Hỏi - Đáp về ATISA: Nguyên tắc hiện diện tại nước sở tại trong ATISA có nội dung gì?
16/10/2021 225Nguyên tắc hiện diện tại nước sở tại (Local Presence) trong ATISA yêu cầu Việt Nam không được đặt ra các điều kiện sau đây đối với một nhà cung cấp dịch vụ từ nước ASEAN khác để được cung cấp dịch vụ qua biên giới cho khách hàng ở Việt Nam:
- Phải lập hoặc duy trì một văn phòng đại diện hoặc tổ chức dưới bất kỳ hình thức pháp lý nào khác (chi nhánh, doanh nghiệp…) tại Việt Nam
- Phải là người cư trú thường xuyên tại Việt Nam
Chú ý là mặc dù có nguyên tắc này, các nước Thành viên vẫn có quyền ban hành hoặc duy trì các biện pháp pháp lý liên quan tới việc sử dụng và vị trí đặt các hệ thống máy chủ hoặc các hệ thống lưu trữ, xử lý dữ liệu thông tin nhằm mục đích kinh doanh.
Nguồn: Trích dẫn "Sổ tay Hỏi - Đáp về Hiệp định Thương mại Dịch vụ ASEAN (ATISA)" -
Dự án: Thúc đẩy năng lực cạnh tranh trong khuôn khổ Sáng kiến hội nhập ASEAN (COMPETE) - GIZ
- Hỏi - Đáp về ATISA: Thông tin cần biết về thực thi ATISA?
- Hỏi - Đáp về ATISA: Cơ hội và thách thức với Việt Nam trong ATISA?
- Hỏi - Đáp về ATISA: Các thiết chế thực thi, rà soát, sửa đổi ATISA?
- Hỏi - Đáp về ATISA: Tranh chấp liên quan tới thực thi cam kết ATISA được giải quyết như thế nào?
- Hỏi - Đáp về ATISA: ATISA có cam kết gì liên quan tới nhóm doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs)?