Tin tức

Tin tức

Sau khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN hình thành cùng nhiều cơ hội và thách thức đặt ra đối với hợp tác giữa các nước thành viên ASEAN, hợp tác giữa hai nước tiếp tục được khẳng định và phát huy. Sau 55 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Lào luôn giữ vững mối quan hệ hữu nghị truyền thống và không ngừng được củng cố theo thời gian. Đặc biệt, sau khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN hình thành cùng nhiều cơ hội và thách thức đặt ra đối với hợp tác giữa các nước thành viên ASEAN, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước tiếp tục được khẳng định và phát huy.

Xem thêm

Sau khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) gặp trắc trở, Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực (RCEP) dự báo sẽ mang lại những cơ hội rất lớn cho Việt Nam. Dù vậy, nhiều ý kiến vẫn cho rằng để tận dụng được cơ hội này phải phụ thuộc vào quá trình cải cách thể chế của Việt Nam và công tác chuẩn bị của Chính phủ cùng khu vực doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam.

Xem thêm

Trong bối cảnh Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) chưa có diễn biến khả quan, các doanh nghiệp da giày Việt Nam đã có hướng đi mới - chuyển sang các thị trường Hàn Quốc, Nga, Kazakhstan, Belarus và sắp tới là châu Âu… Năm 2016, các doanh nghiệp da giày Việt Nam vui mừng trước thông tin Việt Nam nằm trong 12 nước tham gia TPP, bởi nếu hiệp định này được thực thi, ngành da giày sẽ được hưởng lợi lớn từ các thị trường xuất khẩu như Mỹ, Nhật Bản… Cũng từ đây, nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch mở rộng nhà xưởng, nhập máy móc, tìm đối tác mới để đón đầu TPP.

Xem thêm

Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev ngày 14/4 cho biết các nhà lãnh đạo Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) đã quyết định công nhận tư cách quan sát viên của Moldova trong liên minh này.  Phát biểu tại Bishkek, ông Atambayev nói: "Hội đồng tối cao Kinh tế Á-Âu đã quyết định hoan nghênh và ủng hộ mong muốn giành được tư cách nhà nước quan sát viên của Moldova tại EAEU."  [Nga sẵn sàng hỗ trợ Kyrgyzstan hội nhập với Liên minh Kinh tế Á-Âu]  

Xem thêm

500 đại biểu, trong đó có gần 200 đại biểu quốc tế đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Vanuatu và tám Bộ trưởng, Đại sứ cùng lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các tổ chức thành viên và đại diện phong trào hợp tác xã các nước sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác xã khu vực châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 10. Đây là hội nghị có tầm quan trọng lớn và lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Xem thêm

Tờ Wall Street Journal ngày 13/4 nhận định rằng xuất khẩu của khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang trong thời kỳ tăng trưởng mạnh nhất trong vài năm gần đây.

Xem thêm

Trong hai tháng đầu năm, xuất khẩu của Canada sang Việt Nam tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2016, nhưng Việt Nam vẫn xuất siêu sang Canada và tiếp tục dẫn đầu Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về kim ngạch xuất khẩu. Đó là thông báo của ông Hoàng Anh Dũng, Tham tán Thương mại - Đại sứ quán Việt Nam tại Canada. Theo phóng viên TTXVN tại Canada, Tham tán Hoàng Anh Dũng cho biết trong tháng Một và tháng Hai, tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu của Canada sang Việt Nam đạt 131,1 triệu USD, tăng 105,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm

Ngày 13/4, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác thương mại - đầu tư Việt Nam và Liên bang Nga thông qua hội chợ triển lãm”.Tham dự hội thảo có ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục XTTM, ông Vadim V.Bublikov - Tham tán công sứ Liên bang Nga tại Việt Nam và đại diện của 50 doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, địa phương.

Xem thêm

Bà Christine Lagarde cảnh báo tình hình chính trị thiếu chắc chắn tại châu Âu và chủ nghĩa bảo hộ đang nổi lên ở một số nước có thể sẽ cản trở hoạt động thương mại và kinh tế toàn cầu. Trong bài phát biểu tại Brussels (Bỉ) ngày 12/4, người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Christine Lagarde cho biết sau 6 năm tăng trưởng ì ạch, kinh tế thế giới cuối cùng lấy lại đà tăng trưởng.

Xem thêm

Đại diện ba nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã nhóm họp tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) trong khuôn khổ vòng đàm phán thứ 12 về Hiệp định Thương mại tự do (FTA) ba bên. Ngày 13/4, đại diện ba nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã nhóm họp tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) để thúc đẩy trao đổi thương mại hàng hóa, dịch vụ cũng như đầu tư trong khuôn khổ vòng đàm phán thứ 12 về Hiệp định Thương mại tự do (FTA) ba bên.

Xem thêm