Tin tức

Tin tức

Từ ngày 14 đến 16/3, các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) sẽ tham dự Hội chợ Thủy sản Quốc tế Boston tại Mỹ nhằm gặp gỡ bạn hàng, tìm kiếm thêm đối tác, đặc biệt là tại thị trường Mỹ.

Xem thêm

Các số liệu do Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 12/3 cho thấy doanh số hàng bán lẻ của Mỹ đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Hai, bất chấp những tác động tiêu cực của các cơn bão tuyết mùa Đông vừa qua đối với nhiều khu vực trên toàn nước Mỹ. Doanh số bán lẻ và cung ứng dịch vụ thực phẩm đã tăng 0,3% lên mức 355,5 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng này khiến giới chuyên gia ngạc nhiên khi trước đó họ dự báo chỉ số này sẽ giảm 0,2% do bão tuyết hoành hành khu vực Đông Bắc đông dân cư tháng trước.

Xem thêm

Ngày 12/3, Ủy ban Kinh tế Liên hợp quốc về châu Phi (UNECA) đã kêu gọi các nước châu Phi cùng phối hợp xây dựng thị trường chung cho các mặt hàng nông sản chiến lược của châu lục này theo thỏa thuận đạt được tại Hội nghị cấp cao về an ninh lương thực châu Phi ở Abuja, Nigeria. Theo UNECA, các nước châu Phi cần thỏa thuận về các vành đai khu vực sản xuất và chế biến các nông sản hàng hóa và lương thực để phát huy những lợi thế cạnh tranh về nông nghiệp sinh thái và các động lực của kinh tế hàng hóa khu vực.

Xem thêm

Từ ngày 3 đến 6/4/2010, Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2010 sẽ diễn ra tại Thành phố Yangon (Myanmar). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Myanmar năm 2010, đồng thời để chào đón chuyến thăm và làm việc tại Myanmar của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong hai ngày 2 và 3/4/2010.

Xem thêm

Vụ Nhập khẩu, Tổng vụ Ngoại thương Thổ Nhĩ Kỳ vừa quyết định gia hạn áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng giày dép nhập khẩu từ Việt Nam. Theo quyết định này, giày dép của Việt Nam sẽ bị áp thuế tự vệ thêm 3 năm (đến tháng 8/2012), với biểu thuế giảm dần theo 3 giai đoạn.

Xem thêm

Trong năm 2010, Việt Nam đang phải đối mặt với nguy cơ kiện chống bán phá giá tăng từ thị trường Âu – Mỹ từ giày dép,cá ba sa sẽ có thể đang lan sang các mặt hàng như dệt may, đồ gỗ, thép và đinh. Ngoài ra một số mặt hàng có thể cũng sẽ bị điều tra như túi nhựa, và một số mặt hàng mới như hóa chất, sản phẩm cơ khí, điện, nhựa.

Xem thêm

Bộ Công Thương vừa cho biết đã thống nhất tạm ngừng cấp hạn ngạch thuế quan (HNTQ) cho doanh nghiệp xin nhập khẩu muối. Động thái này được thực hiện sau khi báo chí phản ánh việc cho phép nhập khẩu 170.000 gây khó cho sản xuất trong nước.

Xem thêm

Các công ty Nhật Bản đã và đang quan tâm mở rộng đầu tư vào nhiều lĩnh vực tại thị trường Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhằm tận dụng nguồn lực và nguyên vật liệu dồi dào, giá nhân công rẻ, chính sách khuyến khích đầu tư và khả năng của khu vực thích ứng với công nghệ mới.

Xem thêm

Tháng đầu  của năm 2010, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường ASEAN của Việt Nam đạt 850,6 triệu USD, tăng 8,4% so với tháng 12 năm 2009 và tăng 60,60% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên nhận định mặc dù đợt nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài hơn mọi năm nhưng kim ngạch xuất khẩu hai tháng đầu năm đã có nhiều khởi sắc. Phát biểu tại hội nghị giao ban xuất nhập khẩu 3 tháng đầu năm được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 11/3, ông Nguyễn Thành Biên cho rằng các giải pháp chính sách kinh tế đã ban hành tiếp tục có tác động tích cực trong năm 2010, góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu phát triển.

Xem thêm