Tin tức

Tin tức

Nhận diện những bất cập sau ba năm Việt Nam gia nhập WTO có lẽ là điều cần thiết cho những nhà hoạch định chính sách cũng như doanh nghiệp để có những điều chỉnh kịp thời về chiến lược.

Xem thêm

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản cho biết, tính đến 15/3, cả nước đã xuất khẩu được trên 15.200 tấn cá ngừ các loại, trị giá trên 67,2 triệu USD, tăng 109,5% về lượng và 166,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2009.

Xem thêm

Việt Nam luôn coi Nigeria là thị trường tiềm năng ở khu vực châu Phi, là cửa ngõ để thâm nhập các quốc gia lân cận thuộc Tây và Trung Phi. Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi và chào đón các doanh nghiệp Nigeria sang đặt hàng, tìm kiếm đối tác nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại song phương hai nước. Ông Phạm Văn Công, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nigeria, đã khẳng định điều này tại buổi Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria, được tổ chức ngày 16/4 ở Hà Nội, trong khuôn khổ hội chợ Expo 2010.

Xem thêm

Theo dự báo của Bộ Công Thương, sự cải thiện sức mua của các thị trường chính như Mỹ, EU và Nhật Bản sẽ tlà một trong những điều kiện thuận lợi để kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam có thể đạt mục tiêu 10,5 tỷ USD trong năm 2010 này. Quý 1, dệt may tiếp tục là ngành xuất khẩu dẫn đầu cả nước với kim ngạch đạt gần 2,2 tỷ USD, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là ngành sản xuất ổn định và có tốc độ tăng trưởng khá.

Xem thêm

Ngay trước vụ lúa mới, những nhà sản xuất nông nghiệp Ma-rốc thông qua hiệp hội của mình, đã kiến nghị với Bộ Ngoại Thương cũng như Bộ Nông Nghiệp về việc Ma-rốc đã nhập khẩu quá nhiều gạo của Ai Cập trong khuôn khổ Hiệp định Agadir. FTA này quy định nhập khẩu gạo được miễn thuế quan và không hạn chế về số lượng.

Xem thêm

Theo tin từ Hiệp hội sản xuất và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tại vùng nuôi 30ha (phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, An Giang), Công ty cổ phần NTACO (NTACO Corp) đã tổ chức Lễ đón nhận Chứng nhận Global G.A.P (thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu). Đây là doanh nghiệp thủy sản thứ hai (sau Công ty cổ phần thủy hải sản Minh Phú) và là doanh nghiệp cá tra đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận này.

Xem thêm

Xuất khẩu hồi phục và trợ cấp từ các gói kích cầu có thể là cớ để các vụ điều tra chống trợ cấp có thể gia tăng trong thời gian tới. Sau một năm điều tra, ngày 26-3-2010 Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) ra kết luận cuối cùng, khẳng định có trợ cấp đối với túi nhựa PE nhập khẩu từ Việt Nam (với mức thấp nhất là 0,44%, cao nhất 52,56%, biên độ chung toàn quốc là 5,28%).

Xem thêm

Hôm 16/4, Bộ trưởng Tài chính các nước đã nhóm họp để tìm cách ngăn chặn khủng hoảng nợ chính phủ khi Hy Lạp kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) tiếp tục bàn luận cách giải cứu khoản nợ khổng lồ cho nước này.

Xem thêm

Phó Chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc (NDRC), Zhang Xiaoqiang khẳng định Trung Quốc đã mở rộng cửa đầu tư cho nước ngoài hơn nhiều quốc gia khác. Ông Zhang khẳng định: "Trung Quốc rất cạnh tranh trong việc thu hút đầu tư nước ngoài so với nhiều quốc gia khác trên thế giới." Theo số liệu thống kê, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc đạt 23,4 tỷ USD trong quý 1/2010, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước, một tín hiệu củng cố lòng tin về triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Xem thêm

Cơ cấu hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc trong thời gian qua chủ yếu tập trung vào các nhóm hàng như: nguyên vật liệu, nông - lâm - thuỷ - hải sản và các mặt hàng công nghiệp. Với hàm lượng giá trị gia tăng của hàng hoá Việt Nam chủ yếu là nguyên liệu thô, sơ chế vì vậy nên giá trị hàng hoá xuất khẩu sang Trung Quốc chưa cao dẫn đến kim ngạch thu được qua hoạt động xuất khẩu cũng chưa đạt được như mong muốn.

Xem thêm