Tin tức

Tin tức

Bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2014, Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Chile với những ưu đãi thuế quan lớn sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các nhà xuất khẩu Việt Nam. Thời gian qua, hợp tác về thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Chile đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Tính đến hết tháng 10/2013, thương mại hai chiều đạt 438,57 triệu USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Chilê 177 triệu USD, tăng 37% và nhập khẩu 262 triệu USD, giảm 15%.

Xem thêm

Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak cho biết Malaysia đã thực hiện 88% các biện pháp cần thiết để hội nhập khu vực ASEAN, với mục tiêu là Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2015. Phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị Hiệp hội Kinh tế Malaysia-Nhật Bản lần thứ 32 tại Tokyo ngày 13/12, ông Najib cho biết về tổng thể 10 quốc gia thành viên ASEAN đã hoàn tất 80% khối lượng công việc trong lộ trình hội nhập kinh tế.

Xem thêm

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), Trung Quốc là thị trường có tốc độ tăng nhập khẩu thủy sản mạnh nhất từ Việt Nam, liên tục tăng với tỷ lệ 2 con số. Vasep cho biết, trong năm nay, trung bình mỗi tháng xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc đạt gần 45 triệu đô la Mỹ, riêng mặt hàng tôm đã đạt tới gần 28 triệu đô la Mỹ/tháng.

Xem thêm

Đài Loan được biết đến là một nền kinh tế năng động với có quy mô hơn 23 triệu người tiêu dùng, tổng GDP đạt 474 tỷ USD và thu nhập bình quân đầu người là 20.364 USD.

Xem thêm

Hợp tác nghề cá với các nước láng giềng và Trung Quốc đang là xu thế của ngành thủy sản Indonesia. Với nguồn tài nguyên biển dồi dào chưa nhiều “khai phá”, hiện nay XK nhuyễn thể của Indonesia đang ngày càng lớn mạnh mà cạnh tranh trực tiếp với nhiều nguồn cung lớn trong khu vực như: Thái Lan và Việt Nam.

Xem thêm

Ngày 06/12 tại Thủ đô Mexico, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mê-hi-cô phối hợp với Hội đồng lúa gạo Mê-hi-cô (Consejo Mexicano del Arroz - CMA), tổ chức buổi tọa đàm về tình hình sản xuất, xuất khẩu lúa gạo và giới thiệu môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Xem thêm

Việt Nam sẽ đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Trung Quốc trong thời gian tới để đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên 60 tỷ đô la Mỹ vào năm 2015, so với mức 41,1 tỷ đô la Mỹ trong năm 2012. CôngThương - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Nguyễn Cẩm Tú cho biết thông tin trên tại buổi Hội thảo Giao thương doanh nghiệp Việt Nam -  Quảng Đông (Trung Quốc) được tổ chức ngày 9-12 tại TPHCM.

Xem thêm

Hội nghị Bộ trưởng các nước tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tại Singapore đã kết thúc ngày 10/12 mà không đạt được thỏa thuận. Phóng viên TTXVN tại Singapore đã phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh, Trưởng đoàn đàm phán TPP của Việt Nam, về kết quả hội nghị.  Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, đàm phán TPP đã một lần nữa lỗi hẹn với các doanh nghiệp cũng như với người dân của các nước tham gia đàm phán. 

Xem thêm

Vòng đàm phán thứ 20 về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) kéo dài 4 ngày tại Singapore đã kết thúc vào chiều nay (10.12) mà không đạt được kết quả như mong đợi. Phát biểu tại cuộc họp báo sau khi kết thúc vòng đàm phán TPP tại Singapore, đại diện thương mại Mỹ Michael Froman nói vòng đàm phán “đạt được tiến bộ đáng kể trong việc hướng tới hoàn thiện thỏa thuận TPP”. Trưởng đoàn đàm phán Úc Chris Decure cho biết các nhà đàm phán đã làm việc ròng rã “từ sáng sớm đến đêm muộn” trong suốt 4 ngày (7 đến 10.12).

Xem thêm

Trong khuôn khổ tăng cường hiểu biết, hợp tác song phương và hỗ trợ quá trình hội nhập của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Ban thư ký ASEAN, Đại sứ quán Pháp, Đức và Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Indonesia đã phối hợp tổ chức Đối thoại kinh tế ASEAN trong hai ngày 10 và 11/12 tại trụ sở Ban thư ký ASEAN ở Jakarta.

Xem thêm