Tin tức

Tin tức

EU đã quyết định gia hạn lệnh cấm NK nhuyễn thể hai mảnh vỏ của Peru thêm một năm nữa. Lệnh cấm được áp dụng vào năm 2009 sau khi phát hiện bệnh viên gan A trong nhuyễn thể hai mảnh vỏ NK từ Peru. Lệnh cấm này lẽ ra đã hết hạn vào 30/11/2012, nhưng EU đã quyết định kéo dài lệnh cấm tới 30/11/2013. Hệ thống giám sát của Peru nhằm phát hiện ra virut trong nhuyễn thể hai mảnh vỏ sống đã không được thực hiện đầy đủ, vì thế không bị loại trừ nhuyễn thể hai mảnh vỏ bị nhiễm virut viêm gan A. Ngoài ra, phương pháp thử nghiệm HAV vẫn còn đang được xác nhận.

Xem thêm

10 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm sang Australia tăng 14,3% so với cùng kỳ. Thủy sản Việt Nam được đánh giá có chất lượng tốt, dinh dưỡng cao, đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế. Với dân số trên 22 triệu người và là một trong những nước có tiêu chuẩn sống cao nhất trên thế giới, Australia là thị trường tiềm năng cho xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Mức tiêu thụ thủy sản bình quân một người mỗi năm của Australia gia tăng nhanh chóng từ 9kg vào những năm 1950 lên 20 kg hiện nay.

Xem thêm

Mực, bạch tuộc bị khai thác quá mức nên nguồn nguyên liệu tại vùng biển Việt Nam không đáp ứng về kích cỡ và chất lượng so với Trung Quốc, Thái Lan. Kết thúc tháng 10, tổng giá trị xuất khẩu mực, bạch tuộc đạt 360,5 triệu USD, giảm 14,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức sụt giảm sau nhiều tháng liên tiếp và giảm sâu nhất trong cơ cấu thủy sản xuất khẩu Việt Nam...

Xem thêm

Hội thảo “Hành trang doanh nghiệp khi tham gia TPP,” tổ chức ngày 6/12, tại Hà Nội, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng cường khả năng tiếp cận các nguồn vốn cũng như định hướng cho doanh nghiệp khi tham gia Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Xem thêm

Hội nghị Bộ trưởng 12 nước tham gia đàm phán để xây dựng Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) được tổ chức tại Singapore từ ngày 7 đến ngày 10/12. Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị này do Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng dẫn đầu. Theo các chuyên gia trong và ngoài nước, hội nghị lần này tại Đảo quốc Sư tử sẽ rất quan trọng vì đây là cơ hội cuối cùng để các bộ trưởng xem xét và đưa ra quyết định có kết thúc được đàm phán hay không để hoàn thành mục tiêu mà các nhà lãnh đạo trong khu vực đề ra là ký hiệp định vào cuối năm 2013 này.

Xem thêm

Tính đến hết tháng 10/2013, Mỹ vẫn là nhà NK lớn thứ 3 của nhuyễn thể hai mảnh vỏ (NTHMV) Việt Nam sau EU và Nhật Bản. Đây được coi là thị trường tiêu thụ khá ổn định, tuy nhiên trong khoảng 2 năm trở lại đây, XK mặt hàng này sang Mỹ không khả quan và giá trị XK liên tục sụt giảm so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm

Lần đầu tiên kể từ ngày thành lập, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã đạt được một thỏa thuận toàn diện nhằm đẩy mạnh giao thương. Thỏa thuận vừa được ký tại Bali, Indonesia, sẽ giúp giản lược các thủ tục thương mại và giúp những nước nghèo nhất thế giới có thể xuất khẩu hàng hóa dễ dàng hơn. Giới phân tích cho rằng thỏa thuận này có thể đóng góp gần một nghìn tỷ đôla cho nền kinh tế toàn cầu.

Xem thêm

Trong một động thái được nhìn nhận là nhằm đẩy nhanh tiến trình đưa Paraguay sớm trở lại Khối thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR), ngày 5/12, Tổng thống nước này Horacio Cartes đã ký văn kiện chấp thuận việc Venezuela gia nhập liên minh thuế quan này. Theo quy định, văn kiện này phải được Thượng viện Paraguay phê chuẩn và với việc các thượng nghị sỹ đảng cầm quyền Colorado chiếm đa số, tiến trình phê chuẩn chỉ mang tính thủ tục.

Xem thêm

Ngày 6/12, Văn phòng Thương mại Đại sứ quánViệt Nam tại Mexico phối hợp với Hội đồng Lúa Gạo nước sở tại (CMA) tổ chức buổi tọa đàm về cơ hội kinh doanh và đầu tư với Việt Nam.

Xem thêm

Mới đây, Nhật Bản đã nâng mức dư lượng chất cấm Ethoxyquin, tháo gỡ rào cản tồn tại hơn một năm qua cho tôm Việt Nam có cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này. Đây thực sự là tin vui cho doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tôm, giúp con tôm có thêm sức lực “cứu” ngành thủy sản qua giai đoạn đầy khó khăn. Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), cho biết với nỗ lực từ phía cơ quan quản lý nhà nước cũng như từ cộng đồng DN xuất khẩu tôm Việt Nam trong kiểm soát dư lượng Ethoxyquin đã tạo chuyển biến tích cực từ phía Nhật Bản.

Xem thêm