Tin tức

Tin tức

Giới chức Mỹ và Brazil ngày 1/10 đã đạt được thỏa thuận về vấn đề trợ giá ngành bông của Mỹ, chấm dứt vụ kiện kéo dài 12 năm qua giữa hai nhà xuất khẩu bông lớn thứ nhất và thứ tư thế giới. Theo thỏa thuận mới đạt được, Mỹ sẽ thanh toán một lần cho Brazil tổng số tiền 300 triệu USD để đổi lại được Brazil rút đơn kiện trợ giá sợi bông đã trình lên Tổ chức thương mại thế giới (WTO).

Xem thêm

VOV.VN -Nguyên nhân do nhu cầu tiêu thụ trên thế giới tăng chậm, trong khi nguồn cung tăng nhanh... Theo Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và Nghề muối, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, năm nay sản lượng cao su xuất khẩu ước đạt 1 triệu tấn, với giá trị từ 1,8 - 2 tỷ USD. So với năm ngoái, sản lượng cao su xuất khẩu giảm khoảng 10%, nhưng kim ngạch có thể giảm mạnh từ 25% đến 30%.

Xem thêm

Phát biểu tại Nghị viện châu Âu, ông Vytenis Andriukaitis - người được chỉ định giữ chức Cao ủy phụ trách chính sách y tế và an toàn thực phẩm của Liên minh châu Âu (EU) - cam kết sẽ phản đối việc nhập khẩu một số thực phẩm của Mỹ. Những thực phẩm này như thịt được xử lý bằng hóa chất mà Mỹ hy vọng sẽ được tiêu thụ tại thị trường châu Âu theo Hiệp định Thương mại (và đầu tư) xuyên Đại Tây Dương trị giá nhiều tỷ USD đang được đàm phán.

Xem thêm

Hiệp định thương mại và kinh tế toàn diện (CETA) mà Canada và Liên minh châu Âu (EU) đã hoàn tất quá trình đàm phán vào ngày 26/9 đang tạo những cơ hội lớn cho châu Âu và Bắc Mỹ, giúp hai bên hợp tác với nhau trong việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho các thị trường của nhau và các thị trường khác trên thế giới. Cụ thể, CETA sẽ góp phần quan trọng trong nỗ lực của Canada trong việc mở rộng và đa dạng hóa các cơ hội quốc tế cho các doanh nghiệp và người dân của mình.

Xem thêm

Australia thúc đẩy đàm phán Hiệp định TPP (Thông cáo báo chí BNG và Thương mại ngày 29/9): Từ ngày 29-30/9, Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Australia Andrew Rodd sẽ có chuyến thăm lần thứ 4 đến Mỹ và thảo luận biện pháp đẩy nhanh tiến trình đàm phán Hiệp định TPP với Đại diện Thương mại Mỹ, ĐS Mike Froman. Theo Bộ trưởng Thương mại, Australia cam kết thúc đẩy hoàn tất đàm phán Hiệp định TPP theo hướng đạt được kết quả tiếp cận thị trường chất lượng cao.

Xem thêm

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, trong hai ngày 1-2/10, Ban thư ký Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) đã tổ chức hội thảo quốc tế về hài hòa hóa các quy định đối với mỹ phẩm (AHCRS) tại Jakarta. Sự kiện được Liên minh châu Âu (EU) tài trợ thông qua Chương trình EU hỗ trợ hội nhập khu vực ASEAN (ARISE) và là một phần trong Kế hoạch công tác ASEAN-EU.

Xem thêm

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn đang chưa thoát khỏi khủng hoảng, các ngành sản xuất nói chung và đặc biệt là ngành sản xuất thép nói riêng của Ấn Độ đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trong số các sản phẩm thép đang gặp khó khăn tại thị trường Ấn Độ, nổi bật lên là hai nhóm sản phẩm: thép cuộn cán nóng và thép cốt bê tông.

Xem thêm

Ngày 27/9, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá đối với các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: “Việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá đối với các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam là không công bằng, đi ngược lại tinh thần tự do thương mại cũng như quan hệ kinh tế, thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước, không phù hợp với quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ.

Xem thêm

(Chinhphu.vn) – 8 tháng năm 2014 xuất khẩu dệt may sang nhiều thị trường tăng trên 45%. Cá biệt, thị trường Senegal tăng tới 4.757%.  Xuất khẩu dệt may 8 tháng năm 2014 đạt 13,61 tỷ USD, tăng trưởng 18,8% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, xuất khẩu vải các loại đạt kim ngạch 513,51 triệu USD, chiếm 3,77%. Hoa Kỳ là thị trường tiêu thụ lớn nhất hàng dệt may của Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ 8 tháng đạt 6,5 tỷ USD, chiếm tới 47,75% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này.

Xem thêm

Việt Nam và Israel đặt ra mục tiêu thúc đẩy giá trị trao đổi thương mại hai chiều lên 2 tỉ USD vào năm 2016. CôngThương - Đất nước Israel luôn được biết đến với những ứng dụng khoa học công nghệ thần kỳ, góp phần to lớn trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Ngay trong tối 30/9, tại khóa họp Ủy ban Liên Chính phủ lần đầu tiên giữa Việt Nam và Israel, Bộ trưởng Bộ Khoa học công nghệ Việt Nam đã có buổi làm việc và ký biên bản khoá họp với Bộ trưởng Bộ Kinh tế Israel.

Xem thêm