Tin tức

Tin tức

Ủy viên Cạnh tranh của Liên minh châu Âu (EU) Margrethe Vestager cho biết sẽ cần thêm thời gian để quyết định bước đi tiếp theo của cuộc điều tra kéo dài bốn năm qua về chống độc quyền đối với nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông tin trực tuyến Google sau khi người tiền nhiệm của bà quyết định "giải tán" đề xuất giàn xếp của Google.  Bà Vestager, vừa kế nhiệm ông Joaquin Almunia kể từ ngày 1/11 vừa qua, sẽ tiếp nhận các ý kiến từ các bên liên quan vụ việc trên và xem xét diễn biến mới nhất của lĩnh vực này trước khi đưa ra các biện pháp xử lý.

Xem thêm

Thiết lập một ASEAN hội nhập là trọng tâm của Tổng thể xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), trong đó trụ cột quan trọng là hướng đến một thị trường chung và cơ sở sản xuất thống nhất. Thông qua đó mang lại cơ hội khai thác tiềm năng khu vực và hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế cho các quốc gia thành viên, tận dụng tốt những cơ hội đó để mang lại lợi ích kinh tế cho mỗi quốc gia.

Xem thêm

Hiện Việt Nam và EU đang thúc đẩy tiến trình đàm phán để đi tới ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) trong thời gian tới. Đây chính là cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào Đức - thị trường lớn nhất của Việt Nam trong khối EU.  Tuy nhiên, để tận dụng tối đa những lợi thế từ FTA, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khuyến cáo các doanh nghiệp phải đặc biệt chú trọng đến chất lượng hàng hóa sang thị trường đầy tiềm năng này.

Xem thêm

Ông Michael Cox, chuyên gia về quan hệ quốc tế tại Trường Kinh tế Chính trị Khoa học London (Vương quốc Anh), vừa nhận định diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã đưa ra cam kết chung của các nền kinh tế thành viên, tăng cường phụ thuộc lẫn nhau và vì vậy sẽ mang lại các kết quả có lợi cho tất cả các bên. Trước đó, Hội nghị cấp cao APEC tại Bắc Kinh vừa kết thúc ngày 11/11 với Tuyên bố của các nhà lãnh đạo APEC lần thứ 22 và Thông báo kỷ niệm 25 thành lập APEC, trong đó điểm lại các thành tựu trong quá khứ và xây dựng tầm nhìn cho tương lai.

Xem thêm

Theo mạng tin Opencanada.org, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm Brunei, Myanmar, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đang trở thành một lực lượng kinh tế phát triển nhanh chóng. Hiện đang có sự chuyển dịch làn sóng đầu tư vào khu vực này khi mà các nhà đầu tư nước ngoài nhìn thấy các cơ hội kiếm lời. Tỷ lệ đầu tư nước ngoài vào khu vực ASEAN tăng nhanh, trong khi tỷ lệ này tại các nước đối thủ của khối là Trung Quốc và Ấn Độ lại có dấu hiệu giảm.

Xem thêm

Ngày 13/11, Mỹ và Ấn Độ thông báo hai nước đã giải quyết ổn thỏa tranh cãi liên quan vấn đề trợ giá lương thực vốn cản trở việc ký một thỏa thuận thương mại toàn cầu quan trọng. Đàm phán về Hiệp định tạo thuận lợi thương mại (TFA) của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) bị đình trệ do Ấn Độ từ chối ký hiệp định vào tháng Bảy vừa qua với yêu cầu miễn các biện pháp trừng phạt mà WTO có thể áp đặt đối với dự trữ và trợ giá lương thực của nước này.

Xem thêm

VOV.VN - Đề xuất này đưa ra tại cuộc họp Bộ trưởng 12 nước tham gia đối thoại tại Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm qua. Đại diện Thương mại Mỹ Michael Froman hôm qua (8/11) cho biết, các nhà đàm phán về một Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đang cố gắng tiến tới một thỏa thuận thương mại tự do vào hạn chót tháng 2 năm tới. Trưởng đoàn đàm phán Nhật Bản Akira Amari cũng nhất trí rằng, các nhà đàm phán cần phải đưa ra một mục tiêu cụ thể.

Xem thêm

Khi giảm vốn đầu tư, để bù cho tăng trưởng, không còn con đường nào khác là phải tăng năng suất lao động Đó là nhận định của các chuyên gia tại hội thảo “Kinh tế Việt Nam đến năm 2025 - Cơ hội và thách thức” do Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia (NCIF - Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức tại Hà Nội vừa qua. Hai kịch bản tăng trưởng

Xem thêm

Đánh giá về điều hành kinh tế xã hội năm 2014 của Việt Nam, chuyên gia kinh tế Mỹ cho rằng chính phủ Việt Nam đã có những bước tiến tích cực và quan trọng dù còn một số việc cần làm để cải thiện môi trường đầu tư. Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại New York (Mỹ), chuyên gia kinh tế trưởng phụ trách toàn cầu (Chief Global Economist) Bill Witherell thuộc Quỹ đầu tư Cumberland Advisors (Mỹ) cho biết: "Triển vọng tăng trưởng của Việt Nam rất tốt. Tới nay, mục tiêu tăng trưởng 5,7% của năm 2014 đã trong tầm tay."

Xem thêm

(Tin tức 24h) - Trung Quốc đề xuất nghiên cứu thành lập Khu vực Tự do thương mại châu Á-TBD (FTAAP), tuyên bố góp 40 tỉ USD cho quỹ Con đường tơ lụa. Trung Quốc đang thực hiện những bước đi cấp tập nhằm đối phó với ảnh hưởng của Mỹ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt là với chính sách xoay trục của Washington.

Xem thêm