Tin tức

Tin tức

Bộ trưởng các nước thành viên Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã gặp nhau ngày hôm nay bên lề hội nghị các Bộ trưởng phụ trách Thương mại của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) để rà soát tiến trình phê chuẩn trong nước Hiệp định TPP. Đây là lần đầu tiên các Bộ trưởng gặp nhau kể từ khi 12 nước ký kết Hiệp định TPP vào ngày 4 tháng 2 năm 2016 tại Úc len, Niu Di lân.

Xem thêm

Nhờ có Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), xuất khẩu dệt may sang Mỹ sẽ giảm được 63,5% tiền thuế nhập khẩu, tương đương 1,1 tỷ USD khi xuất khẩu sang Mỹ. Theo số liệu của Bộ Công Thương, 10 năm gần đây, Việt Nam luôn trong top quốc gia có kim ngạch xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới. Năm 2014, xuất khẩu dệt may đứng thứ 5 sau Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh, Ấn Độ.

Xem thêm

Theo Đặc phái viên TTXVN, tối 16/5, theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn cấp cao Chính phủ nước ta đã hội đàm với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ngay sau hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev đã đồng chủ trì họp báo quốc tế, khẳng định quan điểm của lãnh đạo Chính phủ hai nước trong việc tăng cường quan hệ hợp tác song phương ngày càng đi vào hiệu quả, thực chất hơn trên mọi lĩnh vực. 

Xem thêm

Ngày 17/5, Bộ trưởng Thương mại của 21 nền kinh tế thuộc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), trong đó có Việt Nam, đã bắt đầu hội nghị kéo dài 2 ngày ở Arequipa, miền Nam Peru.  Hội nghị này tập trung vào công tác chuẩn bị cho việc thành lập một khu vực thương mại tự do của khu vực. 

Xem thêm

Nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Hungary, ngày 12.05.2016, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã phối hợp với chính quyền, Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Nagykanizsa tổ chức hội thảo Xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và thành phố Nagykanizsa, với sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp địa phương và doanh nghiệp Việt Nam tại Hungary cũng như một số doanh nghiệp đến từ Việt Nam.

Xem thêm

Việc thực hiện cam kết theo các hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đặt ra nhiều thách thức trong việc phòng ngừa hành vi gian lận xuất xứ hàng hóa (C/O) để hưởng ưu đãi thuế. Để rõ hơn về vấn đề này, PV TBTCVN đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Thu Hương -Giám đốc Trung tâm Xác nhận chứng từ thương mại trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Xem thêm

Trong quá trình hội nhập, các doanh nghiệp (DN) cơ khí Việt Nam sẽ gặp thách thức không nhỏ trong việc cạnh tranh với các đối tác nước ngoài. Nếu không muốn thua trên “sân nhà” trong cuộc chơi hội nhập, các DN cơ khí cần nỗ lực mạnh mẽ. Nội lực yếu

Xem thêm

Ngày 11/5, Vụ trưởng Vụ Hội nhập của Bộ Ngoại giao Peru, ông Ignacio Higueras Hare thông báo đại diện của Liên minh Thái Bình Dương (gồm các thành viên Mexico, Chile, Peru và Colombia) và ASEAN sẽ nhóm họp tại thủ đô Bangkok của Thái Lan để hoàn thiện các chi tiết của một thỏa thuận khung về hợp tác song phương.

Xem thêm

Trong khuôn khổ thực hiện các hoạt động của Chương trình hợp tác trung hạn giữa Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) với các tổ chức nông dân khu vực châu Á và Thái Bình Dương (Chương trình MTCP 2) tại Việt Nam, sáng nay (12/5) tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp cho nông dân khi Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương – TPP”.

Xem thêm

Chính quyền địa phương cần làm gì để doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể cạnh tranh, phát triển trong môi trường hội nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)? Tuần rồi, Văn phòng đại diện của Viện Konrad Adenauer tại Việt Nam (KAS) phối hợp với tỉnh Tây Ninh tổ chức Chương trình tập huấn có tên “Kết nối ASEAN và con đường xuyên Á”. Tại đây, các chuyên gia kinh tế đã thảo luận về thách thức và cơ hội cho chính quyền địa phương và doanh nghiệp nhỏ và vừa tại ASEAN.

Xem thêm