.

Xem thêm

Mặc dù cho rằng hiện tại ảnh hưởng của căng thẳng ở Biển Đỏ với thương mại và lạm phát trong khu vực ASEAN chưa lớn, chuyên gia HSBC lưu ý vẫn cần thận trọng bởi những gián đoạn ở Biển Đỏ kéo dài có thể gia tăng rủi ro đối với lạm phát.

Xem thêm

Việc hai bên chưa thể đạt đồng thuận mang tính đột phá tại vòng đàm phán lần này được cho là sẽ gây trì hoãn đối với tiến trình đàm phán FTA song phương.

Xem thêm

Một số chuyên gia đã bật mí "bí quyết" xuất khẩu vào các thị trường tỷ dân, cũng như giải pháp marketing giúp hàng Việt chinh phục người tiêu dùng ở Trung Quốc, Ấn Độ.

Xem thêm

Từ đầu năm đến nay, thị trường toàn cầu phục hồi khiến hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp khởi sắc. Tuy nhiên, bối cảnh kinh tế - chính trị phức tạp và xung đột vũ trang đã và đang ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động thương mại. Doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và rủi ro.

Xem thêm

Giá cà phê trong nước đã vượt trên 90 triệu đồng mỗi tấn cà phê nguyên liệu, nhà vườn đã có lời trên 100% so với giá thành sản xuất. Quyền chủ động giá bây giờ nằm trong tay người bán. Giá cà phê tăng bất chấp các quy luật và chưa biết sẽ về đâu nhưng thử hình dung điều gì xảy ra nếu giá tăng mà hàng không thấy ra thị trường?

Xem thêm