Tin tức

Tin tức

Trước thềm Hội nghị APEC diễn ra tại Bali – Indonesia vào tháng 10/2013, các Bộ trưởng thương mại của các nước thành viên TPP đã nhóm họp để chuẩn bị một bản Báo cáo về tình hình đàm phán TPP cho các nhà lãnh đạo TPP tại cuộc họp bên lề Hội nghị APEC. Download Báo cáo của các Bộ trưởng TPP tại đây:

Xem thêm

Ngày 7/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề nghị Hàn Quốc tích cực thúc đẩy đàm phán nhằm ký kết Hiệp định tự do thương mại (FTA) giữa hai nước. Đề nghị trên được đưa ra trong cuộc hội đàm giữa ông Tập Cận Bình và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, diễn ra bên lề Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở đảo Bali, Indonesia.

Xem thêm

Trước thềm cuộc gặp lần thứ tư giữa các thành viên tham gia đàm phán Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) vào chiều 8-10 tại Bali (Indonesia), Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã dành cho Tuổi Trẻ cuộc trao đổi về những diễn biến mới nhất của việc đàm phán hiệp định này. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho biết:

Xem thêm

Các tập đoàn đa quốc gia của Mỹ ngày 7/10 lại một lần nữa lên tiếng hối thúc chính quyền của Tổng thống Barack Obama không nên vội vã thỏa hiệp chỉ để nhằm ký được Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong năm nay.

Xem thêm

Sau hai ngày làm việc khẩn trương và liên tục, chiều ngày 8/10, Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 21 tại Indonesia đã chính thức bế mạc. Hội nghị đã nhất trí đề ra những định hướng quan trọng nhằm thúc đẩy liên kết kinh tế APEC, khẳng định quyết tâm xây dựng một khu vực châu Á-Thái Bình Dương tự cường, là động lực của tăng trưởng toàn cầu.

Xem thêm

Theo AFP, các quan chức ngày 8/10 cho biết Nhật Bản đã yêu cầu Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) can thiệp vào tranh cãi liên quan tới việc Hàn Quốc ra lệnh cấm nhập khẩu cá được đánh bắt từ các vùng nước gần nhà máy điện hạt nhân bị hư hại Fukushima của Nhật. Một quan chức ngành ngư nghiệp Nhật Bản cho hay Tokyo muốn Ủy ban Vệ sinh và Vệ sinh thực vật của WTO, cơ quan giải quyết vấn đề an toàn thực phẩm, thảo luận về các quy định của Hàn Quốc liên quan tới việc hạn chế nhập khẩu hải sản từ miền Bắc Nhật Bản.

Xem thêm

Ngày 3 tháng 9 năm 2013, WTO đã công bố yêu cầu tham vấn của Hàn Quốc liên quan đến biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp do Hoa Kỳ áp dụng đối với sản phẩm máy giặt cỡ lớn (large washing machines) nhập khẩu từ Hàn Quốc (vụ việc DS464).

Xem thêm

Giáo sư Wu Chongbo, chuyên nghiên cứu về Đông Nam Á thuộc Đại học Hạ Môn ở Phúc Kiến (Trung Quốc), nhận định rằng Trung Quốc coi Indonesia là một trong những đối tác quan trọng nhất trong các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Theo giáo sư, thương mại giữa hai nước đã phát triển nhanh kể từ khi nối lại quan hệ ngoại giao năm 1990. Số liệu thống kê cho thấy kim ngạch thương mại song phương giữa Trung Quốc và Indonesia đạt 66,2 tỷ USD năm 2012, tăng 9,4% so với năm trước đó.

Xem thêm

Các mặt hàng nông sản xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam từ cà phê, cao su, thủy sản đang phải đối mặt với cạnh tranh ngày càng tăng với các sản phẩm xuất khẩu của các quốc gia khác ở thị trường Hàn Quốc.

Xem thêm

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã kêu gọi các nước thành viên TPP tiếp tục cuộc họp các nhà lãnh đạo TPP vào tuần tới bên lề hội nghị APEC đang diễn ra tại Indonesia mặc dù không có ông tham dự (do hậu quả của việc đóng cửa Chính phủ Hoa Kỳ vừa diễn ra). Thông tin này được đưa ra bởi Bộ trưởng Chính sách Kinh tế và Tài chính Akira Amari của Nhật Bản ngày 4/10 - theo một nguồn tin từ Nhật Bản. Ông Amari cho biết lời kêu gọi trên của ông Obama đã được Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Michael Froman chuyển tải lại trong cuộc họp ngày 4/10 tại Indonesia.

Xem thêm