Tin tức

Tin tức

Thực hiện nghĩa vụ minh bạch hóa theo Hiệp định về Hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) của WTO, ngày 04/04/2024, Thái Lan đã gửi thông báo cho các nước thành viên WTO về Dự thảo Thông báo của Bộ Y tế Cộng đồng Thái Lan có tiêu đề “Chiết xuất dung môi dùng cho sản xuất thực phẩm”.

Xem thêm

Ngày 22 tháng 7 năm 2020, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1933/QĐ-BCT về việc áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Cộng hòa In-đô-nê-xi-a và Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (mã vụ việc: AD09).

Xem thêm

Với sự chênh lệch mức thuế chống bán phá giá biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% của Hàn Quốc gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép của Việt Nam.

Xem thêm

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống.

Xem thêm

Bà Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh: "Quá trình thực hiện phòng chống đánh bắt IUU và gỡ “thẻ vàng” cần chú trọng tạo sự đồng thuận, quan tâm hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của ngư dân. Có như vậy, ngư dân mới tin tưởng để cùng Đảng, chính quyền thực hiện có hiệu quả"…

Xem thêm

Cả thập niên qua, khối ngoại luôn là bên chủ động dẫn dắt thị trường M&A ở Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã bắt đầu xuất hiện một vài “dòng chảy ngược” từ các doanh nghiệp Việt khi chủ động thực hiện góp vốn để chi phối hoặc thâu tóm nhà máy, công ty ngoại nhằm mở rộng thị phần trong nước và quốc tế.

Xem thêm

Lo thị trường trong nước "ngập" thép Trung Quốc giá rẻ, chính quyền ông Biden đang muốn tăng gấp 3 thuế nhập khẩu đối với thép nhập khẩu từ Trung Quốc...

Xem thêm

Theo SCMP, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, từ ngày 20-4, hợp chất acid propionic nhập từ Mỹ phải chịu mức thuế 43,5%, sau khi cuộc điều tra vào tháng 7 năm ngoái cho thấy ngành công nghiệp acid propionic nội địa của Trung Quốc “bị thiệt hại nghiêm trọng”.

Xem thêm

Đáp trả những cáo buộc về dư thừa công suất, giới chức Trung Quốc gần đây đã đưa ra nhiều tuyên bố cho rằng điều mà Washington và Brussels nói là vô căn cứ...

Xem thêm

IMF ước tính GDP của Ấn Độ năm 2025 sẽ đạt 4,34 nghìn tỷ USD, trong khi của Nhật Bản là 4,31 nghìn tỷ USD...

Xem thêm