Tin tức

Tin tức

Ngày 20 tháng 4 năm 2010, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 16/2010/TT-BCT về việc cấp Mã số nhà sản xuất hàng dệt may xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ. Theo đó, Bộ Công Thương quy định việc cấp Mã số nhà sản xuất (MID) lần đầu khi xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ cho các nhà nhà sản xuất hàng dệt may xuất khẩu. Việc đăng ký và và làm thủ tục cấp mã MID được thực hiện tại các phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực trực thuộc Bộ Công Thương và do Bộ Công Thương uỷ quyền tại các Sở Công Thương địa phương.

Xem thêm

Làm gì để doanh nghiệp tận dụng được cơ hội xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc khi khu vực thương mại tự do ASEAN – Trung Quốc chính thức có hiệu lực vào năm 2010?

Xem thêm

Mạng tin trực tuyến Channel NewsAsia (CNA) ngày 23/4 cho biết, tập đoàn viễn thông hàng đầu của Mỹ AT&T coi Việt Nam là thị trường nhiều triển vọng nhất trong khu vực ASEAN.

Xem thêm

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đề nghị Quốc hội và Chính phủ Trung Quốc quan tâm, phối hợp để phát triển quan hệ thương mại cân bằng giữa hai nước; đồng thời thúc đẩy thực hiện các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Xem thêm

Khi thâm hụt thương mại với Trung Quốc gia tăng tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, sự “tổn thương” của các nền kinh tế hàng đầu đang tạo áp lực lớn đối với chính phủ Trung Quốc, đòi Nhân dân tệ lên giá. Với việc VND được neo khá chặt vào USD, nếu Nhân dân tệ lên giá so với USD thì tương quan giá trị giữa Nhân dân tệ và VND cũng sẽ thay đổi. Và về lý thuyết, cán cân thương mại giữa hai nước - vốn lệch về phía Việt Nam do đang nhập siêu lớn từ Trung Quốc - được kỳ vọng sẽ tái lập ở mức cân bằng hơn.

Xem thêm

Hiệp hội Thép Thế giới (WSA) ngày 20/4 nhận định nhu cầu thép toàn cầu đang tăng với tốc độ nhanh hơn và sớm hơn dự kiến, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng của Trung Quốc, và dự báo sẽ trở lại mức trước khủng hoảng ngay trong năm nay.

Xem thêm

Bộ Thương mại Mỹ hôm thứ Tư (21/04) đã quyết định mở một cuộc điều tra nhằm xác định liệu các mặt hàng nhôm xuất khẩu của Trung Quốc có nhận được trợ cấp từ chính phủ Trung Quốc và được bán với giá thấp hơn mức giá thị trường tại Mỹ hay không.

Xem thêm

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay lên 4,2% từ mức 3,9% trước đó. Định chế này đồng thời cũng lên tiếng cảnh báo về vấn đề nợ công của các nước giàu và khuyến nghị các nền kinh tế mới nổi tăng giá đồng tiền. IMF dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6% trong năm 2010 và 6,5% trong năm 2011.

Xem thêm

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu thuộc Bộ Công Thương, Liên minh châu Âu (EU) là khu vực chiếm 74% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với thị trường châu Âu và là một thị trường trọng điểm, nhiều tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam.

Xem thêm

Theo kế hoạch, Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu của Việt Nam tại Nga chính thức đi vào hoạt động vào năm 2011. Đây sẽ là cú huých quan trọng trong việc đưa hàng hóa của Việt Nam tiếp cận với thị trường này.

Xem thêm