Tin tức

Tin tức

Thị trường Nhật Bản tiếp tục là bạn hàng lớn của Việt Nam và là một trong những thị trường “dễ tính” nhất trong việc xác minh xuất xứ hàng hóa từ Việt Nam để được hưởng ưu đãi thuế quan từ nước này. Kim ngạch thương mại tăng 16% Báo cáo của Vụ Thị trường châu Á-Thái Bình Dương (Bộ Công Thương) cho biết, 4 tháng đầu năm 2017, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 10,1 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016.

Xem thêm

Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm nay với kim ngạch đạt 16 tỉ đô la Mỹ, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu của Tổng cục Thống kê. Trong 5 tháng đầu năm nay, Hoa Kỳ nhập siêu đến 12,2 tỉ đô la Mỹ từ Việt Nam. Các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam đứng sau Hoa Kỳ trong 5 tháng đầu năm là EU đạt 14,6 tỉ đô la Mỹ, tăng 9,5%; Trung Quốc đạt 10,5 tỉ đô la Mỹ, tăng 40,3%; ASEAN đạt 8,6 tỉ đô la Mỹ, tăng 26%; Nhật Bản đạt 6,4 tỉ đô la Mỹ, tăng 16,6%; Hàn Quốc đạt 5,7 tỉ đô la Mỹ, tăng 34,4%.

Xem thêm

Kim ngạch XNK giữa Việt Nam và Mỹ liên tục tăng trưởng ở mức cao. Hiện Việt Nam là đối tác xếp thứ 12 về XK hàng hóa sang Mỹ và xếp thứ 27 về NK hàng hóa có xuất xứ từ thị trường này. Chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, từ ngày 29 đến 31/5 được kỳ vọng là “đòn bẩy” để thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại hai nước trong thời gian tới. Thương mại tăng trưởng liên tục

Xem thêm

Nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Nhật Bản và tham dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23 tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 4-8/6 tới.

Xem thêm

Các chuyên gia nhận định, mặc dù rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), hai nước sẽ tìm kiếm hiệp định thương mại song phương mang tính kế thừa TPP. Lắng nghe cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ

Xem thêm

Đó là nhận xét của ông Jens Ruebbert - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) - về kết quả khảo sát Chỉ số Môi trường kinh doanh (BCI) tại Việt Nam trong quý 1/2017 do EuroCham thực hiện và công bố ngày 29/5. 67% doanh nghiệp EU phản hồi điều tra cho biết, tình hình kinh doanh hiện tại của họ ở thị trường Việt Nam là rất tốt và tốt, số phản hồi không tốt và rất tệ lần lượt là 9% và 3%. 

Xem thêm

Các nhà đàm phán chủ chốt của 11 nước tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) dự định nhóm họp vào giữa tháng 7/2017 tại Hakone, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản).

Xem thêm

Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 16 tỷ USD, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Theo Tổng cục Thống kê, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng 5 ước tính đạt 17,2 tỷ USD, giảm 1,9% so với tháng trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 3,1%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 12,4 tỷ USD, giảm 3,7%.

Xem thêm

Ông Adam Sitkoff, Giám đốc điều hành Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Hà Nội trao đổi về vấn đề thương mại và đầu tư Việt-Mỹ trước thềm chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ông Adam Sitkoff chia sẻ: AmCham lấy làm tiếc khi Mỹ rút khỏi TPP, nhưng chúng tôi tin có những con đường, cách thức xây dựng khác để thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư giữa 2 nước. Ông mong đợi gì từ chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc?

Xem thêm

Thủ tướng Malta Joseph Muscat cho biết Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản đang là ưu tiên hàng đầu của EU. Đây là khẳng định của Thủ tướng Malta Joseph Muscat trong thông cáo báo chí chung với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 27/5. Ông Muscat cho biết lập trường trên của EU đang là một chủ đề mà Malta sẽ thúc đẩy trong tháng cuối cùng trên cương vị Chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Âu.

Xem thêm