Tin tức

Tin tức

Chỉ trong tháng 4.2017, Việt Nam ước tính nhập siêu 800 triệu USD. 4 tháng đầu năm,  Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 17,6 tỷ USD. Trong khi đó, Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 11,9 tỷ USD.

Xem thêm

Khi TPP đối mặt với nguy cơ bế tắc do sự rút lui của Mỹ, các nước đang đẩy nhanh đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) nhằm thúc đẩy tự do thương mại. ASEAN là trung tâm của hội nhập RCEP là hiệp định thương mại do ASEAN làm trung tâm được đánh giá là một trong những bước đi quan trọng về hội nhập khu vực của ASEAN. Tháng 5 năm nay, các quốc gia sẽ bước vào vòng đàm phán thứ 18.

Xem thêm

Các Lãnh đạo đã ký Tuyên bố ASEAN về vai trò của nền công vụ làm chất xúc tác trong việc đạt được Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 và ghi nhận 5 văn kiện.

Xem thêm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu đề xuất về hợp tác nội khối khi phát biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30 tại Philippines. "Trong bối cảnh toàn cầu hóa gặp khó khăn, xu hướng bảo hộ tăng lên, hợp tác nội khối và liên kết khu vực có ý nghĩa rất quan trọng cho phát triển của ASEAN",  thông cáo của Bộ Ngoại giao dẫn lời Thủ tướng Việt Nam nói trong phiên họp toàn thể của Hội nghị cấp cao ASEAN.

Xem thêm

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ký một sắc lệnh đặc biệt vào hôm nay thứ 7 (29-4) nhằm tìm ra những tồn tại bất cập của các hiệp định thương mại tự do mà quốc gia này đã ký kết, bao gồm cả việc xem xét lại sự tham gia của Mỹ là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), một quan chức thương mại cấp cao nước này cho biết. Theo Reuters, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho hay, bộ này sẽ công bố một báo cáo trong vòng 180 ngày tới, trong đó xác định những thách thức của các hiệp định thương mại đối với nước Mỹ và đưa ra các giải pháp.

Xem thêm

Ngày 25/4/2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait đã tổ chức khai trương Cổng thông tin tiếng Ả rập về Việt Nam tại địa chỉ www.vnarabicgate.com. Đây là website bằng ngôn ngữ Ả rập, cung cấp thông tin về Việt Nam, đất nước, con người, luật pháp, lãnh sự, kinh tế, thương mại, du lịch, lao động, đầu tư... do bộ phận Thương vụ, Đại sứ quán chủ trì, phối hợp với doanh nghiệp sở tại xây dựng, thiết kế vận hành.

Xem thêm

Lãnh đạo giới doanh nghiệp của Hàn Quốc khẳng định Thỏa thuận thương mại tự do (FTA) Mỹ-Hàn Quốc là "một trụ cột chính" của quan hệ song phương và cần được giữ vững. Trong tuyên bố chính thức ngày 28/4, Liên đoàn các ngành công nghiệp Hàn Quốc - nhóm quy tụ các doanh nghiệp sản xuất hàng đầu của quốc gia châu Á này, bày tỏ lo ngại đối với những phát biểu mới của Tổng thống Trump về FTA Mỹ-Hàn Quốc, cho rằng những thông điệp này đe dọa làm lan rộng chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch toàn cầu.

Xem thêm

Căng thẳng thương mại giữa Canada và Mỹ tiếp tục gia tăng trong ngày 25/4 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra thêm đe dọa mới đối với ngành sữa của Canada liên quan đến hệ thống quản lý nguồn cung và chính sách định giá mới của quốc gia láng giềng phía Bắc.

Xem thêm

Năm 2017, Việt Nam lần thứ 2 vinh dự đảm nhận vai trò chủ nhà, tổ chức các hoạt động của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Đây được xem là cơ hội, là thời điểm "vàng" cho các doanh nghiệp Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, đẩy mạnh quan hệ của ta với các đối tác song phương và cũng là cơ hội tốt cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt, đem lại những lợi ích gắn liền tích cực và thiết thực.

Xem thêm

Reuters ngày 27-4 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các nhà lãnh đạo của Canada và Mexico rằng ông sẽ không chấm dứt Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) mà sẽ đàm phán lại với họ, theo một tuyên bố của Nhà Trắng. Nhà Trắng cho biết ngày 26-4, Tổng thống Trump đã nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto và Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Xem thêm