Tin tức
5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu sắn và các sản phẩm sắn sang thị trường Nhật Bản tăng tới 1.285% về lượng và tăng 947,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Xem thêmTheo khảo sát của Jetro, tỷ lệ thu mua nguyên liệu, link kiện, phụ tùng của các công ty Nhật Bản tại Việt Nam đã tăng từ 28% cách đây 10 năm lên 37% vào năm 2022. Mặc dù tỷ lệ này đã tăng nhưng vẫn còn rất chậm…
Xem thêmRất nhiều các món ăn dân dã, truyền thống của Việt Nam đang thâm nhập những thị trường khó tính, mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp.
Xem thêmNgày 26/5, Đoàn đại biểu Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên dẫn đầu đã tham dự phiên họp thứ nhất của Hội nghị Bộ trưởng Thương mại các nền kinh tế thành viên APEC lần 29 (MRT 29).
Xem thêmXúc tiến mở cửa thị trường cho sản phẩm chăn nuôi và nông sản của Việt Nam và Nhật Bản
Xem thêmĐầu tư và thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản còn rất nhiều dư địa, nhưng phải có những giải pháp và cơ chế để bảo vệ doanh nghiệp, nhà đầu tư trong bối cảnh kinh tế còn nhiều biến động.
Xem thêmXuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang 2 quốc gia Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn chiếm tỉ trọng nhỏ trong tổng nhập khẩu của 2 quốc gia này, lần lượt là 2,7% và 3,3%, trong khi đây là hai đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam.
Xem thêmTham tán Tạ Đức Minh khuyến nghị các công ty Việt Nam muốn xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản cần nghiên cứu kỹ sở thích, thói quen và thị hiếu của người tiêu dùng nước này.
Xem thêmNăm qua, chỉ riêng ngành nông thủy sản, số vụ hàng xuất khẩu của Việt Nam bị Nhật trả về là 90 vụ, tăng gần gấp đôi so với năm 2018 (54 vụ). Phần lớn hàng bị trả do các vi phạm về chất lượng như tồn dư chất cấm, không đảm bảo an toàn thực phẩm…
Xem thêmNằm trong Top 5 thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam, Nhật Bản là mục tiêu khai thác xuất khẩu của doanh nghiệp thông qua hệ thống bán lẻ
Xem thêm