Tin tức

Tin tức

Ngày 25/4/2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait đã tổ chức khai trương Cổng thông tin tiếng Ả rập về Việt Nam tại địa chỉ www.vnarabicgate.com. Đây là website bằng ngôn ngữ Ả rập, cung cấp thông tin về Việt Nam, đất nước, con người, luật pháp, lãnh sự, kinh tế, thương mại, du lịch, lao động, đầu tư... do bộ phận Thương vụ, Đại sứ quán chủ trì, phối hợp với doanh nghiệp sở tại xây dựng, thiết kế vận hành.

Xem thêm

Lãnh đạo giới doanh nghiệp của Hàn Quốc khẳng định Thỏa thuận thương mại tự do (FTA) Mỹ-Hàn Quốc là "một trụ cột chính" của quan hệ song phương và cần được giữ vững. Trong tuyên bố chính thức ngày 28/4, Liên đoàn các ngành công nghiệp Hàn Quốc - nhóm quy tụ các doanh nghiệp sản xuất hàng đầu của quốc gia châu Á này, bày tỏ lo ngại đối với những phát biểu mới của Tổng thống Trump về FTA Mỹ-Hàn Quốc, cho rằng những thông điệp này đe dọa làm lan rộng chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch toàn cầu.

Xem thêm

Căng thẳng thương mại giữa Canada và Mỹ tiếp tục gia tăng trong ngày 25/4 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra thêm đe dọa mới đối với ngành sữa của Canada liên quan đến hệ thống quản lý nguồn cung và chính sách định giá mới của quốc gia láng giềng phía Bắc.

Xem thêm

Năm 2017, Việt Nam lần thứ 2 vinh dự đảm nhận vai trò chủ nhà, tổ chức các hoạt động của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Đây được xem là cơ hội, là thời điểm "vàng" cho các doanh nghiệp Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, đẩy mạnh quan hệ của ta với các đối tác song phương và cũng là cơ hội tốt cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt, đem lại những lợi ích gắn liền tích cực và thiết thực.

Xem thêm

Reuters ngày 27-4 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các nhà lãnh đạo của Canada và Mexico rằng ông sẽ không chấm dứt Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) mà sẽ đàm phán lại với họ, theo một tuyên bố của Nhà Trắng. Nhà Trắng cho biết ngày 26-4, Tổng thống Trump đã nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto và Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Xem thêm

Ngày 25/4, một tòa trọng tài của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã phán quyết Mexico thắng kiện trong vụ tranh cãi về xuất khẩu cá ngừ giữa Mỹ và Mexico... Phán quyết đã mở đường để quốc gia Mỹ Latinh này áp đặt biện pháp trừng phạt thương mại trị giá lên tới 163,23 triệu USD/năm lên ngành xuất khẩu của Mỹ. Theo đơn kiện của Mexico lên tòa trọng tài của WTO, các nguyên tắc về dán nhãn cá ngừ của Mỹ gây bất lợi "một cách không công bằng" cho ngành cá của Mexico.

Xem thêm

Căng thẳng thương mại giữa Canada và Mỹ tiếp tục gia tăng trong ngày 25/4 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp tục đe dọa đối với ngành sữa của Canada... Căng thẳng thương mại giữa Canada và Mỹ tiếp tục gia tăng trong ngày 25/4 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp tục đe dọa đối với ngành sữa của Canada liên quan đến hệ thống quản lý nguồn cung và chính sách định giá mới của quốc gia láng giềng phía Bắc.

Xem thêm

Ngoại trưởng New Zealand Murray McCully cùng Phó thủ tướng Việt Nam Phạm Bình Minh nhất trí phối hợp với các thành viên khác tìm phương cách mới cho TPP. Đây là một phần nội dung thảo luận trong cuộc hội đàm nhân dịp ông McCully đến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 24/4 và 25/4.

Xem thêm

Ngày 25/4, Chính phủ Nhật Bản thông báo chỉ định Thứ trưởng Ngoại giao nước này vào vị trí trưởng đoàn đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Thứ trưởng Ngoại giao Keiichi Katakami sẽ kiêm nhiệm trưởng đoàn đàm phán TPP của Nhật Bản. Vị trí này vốn để trống sau khi người tiền nhiệm Hiroshi Oe tiếp nhận vị trí Trưởng đoàn ngoại giao Nhật Bản tại Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD). Đây là động thái mới nhất thể hiện Tokyo mong muốn tiên phong trong nỗ lực hiện thực hóa "siêu hiệp định" này bất chấp việc Mỹ rút lui.

Xem thêm

Nhật Bản sẵn sàng tái triển khai Hiệp định thương mại Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà không có Mỹ Theo các quan chức Nhật Bản, Tokyo đã sẵn sàng triển khai mà không thay đổi nhiều nội dung văn bản của TPP, một sự thay đổi lớn so với trước đây, khi nước này chấp nhận mở cửa hơn thị trường nông sản. “Chúng tôi sẽ bắt đầu các cuộc thảo luận về TPP với 11 thành viên mà không có Mỹ tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 5 tới đây”, Bộ trưởng Tài chính Nhật Taro Aso cho biết.

Xem thêm