Tin tức

Tin tức

Chính phủ Nhật Bản sẽ cung cấp cho chính phủ Việt Nam 25,822 tỷ yen vốn vay hỗ trợ phát triển (ODA) đợt 2 tài khóa 2009, sẽ kết thúc vào ngày 31/3/2010. Khoản vốn vay lần này đã đưa tổng cam kết ODA của Nhật Bản dành cho Việt Nam trong tài khóa 2009 lên con số 145,613 tỷ yen, cao nhất từ trước đến nay. Đây là nội dung công hàm về tăng khoản vốn vay ODA do Bộ trưởng Bộ Võ Hồng Phúc, thay mặt Chính phủ Việt Nam và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản Sakaba Mitsuo ký ngày 2/3 tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Xem thêm

Ủy ban Lương thực cho biết,  Iraq - một trong những nước nhập khẩu lương thực hàng đầu thế giới - sẽ nhập khẩu 209.000 tấn gạo sau đợt đấu thầu kết thúc ngày 22/2. Số gạo trên sẽ được nhập từ các nước Mỹ, Thái Lan, Việt Nam và Pakistan, với các mức giá 423-534 USD/tấn FOB, riêng gạo Thái Lan sẽ được mua với giá CIF. Iraq sẽ dừng mở thầu cho đến cuối tháng này. Mỗi năm Iraq nhập khẩu 1 triệu tấn gạo, trong khi mức tiêu thụ trong nước là 1,25 triệu tấn. Nguồn: Vietnam Plus

Xem thêm

Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và quà tặng 2010 sẽ diễn ra từ ngày 22-24/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo ông Đỗ Như Đính, Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft), hội chợ được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về sản phẩm có chất lượng cao được bán với giá cạnh tranh nhất tại các quốc gia trực tiếp sản xuất.

Xem thêm

Cuối năm 2008, các nước ASEAN đã ký thỏa thuận mở cửa bầu trời, tạo điều kiện cạnh tranh thuận lợi hơn cho các hãng kinh doanh vận chuyển hàng không trong khu vực.

Xem thêm

Ấn Độ sẽ không hạn chế xuất khẩu bông mặc dù giá sản xuất trong nước tăng đã làm giảm lợi nhuận của các nhà sản xuất dệt may. Theo Ông AB Joshi, Ủy viên, Chủ tịch Uỷ ban Tư vấn bông (CAB), Ấn Độ sẽ không có kế hoạch để kiềm chế xuất khẩu bông. Nhóm thương mại dệt may đã được yêu cầu hạn chế xuất khẩu bông từ đầu năm đến tháng 10 do xuất khẩu bông đã nhiều hơn gấp 3 lần so với dự kiến.

Xem thêm

Kênh Truyền hình Inter ngày 27/2, đưa tuyên bố của Phó Chánh Văn phòng thứ nhất của tân Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, bà Arina Akimova, rằng nước này sẽ không gia nhập liên minh thuế quan do Nga đứng đầu vì điều này sẽ làm tổn hại tới cam kết của Ukraine với các khối thương mại của phương Tây.

Xem thêm

Trong tháng 2/2010, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu 9.000 tấn hạt tiêu, đạt kim ngạch 28 triệu USD.                                                           

Xem thêm

Bắt đầu từ ngày 28/2, Nga bắt đầu áp dụng chế độ tạm thời hạn chế nhập khẩu sữa, các sản phẩm sữa của 10 nhà máy chế biến và cấm hoàn toàn việc nhập khẩu sữa, các sản phẩm sữa của 3 nhà máy sữa khác của Hà Lan.                             Quyết định này được thông qua sau khi các chuyên gia Nga và Hà Lan cùng phối hợp tiến hành kiểm tra 13 cơ sở sản xuất sữa của Hà Lan hồi cuối năm ngoái.

Xem thêm

Giá tính thuế đối với hàng hóa xuất khẩu đang được đặt ra yêu cầu cần quản lý chặt chẽ hơn. Lâu nay, giá tính thuế thường được cơ quan hải quan chú trọng quản lý đối với mặt hàng nhập khẩu, bởi lẽ mặt hàng nhập khẩu thường có thuế suất cao, có nhiều khả năng lợi dụng khai giá thấp để gian lận trốn thuế, trong khi đó hầu hết hàng xuất khẩu có thuế suất 0% hoặc thuế suất thấp thường chưa được quan tâm. Tuy nhiên, mới đây giá tính thuế đối với hàng hóa xuất khẩu đang được đặt ra yêu cầu cần quản lý chặt chẽ hơn.

Xem thêm

Đã xuất hiện thêm nhiều dấu hiệu cho thấy các nền kinh tế ASEAN đang trên đà phục hồi tốt. Tại Singapore, chính phủ nước này đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2010 lên 4,5-6,5% so với mức dự báo từ 3-5% trước đây. Tháng Giêng vừa qua, lĩnh vực sản xuất và du lịch của đảo quốc này tăng trưởng mạnh mẽ.

Xem thêm