Tin tức

Tin tức

Ngày 26/3, các nhà kinh tế của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã dự báo thương mại thế giới sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm 2010 với tăng trưởng 9,5% sau khi bị suy giảm mạnh nhất trong năm 2009. Xuất khẩu của các nền kinh tế phát triển dự báo tăng 7,5% và của các nền kinh tế đang phát triển và Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) dự kiến tăng 11% khi nền kinh tế thế giới ra khỏi khủng hoảng.

Xem thêm

Trong tháng Tư và tháng Năm tới, Việt Nam sẽ cử đoàn chuyên gia sang khảo sát tại các tỉnh Zambezia, Nampula, Tete, Gaza của Mozambique nhằm xác định các khu vực tiềm năng cho việc phát triển cây cao su, điều, lúa cũng như nuôi trồng thủy sản. Đây là một phần biên bản hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Mozambique và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, được ký kết ngày 26/3 tại Hà Nội.

Xem thêm

“Ngày Thương mại quốc tế: Hợp tác thương mại, đầu tư và du lịch hướng tới Cộng đồng Kinh tế ASEAN" (AEC), tổ chức ngày 26/3, tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, với sự tham dự của các quan chức và đại diện thương mại 10 nước thành viên ASEAN cùng hàng trăm nhà doanh nghiệp, hãng hàng không, giới đầu tư đang hoạt động hoặc quan tâm đến thị trường khu vực.

Xem thêm

Chiều 26/3, hơn 200 đại diện các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản đã dự hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư tại Việt Nam. Sự kiện này do chính quyền thành phố Tokyo phối hợp với Trung tâm Nhật Bản-ASEAN tổ chức. Tại hội thảo, ông Seiji Aikawa, Viện trưởng Viện nghiên cứu kinh doanh châu Á-Aikawa đã giới thiệu khái quát về lịch sử Việt Nam, về môi trường đầu tư ở Việt Nam, xu hướng đầu tư vào Việt Nam của các doanh nghiệp Nhật Bản và triển vọng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam trong 10 năm tới.

Xem thêm

Tạp chí “Chính trị thế giới” (WPR) cho biết, Mỹ đã bắt đầu các cuộc thương lượng gia nhập Hiệp định Đối tác Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Xem thêm

Giới lãnh đạo Hệ thống kinh tế Mỹ Latinh và Caribe (SELA) lo ngại sâu sắc về việc xuất khẩu của khu vực sang thị trường Hoa Kỳ sẽ phải hứng chịu các chính sách thương mại mới của chính quyền Obama.

Xem thêm

  Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ của Việt Nam như đang “ngồi trên lửa” vì Đạo luật Lacey của Mỹ (cấm buôn bán gỗ bất hợp pháp) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1-4-2010. Trong khi đó, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (Vietfores) đang cùng các chuyên viên của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gấp rút… dịch đạo luật này sang tiếng Việt. “Bò mất đến nơi rồi, nhưng vẫn chưa có chuồng!”, đại diện một doanh nghiệp ngao ngán nói về sự chậm trễ và bị động của các cơ quan quản lý nhà nước trong ngành gỗ. Còn bị động...

Xem thêm

Một thập kỷ trước đây, Đức còn là một nền kinh tế ốm yếu của châu Âu. 10 năm sau, trung tâm địa chính trị và kinh tế của Liên minh châu Âu (EU) nằm ở Đức. Người ta nói rằng, sự đi lên của Đức thực chất đánh đổi bằng sự đi xuống của các nước khác trong khu vực đồng tiền chung. Đức – một mình một ngựa

Xem thêm

Nhằm đẩy mạnh công tác đấu tranh chống nạn trốn lậu thuế, Đức và Thụy Sĩ vừa đạt được thỏa thuận sơ bộ về hiệp định "thuế kép" (dual-tax). Động thái này diễn ra sau một thời gian dài căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng liên quan đến vấn đề bí mật ngân hàng. Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble và người đồng cấp Thụy Sĩ Hans-Rudolf Merz ngày 26/3 đã hoàn tất việc thông qua dự thảo ban đầu của hiệp định "thuế kép" mới giữa hai nước, song chưa tiết lộ nội dung trước khi được chính phủ hai nước phê duyệt.

Xem thêm

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, ba tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 3,49 tỷ USD, giảm gần 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo cơ quan này, kinh tế thế giới vừa bước qua khủng hoảng nên xu hướng chung hiện nay vẫn tăng tiết kiệm, giảm tiêu dùng, dẫn đến các thị trường giảm lượng nhập khẩu. Do vậy, dù giá xuất khẩu của hầu hết mặt hàng nông lâm thủy sản đều có chiều hướng tăng, nhưng giá trị xuất khẩu vẫn đạt thấp.

Xem thêm