Tin tức

Tin tức

Hội nghị đã đạt đồng thuận rằng "thương mại tự do tốt hơn đối với tăng trưởng toàn cầu và "chủ nghĩa bảo hộ sẽ làm tổn hại đến kinh tế toàn cầu và các nền kinh tế liên quan". Các bộ trưởng Tài chính thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ngày 21/4 đã nhóm họp bên lề Hội nghị mùa Xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) tại Washington (Mỹ) và ra tuyên bố rằng việc gia tăng chủ nghĩa bảo hộ sẽ gây tổn hại đối với nền kinh tế toàn cầu.

Xem thêm

Đến nay, Việt Nam đã ký kết và kết thúc đàm phán 12 hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương với các đối tác lớn trên thế giới. Nhiều chuyên gia đánh giá, đây sẽ là “chìa khóa vàng” mở rộng hơn nữa cánh cửa hội nhập kinh tế Việt Nam. Những năm qua, Việt Nam đã tích cực và chủ động đàm phán, ký kết các FTA song phương và đa phương. Đến nay, Việt Nam đã chính thức tham gia 12 FTA với 56 nền kinh tế trên thế giới.

Xem thêm

10 năm qua, kể từ khi trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực và quan trọng, thể hiện qua các lĩnh vực: Tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài, cán cân xuất, nhập khẩu, du lịch… Tăng trưởng kinh tế khả quan

Xem thêm

Tổng thống Mỹ có thể tận dụng diễn đàn APEC tại Việt Nam để nói rõ về chính sách ở châu Á - Thái Bình Dương sau khi rút khỏi Hiệp định TPP. "Diễn đàn APEC sẽ trao cho ông Trump cơ hội giải thích việc Mỹ sẽ can dự thế nào vào thương mại và đầu tư ở châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm những sáng kiến mà Mỹ có thể đưa ra sau khi rút khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP)", ông Murray Hiebert, chuyên gia tại Trung tâm Nghiên cứu quốc tế và chiến lược (CSIS), đánh giá về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới dự hội nghị APEC tổ chức ở Việt Nam.

Xem thêm

Nhật Bản có ít dư địa hơn để nhượng bộ Mỹ trong một thỏa thuận tự do thương mại (FTA) song phương so với trong một thỏa thuận đa phương như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - Phó thủ tướng Nhật Taro Aso tuyên bố.  Phát biểu này được xem là sự bác bỏ những nỗ lực của Washington nhằm gây sức ép trực tiếp đòi Tokyo mở cửa những lĩnh vực được bảo hộ chặt chẽ như nông nghiệp.

Xem thêm

Đó là chia sẻ của đại diện Ban Chỉ đạo Liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế, Bộ Công Thương tại Hội thảo "Giải pháp giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi từ các cam kết xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN và FTA Việt Nam - Hàn Quốc" tổ chức sáng 20/4 tại Quảng Ngãi. 

Xem thêm

11 thành viên còn lại của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương sẽ nhóm họp về một TPP không có Mỹ vào tháng 5 tới tại Hà Nội, trong khuôn khổ APEC. Theo Nikkei, tại cuộc họp diễn ra ở New York hôm qua (19/4), ông Taro Aso - Phó thủ tướng Nhật cho hay các nước thành viên còn lại của TPP sẽ có cuộc đàm phán để "thoả thuận TPP có hiệu lực mà không có Mỹ tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017". Cuộc đàm phán này được tiến hành cùng với cuộc họp Bộ trưởng Thương mại APEC diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5 tới.

Xem thêm

Tổng thư ký Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) Angel Gurria ngày 19-4 kêu gọi chính phủ các nước chủ động bảo vệ tự do thương mại bằng cách phát triển nền kinh tế toàn diện hơn, trong bối cảnh quan điểm chống tự do thương mại ngày càng lan rộng, theo World Trade Online.

Xem thêm

Đây là nhận định của bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên, Bộ Công thương tại một hội thảo mới đây. Chủ trương đẩy mạnh tự do thương mại hàng hóa, dịch vụ đầu tư

Xem thêm

Từ NATO tới y tế, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho thấy ông không ngại thay đổi lập trường chính sách. Theo trang CNBC, cú đảo ngược chính sách mới nhất của ông chủ Nhà Trắng diễn ra vào tuần trước, khi một báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ không “dán nhãn” Trung Quốc là một quốc gia thao túng tỷ giá, cho dù một lời hứa chủ chốt mà ông Trump đưa ra trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm ngoái là đưa Trung Quốc vào danh sách nước thao túng tỷ giá ngay trong ngày đầu tiên làm Tổng thống.

Xem thêm