Tin tức

Tin tức

Sáng 1-4, Hội nghị Chánh án các nước ASEAN (ACJM) lần thứ 4 đã khai mạc tại TPHCM. Đây là hội nghị thường niên do tòa án tối cao các nước ASEAN luân phiên đăng cai tổ chức. Tham dự có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; cùng đoàn chánh án các nước thành viên ASEAN do các chánh án tòa án tối cao dẫn đầu và Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh. Hợp tác tư pháp đảm bảo cho hội nhập cộng đồng

Xem thêm

Hội nhập kinh tế sẽ mang đến những cơ hội về thương mại, tăng trưởng kinh tế cũng như tạo ra việc làm. Song hội nhập cũng tạo ra những thách thức đối với lao động, việc làm, an sinh xã hội… Thách thức khu vực kinh tế phi chính thức

Xem thêm

Vừa phải thoát khỏi sự lệ thuộc vào Trung Quốc, vừa làm quen với sân chơi mới với tinh thần sáng tạo và đổi mới liên tục là thách thức không nhỏ với doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. Diễn đàn CEO: "Nâng cao tâm và thế cho doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập sâu rộng" do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức cuối tuần này đã dành nhiều thời gian nói về những thời cơ, thách thức và khó khăn hiện hữu trong việc nâng tầm của doanh nghiệp Việt trước cơn bão hội nhập đã và đang hiện hữu.

Xem thêm

Những cơ hội và thách thức về lao động, việc làm trong thời hội nhập; việc kết nối cung-cầu lao động; thị trường xuất khẩu lao động... là những nội dung được Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp phân tích, giải đáp trong chương trình giao lưu trực tuyến "Việc làm trong quá trình hội nhập" do Cổng Thông tin điện tử Chính Phủ tổ chức tại Hà Nội, ngày 31/3. Cơ hội và thách thức về việc làm khi hội nhập ASEAN, TPP 

Xem thêm

Sau hơn 30 năm thực hiện chính sách đổi mới và mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế là một trong những chiến lược ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, cùng với cải cách thể chế, tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững.

Xem thêm

Hội nhập là con đường tốt nhất để rút ngắn khoảng cách tụt hậu của doanh nghiệp ĐBSCL so với các nước khác. Chiều 30/3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ tổ chức Hội thảo AEC, TPP: Các tác động đến nền kinh tế và doanh nghiệp ĐBSCL - những vấn đề nổi bật cần quan tâm.

Xem thêm

Phái đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp vùng Hunter Valley của Australia (Hunternet) đang có chuyến thăm Việt Nam với mục đích gặp gỡ các doanh nghiệp trong ngành khai thác khoáng sản, đồng thời tham gia Triễn lãm và Hội thảo Kỹ thuật ngành khoáng sản Australia tại Mining Vietnam 2016 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 29 -31/3.

Xem thêm

Sáng nay (30/3), tại Hà Nội, nhằm nâng cao nhận thức về cơ hội, thách thức đối với ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN, Tổng Cục du lịch phối hợp với Dự án EU tổ chức Hội nghị phổ biến Chiến lược du lịch ASEAN giai đoạn 2016-2025 và các nội dung liên quan đến hội nhập du lịch của Việt Nam.

Xem thêm

Hôm nay (28/3), tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh – Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ về Kinh tế và Thương mại quốc tế và bà Meirav Eilon Shara – Đại sứ Israel tại Việt Nam đã đồng chủ trì lễ khai mạc Phiên đàm phán thứ nhất, Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Israel. Đây là một trong những sự kiện nhằm kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. 

Xem thêm

Khi Hiệp định TPP có hiệu lực, ngành da giày và dệt may Việt Nam được hưởng lợi lớn từ việc giảm thuế suất xuống 0% khi xuất hàng sang Mỹ. Công trình xanh là công trình được thiết kế, xây dựng và vận hành theo hướng giảm thiểu các tác động đến môi trường, sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên và cung cấp môi trường sống, làm việc tốt cho người sử dụng.

Xem thêm