Tin tức

Tin tức

Đã hai lần đấu thầu song số gạo được bán ra chỉ đạt một nửa do giá bỏ thầu quá thấp. Giữa tháng 9, Thái Lan tiến hành cuộc đấu thầu bán 140.000 tấn gạo, song chỉ bán được khoảng 70.000 tấn. Đây là lần đấu thầu thứ 2 sau khi quân đội lên nắm quyền hồi tháng 5. Trước đó, vào tháng 8, Chính phủ Thái cũng đấu thầu cung cấp 167.000 tấn gạo, nhưng số gạo được bán ra chỉ đạt 73.000 tấn, do giá thầu nhận được thấp hơn giá sàn quy định.

Xem thêm

Là thị trường mở, tiêu dùng nội địa phụ thuộc vào nhập khẩu, đồng thời là thị trường tái xuất lớn thứ 3 thế giới Tiểu vương quốc các nước Ả Rập thống nhất (UAE) đang được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

Xem thêm

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 9 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng từ Trung Quốc ước tính đạt 31,1 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2013. Nhập siêu từ thị trường này đã lên tới khoảng 20 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm nay, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, nhập khẩu từ ASEAN đạt 17 tỷ USD, tăng 7,5%; Hàn Quốc đạt 15,6 tỷ USD, tăng 3,5%; Nhật Bản đạt 9,1 tỷ USD, tăng 7,4%; EU đạt 6,5 tỷ USD, giảm 7,1%; Hoa Kỳ đạt 4,7 tỷ USD, tăng 20,5%.

Xem thêm

Ngày 29/9, tại cuộc họp không chính thức cấp bộ trưởng nông nghiệp các nước Liên minh châu Âu (EU) ở Milan (Italy), Ủy ban châu Âu (EC) đã đưa ra một kế hoạch hành động cho đến năm 2015 để bảo vệ các nhà sản xuất nông nghiệp khối này trước tác động của biện pháp hạn chế xuất khẩu mà Nga ban hành nhằm đáp trả lệnh trừng phạt của EU.

Xem thêm

Theo Reuters, ngày 29/9, Liên minh châu Âu (EU) và Ủy ban châu Âu (EC) đã hoan nghênh việc phê chuẩn Hiệp định liên kết EU - Ukraine, đồng thời cho biết hiệp định này sẽ được khởi động thực thi trong 2 giai đoạn. Ủy viên phụ trách Thương mại của châu Âu mới đắc cử, bà Cecila Malmstrom cùng ngày tuyên bố Nga sẽ không được phép sửa đổi thỏa thuận thương mại tự do (FTA) giữa EU và Ukraine.

Xem thêm

Ngày 29/9, Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua quyết định hoãn thực thi điều khoản liên quan tới "khu vực tự do thương mại sâu rộng và toàn diện" trong Thỏa thuận liên kết mà khối này ký với Ukraine cho đến hết ngày 31/12/2015.  Việc trì hoãn này đạt được trong cuộc tham vấn ba bên Nga-Ukraine-EU tại Brussels, Bỉ hôm 12/9 vừa qua.

Xem thêm

Những tháng đầu năm 2014, Hàn Quốc đã thay thế Nhật Bản để trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Nhiều dự báo cho thấy, Hàn Quốc sẽ giữ vững ngôi vị nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam trong năm 2014.

Xem thêm

Mấy năm gần đây, xuất siêu đã trở thành một hiện tượng kinh tế nổi bật ở nước ta, sau nhiều năm nhập siêu. Đánh giá hiện tượng này như thế nào?

Xem thêm

Chính phủ nói về ảnh hưởng của tình hình biển Đông đến xuất nhập khẩu... Báo cáo tại phiên họp của Ủy ban Kinh tế Quốc hội chiều 28/9, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết tình hình kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, GDP 9 tháng đầu năm ước tăng 5,54%, cao hơn mức tăng cùng kỳ của hai năm trước, ước cả năm 2014 đạt 5,8%. Chính phủ cũng dự kiến ước thực hiện cả năm CPI đạt từ 4,5 đến 4,7%.

Xem thêm

Canada và Liên minh châu Âu (EU) ngày 26/9 đã hoàn tất đàm phán về Hiệp định Thương mại và Kinh tế Toàn diện (CETA), một thỏa thuận thương mại hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội và lợi ích cho các bên tham gia. Các chi tiết trong văn bản CETA dài 1.600 trang đã được công bố rộng rãi.

Xem thêm