Tin tức

Với 3 FTA đang có hiệu lực với Nhật Bản, các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều sự lựa chọn để tận dụng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này.

Xem thêm

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã có hiệu lực mang lại nhiều ưu đãi lớn đối với các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào Nhật Bản.

Xem thêm

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại ở Việt Nam và Nhật Bản – hai nước có mối quan hệ thương mại chặt chẽ, vừa qua Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài YAMADA Taikio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam để trao đổi các biện pháp tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Xem thêm

Để hỗ trợ quả vải thiều Việt Nam mở rộng thị phần tại thị trường Nhật Bản, thời gian qua, các cơ quan xúc tiến thương mại của Việt Nam đã tích cực đưa ra nhiều hình thức quảng bá sản phẩm này tới người tiêu dùng Nhật.

Xem thêm

Hội nghị giao thương trực tuyến công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản 2021 sẽ giúp các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và Nhật Bản có nhiều cơ hội hợp tác thương mại.

Xem thêm

Thông qua hình thức giao thương trực tuyến, Bộ Công Thương đang nỗ lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng nông sản, thực phẩm sang thị trường Nhật Bản.

Xem thêm

Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA) có những yêu cầu nghiêm ngặt về quy tắc xuất xứ. Do đó, để đáp ứng được là rất khó khăn. Tuy nhiên về lâu dài, nếu doanh nghiệp Việt Nam làm tốt việc này, cơ hội rất lớn sẽ mở ra đối với hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Xem thêm

Giám đốc Điều hành OERI, Việt Nam và Indonesia là hai nước có quy mô dân số lớn, đồng thời rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang triển khai hoạt động đầu tư, kinh doanh tại đây.

Xem thêm

Theo JETRO, trong số 124 doanh nghiệp đăng kí đa dạng hóa cơ sở sản xuất, có 30 doanh nghiệp đã được chính phủ Nhật Bản chấp thuận và 15 doanh nghiệp trong số đó chọn Việt Nam.

Xem thêm

Thị trường Việt Nam đủ lớn cho các kế hoạch đầu tư kinh doanh tham vọng, phù hợp với các chiến lược tái cấu trúc, dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu và khu vực của các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.

Xem thêm