Tin tức

Tin tức

Ngày 9/4, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc thông báo Hàn Quốc cùng với Trung Quốc và Nhật Bản sẽ tiến hành vòng đàm phán thứ 12 Hiệp định thương mại tự do (FTA) ba bên vào tuần tới. Dự kiến, vòng đàm phán này sẽ kéo dài từ ngày 10 đến 13/4 tại Tokyo.

Xem thêm

TPP sẽ có lợi cho Việt Nam khi thuế nhập khẩu vào Mỹ giảm hoặc được xóa bỏ, nhưng khi không còn Mỹ, các doanh nghiệp đang dần tìm đến kế hoạch thay thế. Phú Tài – một công ty sản xuất đồ nội thất cho các đại lý của Walmart không cho rằng việc Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) là đòn giáng lớn. Tuy nhiên, nếu ông Trump thực hiện các tuyên bố về bảo hộ mậu dịch, họ có thể chịu ảnh hưởng mạnh.

Xem thêm

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, Việt Nam nên coi Trung Quốc là một đối tác mang đến nguồn đầu tư mà trong đó có cả cơ hội cũng như thách thức. Trong 3 tháng đầu năm nay, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt mức kỷ lục so với cùng kỳ các năm trước, cả về số dự án cấp mới, số vốn đăng ký và vốn giải ngân. Tuy nhiên, bảng xếp hạng các quốc gia đầu tư đã có sự thay đổi khi Trung Quốc vượt qua Nhật Bản, Singapore để trở thành nước có vốn đầu tư nước ngoài lớn thứ hai vào Việt Nam sau Hàn Quốc.

Xem thêm

Ngày 7/4, trong buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Argentina kiêm nhiệm Paraguay Nguyễn Đình Thao ở thủ đô Asuncion, Đại sứ Luis Fernando Avalos, Tổng Vụ trưởng phụ trách Chính sách song phương Bộ Ngoại giao Paraguay, khẳng định mong muốn thúc đẩy hơn nữa trao đổi thương mại song phương. Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ông Avalos đánh giá cao những kinh nghiệm trong công cuộc Đổi mới của Việt Nam và đề nghị hai bên tích cực triển khai các văn kiện đã được thỏa thuận cũng như ký kết các văn kiện mới nhằm hoàn thiện hành lang pháp lý cho hợp tác lâu dài.

Xem thêm

Thương vụ Việt Nam tại An-giê-ri xin giới thiệu những thay đổi trong chính sách thương mại và đầu tư của An-giê-ri để doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, tham khảo.   An-giê-ri áp dụng giấy phép nhập khẩu cho 21 mặt hàng Ngày 1/4/2017, Bộ Thương mại An-giê-ri ra thông báo sẽ áp dụng giấy phép nhập khẩu cho 21 mặt hàng trong năm 2017. Việc xin cấp hạn ngạch cũng được thực hiện kể từ 1/4 đến 15/4/2017. Danh sách 21 loại mặt hàng trên bao gồm hàng công nghiệp và hàng nông nghiệp.

Xem thêm

Bất chấp những biến động toàn cầu, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam vẫn có xu hướng tăng trong năm 2017 và những năm tiếp theo, theo Phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Nội. Theo quan sát của ông, hiện Việt Nam có những điểm mạnh gì trong thu hút FDI? Theo tôi, Việt Nam có một số điểm mạnh. Thứ nhất, tình hình an ninh, chính trị ổn định là điều kiện quan trọng để quyết định đặt nền móng hoạt động đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Xem thêm

Kết thúc Hội nghị bộ trưởng tài chính và thống đốc các ngân hàng trung ương Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 3 tại thủ đô Manila (Philippines) ngày 7/4, các đại biểu tham dự đã đưa ra tuyên bố chung tái khẳng định cam kết thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng cường hội nhập và bình ổn thị trường tài chính trong khu vực, trong bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu gia tăng do chính sách bảo hộ và những biến động bất thường tiềm tàng.

Xem thêm

Tính đến tháng 4/2017, các nhà đầu tư Hoa Kỳ đã đầu tư 834 dự án tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký đạt 10,2 tỷ USD, xếp thứ 8/116 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam.

Xem thêm

Việt Nam đang tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), với những lợi ích về chi phí, quy mô thị trường, nguồn cung nguyên phụ liệu - đây được coi là cơ hội thúc đẩy xuất khẩu (XK) cho ngành dệt may.

Xem thêm

Mục tiêu chính của Bắc Kinh là ngăn chặn chiến tranh thương mại.

Xem thêm