Tin tức

Tin tức

Bộ Nông nghiệp Philippines đang lên kế hoạch đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu tôm sáu tháng tới, trong bối cảnh nhu cầu thế giới mạnh lên và nhất là các trang trại nuôi tôm tại các nước láng giềng châu Á đang bị ảnh hưởng bởi hội chứng tôm chết sớm (ESM).

Xem thêm

Những năm vừa qua, quan hệ hợp tác thương mại giữa ASEAN và Trung Quốc đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Hiện Trung Quốc đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN. 

Xem thêm

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 21/8 thông báo đã quyết định hủy cuộc điều tra về chống bán phá giá liên quan tới mặt hàng thép ống và cút nối không gỉ nhập khẩu từ Trung Quốc. Cuộc điều tra này được EC mở từ tháng 9/2012 sau khi Ủy ban bảo vệ thuộc ngành công nghiệp sản xuất thép ống gửi đơn kiện về nguy cơ bị tổn thất do việc Trung Quốc bán phá giá mặt hàng này. Tuy nhiên, trong một bức thư đề ngày 27/6 vừa qua, đơn kiện trên đã chính thức bị rút, qua đó cho phép EU chấm dứt cuộc điều tra theo quy định của khối này.

Xem thêm

Liên minh châu Âu (EU) ngày 20/8 đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu cá trích và cá thu từ quần đảo Faroe. Đồng thời, EU cũng sẽ ngăn chặn các tàu thuyền của Faroe neo đậu tại các cảng của EU, làm leo thang căng thẳng trong tranh chấp liên quan tới cáo buộc đánh bắt cá quá mức.

Xem thêm

Căng thẳng trong quan hệ giữa Nga và Ukraine có chiều hướng gia tăng liên quan đến việc Ukraine chuẩn bị ký Hiệp định liên kết với Liên minh châu Âu (EU). Phát biểu trên tờ Finacial Times ngày 21/8, người phát ngôn của EC John Clancy và thư ký báo chí của Cao ủy châu Âu về thương mại Karel De Gucht nói rằng EU nghi ngờ về động cơ của Nga hạn chế nhập khẩu từ Ukraine.

Xem thêm

Các Bộ trưởng Kinh tế thuộc 12 nước vành đai Thái Bình Dương gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Mỹ và Việt Nam hôm nay (22/8) bắt đầu vòng đàm phán lần thứ 19 của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). 

Xem thêm

Quý II/2013, giá trị XK tôm sang Nhật Bản - thị trường lớn nhất NK tôm của Việt Nam - đạt 186,4 triệu USD, tăng 14,9% so với quý II/2012, giúp tổng giá trị XK tôm 6 tháng đầu năm 2013 sang thị trường này đạt 293,9 triệu USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2012, do ảnh hưởng của quy định về kiểm tra Ethoxyquin, XK tôm sang Nhật Bản giảm liên tiếp trong nhiều tháng khiến tổng giá trị XK tôm sang thị trường này cả năm chỉ tăng 1,7% so với năm 2011 đạt 617,7 triệu USD.

Xem thêm

Thái Lan vừa công bố kế hoạch trở thành trung tâm hải sản của ASEAN vào năm 2015 vì nước này rất giàu về nguồn tài nguyên biển và có thể dễ dàng tiếp cận các nguồn thủy sản ở cả Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương để có thể trở thành một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về đánh bắt và xuất khẩu hải sản.

Xem thêm

Ngày 19/8, Mỹ và Nhật Bản đã nhất trí hợp tác để hoàn tất quá trình đàm phán về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vào cuối năm nay. Đại diện Thương mại Mỹ, ông Michael Froman đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Amari Akira tại thủ đô Nhật Bản, nơi ông Froman đề nghị Nhật Bản hợp tác và chuẩn bị cho việc hoàn tất vòng đàm phán TPP trong năm nay bằng cách thảo luận về những vấn đề còn tồn đọng giữa hai nền kinh tế.

Xem thêm

Truyền thông Brunei cho biết ngày 19/8, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 45 (AEM-45) và các hội nghị liên quan đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc tế của Brunei, tập trung thảo luận về tiến trình thành lập cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015.

Xem thêm