Tin tức

Tin tức

Trước quyết định của Trung Quốc bất ngờ áp dụng các loại thuế mới đối với than nhập khẩu, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho rằng hai nước cần sớm ký kết hiệp định thương mại tự do song phương (FTA).  Trung Quốc vừa đưa ra quyết định đánh thuế 3% đối với than cốc nhập khẩu và 6% đối với than chất lượng thấp nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp than nội địa.  Quyết định này có ảnh hưởng không nhỏ đối với các nhà sản xuất than Australia có hợp đồng với đối tác Trung Quốc, thị trường than lớn thứ hai thế giới. 

Xem thêm

Ngày 10/10 Tổng thống Armenia Serzh Sarkisian đã chính thức ký thỏa thuận gia nhập Liên minh kinh tế Âu-Á (EAEU). Văn kiện trên được Tổng thống Sarkisian ký tại Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) diễn ra tại thủ đô Minsk của Belarus. Tổng thống Sarkisian đánh giá EAEU sẽ là cơ chế nền tảng để phát triển các mối quan hệ được dự báo trước và mang lại lợi ích cho các nước thành viên.

Xem thêm

Rất nhiều chính sách ưu đãi thuế để thu hút đầu tư thường hướng đến các DN lớn, nhất là tập đoàn nước ngoài. Điều này gây ra sự phân biệt đối xử, bất lợi cho các DN nhỏ trong nước và được cảnh báo là sẽ gây ra tác động ngược chiều dài hạn. Tranh cãi không dứt

Xem thêm

Giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang các thị trường mới như châu Phi, châu Mỹ La tinh, Caribe đang tăng trưởng khá cao nhờ các doanh nghiệp đã chủ động khai thác và tìm kiếm, tránh phụ thuộc nhiều vào các thị trường truyền thống như EU, Mỹ và Nhật Bản.

Xem thêm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 8 tháng đầu năm 2014, Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc, đứng đầu về xuất khẩu (XK) sản phẩm cá phile đông lạnh cho thị trường Brazil với khoảng 44.000 tấn cá tra, trong khi Trung Quốc xuất sang 33.000 tấn, chủ yếu là cá biển như cá minh thái, cá hồi, cá tuyết…

Xem thêm

Với 76 phiếu thuận, Hội đồng Nhân dân thủ đô Kiev của Ukraine ngày 9/10 đã thông qua quyết định tiến hành đánh dấu đặc biệt bảng giá các sản phẩm của Nga, đồng thời yêu cầu chủ các cơ sở thương mại để hàng hóa Nga trên các giá hàng riêng. Quyết định này được đưa ra trong khuôn khổ chương trình về phối hợp hợp hoạt động thông tin và bảo vệ an ninh thông tin nhà nước tại thủ đô trong trường hợp Nga đưa quân vào Ukraine.

Xem thêm

Theo số liệu thống kê của Hệ thống cảnh báo sớm của Việt Nam được tổng hợp từ các Báo cáo thường niên của các quốc gia thành viên WTO, trong vòng khoảng 20 năm (giai đoạn từ 1994 đến 2012), các thành viên của WTO đã tiến hành khởi xướng 789 vụ điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với sản phẩm thép trên tổng số hơn 4000 vụ điều tra CBPG trong giai đoạn này[1].

Xem thêm

Theo báo cáo vừa công bố của Cục Thống kê Malaysia, kim ngạch xuất khẩu của nước này trong tháng Tám vừa qua tăng nhanh hơn dự báo và tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2013, lên 63,88 tỷ ringgit (RM) tương đương 19,7 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu của nước này tăng là nhờ xuất khẩu các mặt hàng điện và điện tử (E&E) tăng mạnh, trái ngược với dự báo giảm khoảng 1,4% của các chuyên gia kinh tế. Với nhập khẩu tăng 7,6% lên 60,02 tỷ ringgit, Malaysia đạt mức thặng dư thương mại kỷ lục 3,86 tỷ ringgit trong tháng Tám.

Xem thêm

Một quan chức Phillipines cho biết kế hoạch tự cung cấp lúa gạo của nước này mới được lùi lại ba năm so với mục tiêu ban đầu là vào năm 2013, đồng thời Phillipines có thể sẽ nhập khẩu hàng trăm nghìn tấn gạo trong năm tới. Theo ông Francis Pangilinan, cố vấn của Tổng thống Phillipines Benigno Aquino về an ninh lương thực, nước này dự định nhập 1,7 triệu tấn gạo trong năm nay. Cũng theo ông Pangilinan, con số này có thể sẽ cao hơn trong năm tới.

Xem thêm

BizLIVE - Nhận định về phát triển của doanh nghiệp Việt Nam thời gian qua, TS. Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa cho biết, mặc dù đã có những bước phát triển rất nhanh nhưng điểm hạn chế của doanh nghiệp thời gian qua nằm ở vấn đề vốn ít, công nghệ thấp, lao động chưa được đào tạo nhiều, hiểu biết về luật lệ có mức độ…  Rào cản từ vốn, công nghệ 

Xem thêm