Tin tức

Tin tức

Mới đây, lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Trung Quốc đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều hai nước lên 100 tỉ đô la Mỹ/năm và hướng tới sự cân bằng. Đã thành thông lệ, mỗi lần gặp nhau thượng đỉnh, hai nước đều đặt mục tiêu mới về tăng trưởng thương mại và trên thực tế, các mục tiêu này đều đạt và vượt trước hạn.

Xem thêm

Chiều 21/6 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức họp báo về các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp hướng tới tuần lễ cấp cao APEC 2017. Ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch, Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) đã thông báo kết quả kỳ họp Hội nghị ABAC lần 2 tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) cùng các khuyến nghị của ABAC tới Bộ trưởng Thương mại APEC.

Xem thêm

Bưu điện Jakarta số ra mới đây đã đăng bài phân tích của tác giả Bambang Purwanto với tựa đề: “Indonesia cần nỗ lực để hướng tới tầm nhìn ASEAN 2025”. Trong năm nay ASEAN sẽ tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập với vai trò là một trong những tổ chức đa phương thành công nhất thế giới. Đóng góp vào thành công của ASEAN những năm qua không thể không nhắc đến vai trò của Indonesia- nước đồng sáng lập ASEAN vào năm 1967.

Xem thêm

Sự kiện tại Việt Nam cuối năm nay diễn ra trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng trên toàn cầu, đặc biệt là ở nhiều nước lớn. Tại buổi họp báo chiều 21/6, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tháng 11 năm nay tại Việt Nam sẽ rất khác so với các năm trước. Vì nó diễn ra trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng trên toàn cầu, thể hiện qua các sự kiện như Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu và kế hoạch "Nước Mỹ trên hết" của Tổng thống Donald Trump.

Xem thêm

Việt Nam và Slovakia có nhiều cơ hội để thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực vốn là thế mạnh của mỗi nước. Ngày 20/6 tại thủ đô Bratislava, Slovakia bắt đầu Khóa họp lần thứ 2 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam- Slovakia về hợp tác kinh tế, nhằm thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, thương mại, đầu tư.

Xem thêm

Ngày 21/6, tại Hà Nội, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức Lễ ra mắt Nhóm Đối tác Năng lượng Việt Nam (VEPG) với sự tham gia của hơn 100 đại diện từ các Cơ quan Chính phủ, các Tổ chức đối tác phát triển, các Tổ chức tài chính, khu vực tư nhân và các Tổ chức phi Chính phủ. Đây là cơ hội để các Đối tác phát triển và Bộ Công Thương trao đổi quan điểm về phát triển ngành năng lượng ở Việt Nam.

Xem thêm

Vì nền kinh tế Việt Nam có độ mở lớn, APEC 2017 sẽ đẩy mạnh sự kết nối, tạo ra giá trị gia tăng lớn cho kinh tế Việt Nam với nhiều dự án sẽ được ký kết, các doanh nghiệp được kết nối, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Đây là khẳng định của ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại buổi họp báo vào chiều 21/6 tại Hà Nội về hoạt động liên quan đến DN do VCCI tổ chức hướng tới Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017.

Xem thêm

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường giao lưu, trao đổi và khảo sát một số mô hình hoạt động của khu kinh tế, doanh nghiệp (DN) tại Trung Quốc, Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) đã tổ chức đoàn công tác, khảo sát thực tế tại tỉnh Chiết Giang và TP. Thượng Hải (Trung Quốc). Nhiều cơ hội đầu tư

Xem thêm

Thái Lan đã bắt đầu xây dựng kế hoạch tổng thể thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư với các nước thuộc nhóm CLMV (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam) nhằm tạo ra sự thịnh vượng chung. Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak ngày 19/6 cho biết Thái Lan đã bắt đầu xây dựng kế hoạch tổng thể thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư với các nước thuộc nhóm CLMV (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam) nhằm tạo ra sự thịnh vượng chung trong bối cảnh các nước trên toàn cầu đang cạnh tranh nhau một cách mạnh mẽ.

Xem thêm

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross ngày 19/6 cho biết việc tái đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) có thể kéo dài sang năm tới.

Xem thêm