Tin tức

Tin tức

Các quan chức thương mại cấp cao của Hoa Kỳ và Hàn Quốc tuần này đã tổ chức tham vấn sơ bộ tại Washington về việc Hàn Quốc gia nhập Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP). Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết cuộc họp đã không đạt được kết quả cụ thể nào về lộ trình gia nhập của Hàn Quốc.

Xem thêm

Số lượng gia súc của Australia xuất khẩu sang Việt Nam đạt mức kỷ lục trong năm 2013 với 68.000 con, tăng mạnh so với chưa đầy 3.500 con một năm trước đó. Dịch vụ xuất khẩu gia súc Đông Nam Á (SEALS) cho biết kết quả trên đã khiến Việt Nam trở thành khách hàng lớn thứ hai của Australia trong xuất khẩu gia súc sống, sau Indonesia. Đặc biệt, Việt Nam đã hỗ trợ rất lớn cho các nhà chăn nuôi gia súc ở Bắc Australia khi tiếp nhận nhiều gia súc hạng nặng. 

Xem thêm

Theo Cơ quan Thống kê Singapore, thương mại hai chiều giữa nước này với Việt Nam trong năm 2013 đạt 13,11 tỷ USD, tăng 10,7% so với năm 2012.  Phóng viên TTXVN dẫn số liệu từ cơ quan trên cho biết trong năm 2013, giá trị hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam vào Singapore đạt 3 tỷ USD, tăng 36,3% so với năm trước, giá trị hàng hóa xuất khẩu từ Singapore sang Việt Nam đạt 10,74 tỷ USD, tăng 5,1%.  Trong số hàng hóa xuất khẩu sang Việt Nam, hàng có xuất xứ nội địa đạt 4,85 tỷ USD, tăng 4,1%; hàng tái xuất từ nước thứ ba đạt gần 5,89 tỷ USD, tăng 5,9%. 

Xem thêm

Kyodo đưa tin ngày 21/1, 16 quốc gia khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã bắt đầu vòng ba cuộc đàm phán thương mại tự do với chương trình nghị sự tập trung vào các vấn đề liên quan đến thuế. Trong bốn ngày họp, các nhà đàm phán đến từ 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và sáu nước đối tác trong khu vực gồm Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand và Hàn Quốc sẽ tổ chức các cuộc gặp nhóm chuyên viên để thảo luận về thương mại trong lĩnh vực hàng hóa, thương mại trong lĩnh vực dịch vụ cũng như vấn đề đầu tư.

Xem thêm

CôngThương - Theo Hiệp hội Da giày Việt Nam, năm 2013, kim ngạch XK của ngành da giày đạt mức tăng trưởng khá nhờ sự chuyển biến tích cực của các thị trường NK. Cụ thể, trong năm qua thị trường XK chính của ngành da giày là EU đã có mức tăng trưởng nhẹ do thị trường này đã bắt đầu hồi phục. Năm 2013, kim ngạch XK da giày vào thị trường EU đạt 3,4 tỷ USD, chiếm 33% trên tổng kim ngạch XK của toàn ngành.

Xem thêm

Sau khi chính thức trở thành thành viên ASEAN vào năm 1995, quan hệ Việt Nam – ASEAN đã không ngừng được mở rộng, đặc biệt trên lĩnh vực hợp tác thương mại.

Xem thêm

Năm 2013, tổng số vốn đầu tư được cấp phép mới và tăng thêm của các dự án đầu tư của Singapore vào Việt Nam đạt 4,37 tỷ USD, tăng 153% so với năm 2012. CôngThương - Các doanh nghiệp Singapore đã nhận được giấy phép đầu tư vào 105 dự án mới với tổng vốn đăng ký là trên 3 tỷ USD và cũng được phép tăng thêm gần 1,4 tỷ USD cho 34 dự án đang được triển khai tại Việt Nam.

Xem thêm

Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Tây Ban Nha trong 9 tháng đầu năm ngoái đạt trên 1 tỷ 650 triệu euro, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu của hai nước đều tăng. Số liệu thống kê sơ bộ của Hải quan Tây Ban Nha cho thấy xuất khẩu của Việt Nam sang quốc gia Nam Âu đạt gần 1 tỷ 468 triệu euro, tăng 9,8%, và nhập khẩu ở mức 182,7 triệu euro, tăng 21%.

Xem thêm

Ngày 16/1, Mỹ quyết định gia hạn thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm ống nối bằng sắt và hợp chất hóa học sodium nitrate của Trung Quốc kể từ khi các loại thuế có hiệu lực lần lượt vào năm 2003 và 2008. Các thành viên Ủy ban Thương mại quốc tế của Mỹ (ITC) đã nhất trí phản đối việc dỡ bỏ thuế chống bán phá giá đối với hai sản phẩm nói trên vì cho rằng quyết định này không phù hợp với thực tế.

Xem thêm

Các cảnh báo liên tiếp của Italia về việc carbon monoxide (CO) được tìm thấy trong các sản phẩm thăn cá ngừ NK từ Tây Ban Nha trở thành chủ đề chính trong cơ sở dữ liệu của Hệ thống cảnh báo nhanh về thực phẩm và thức ăn chăn nuôi của EU (RASFF) trong suốt tháng 12 vừa qua. Ba báo cáo của chính quyền Italia cáo buộc thăn cá ngừ ướp lạnh tươi NK từ Tây Ban Nha đã được xử lý CO là tiêu điểm chính trên cơ sở dữ liệu. Italia cũng đưa ra cảnh báo về việc xử lý bằng CO của các sản phẩm thăn cá ngừ vây vàng ướp lạnh NK từ Pháp.

Xem thêm