Tin tức

Tin tức

Mặc dù không tham gia vào TPP nhưng Hoa Kỳ vẫn chứng tỏ là thị trường xuất khẩu chủ lực và thặng dư thương mại cao nhất đối với Việt Nam. Với vị trí quán quân về đối tác thương mại và luôn giữ vững trong 10 năm qua đã khẳng định rõ nét hơn mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước. Không dừng lại ở đó, chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ từ ngày 29 đến ngày 31/5 tới đây của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc càng thể hiện Việt Nam nhất quán coi trọng và thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại song phương với Hoa Kỳ. Đối tác hàng đầu

Xem thêm

Nhật Bản và Canada cam kết tiếp tục hợp tác hướng tới cuộc họp thượng đỉnh giữa các bên ký kết Hiệp định TPP sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Trong cuộc họp với Bộ trưởng Thương mại Canada Francois Philippe Champagne mới diễn ra, Bộ trưởng phụ trách TPP của Nhật Bản Nobuteru Ishihara nhấn mạnh kết quả đạt được trong cuộc họp cấp Bộ trưởng của mới diễn ra tại Hà Nội giữa 11 thành viên còn lại.

Xem thêm

Xuất khẩu cá tra Việt Nam vào Liên minh châu Âu (EU) nói chung và Tây Ban Nha nói riêng sụt giảm mạnh trong những tháng đầu năm nay, đặc biệt sau sự cố bôi nhọ của một kênh truyền hình Tây Ban Nha. Trong khi đó, việc Ủy ban châu Âu chuẩn bị thanh tra hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm thủy sản Việt Nam, từ tháng 6-2017, có thể khiến việc xuất khẩu mặt hàng này vào thị trường này sẽ khó khăn hơn. Đầu năm 2017, Đài truyền hình Cuatro TV của Tây Ban Nha đã phát sóng một chương trình có nội dung thông tin không chính xác về hình ảnh cá tra Việt Nam.

Xem thêm

Ngày 24/5/2017, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tham dự và chủ trì khai mạc Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Tây Ban Nha với chủ đề “Cùng đồng hành: Cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam và Tây Ban Nha” nhân chuyến thăm chính thức Tây Ban Nha. 

Xem thêm

Nền kinh tế của Việt Nam và Cộng hòa (CH) Séc đang phát triển với nhịp độ cao và cùng hội nhập sâu vào kinh tế thế giới và khu vực. Điều đó đã tạo cơ hội thuận lợi cho phát triển hợp tác song phương về kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Xem thêm

Tham dự Hội nghị các Bộ trưởng phụ trách Thương mại lần thứ 23 (MRT 23) của APEC và các cuộc họp liên quan diễn ra tại Hà Nội mới đây, các đại biểu đến từ 21 thành viên APEC đều ủng hộ mạnh mẽ sự cần thiết duy trì vai trò của APEC là động lực của tăng trưởng và liên kết kinh tế khu vực vì thịnh vượng chung của châu Á - Thái Bình Dương. Sau đây là một số ý kiến của các đại biểu dự Hội nghị. Bộ trưởng Thương mại quốc tế Ca-na-đa P.Cham-pác-nê: Ấn tượng về sự chuẩn bị của Việt Nam

Xem thêm

Sáng ngày 25/5, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo “Xúc tiến thương mại sang thị trường Trung Đông - Châu Phi”. Tại hội thảo, các ý kiến đều nhận định, Trung Đông - Châu Phi đang là một trong những thị trường xuất khẩu tiềm năng của doanh nghiệp (DN) Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, để thành công ở thị trường này, bên cạnh tìm hiểu kỹ đối tác, thị trường, DN còn phải học tính kiên nhẫn.

Xem thêm

Canada và Mexico cùng khẳng định việc xem xét lại NAFTA theo yêu cầu của Mỹ phải được đàm phán dựa trên các cuộc đối thoại ba bên chứ không phải song phương.

Xem thêm

Hơn một năm đã trôi qua kể từ khi Cộng đồng ASEAN được hiện thực hóa, đến nay những thành tựu của Cộng đồng vẫn còn khiêm tốn. Đây là nhận định của nghị sỹ Quốc hội Campuchia Suos Yara trên bài viết được đăng trên diễn đàn Đông Á. Theo đó, cho dù việc thực hiện các mục tiêu kinh tế của Cộng đồng ASEAN đạt được một số tiến bộ đáng kể, nhưng các mục tiêu an ninh-chính trị và văn hóa-xã hội vẫn còn nhiều việc phải làm.

Xem thêm

Nhằm tạo thế cân bằng hơn cho doanh nghiệp Việt Nam trong sân chung của kinh tế thế giới, trong 2 ngày 23 và 24/5, tại Đà Nẵng, Dự án hỗ trợ Chính sách thương mại và Đầu tư châu Âu (EU-MUTRAP) phối hợp với Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức khóa tập huấn “Thực thi các FTA thế hệ mới - Một số vấn đề trọng tâm” với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Xem thêm