Tin tức

Tin tức

Thông tin từ Tổng Cục Thủy sản cho biết, năm 2013 là một năm thắng lợi của sản xuất thủy sản khi tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng. Đặc biệt, Việt Nam đã trở thành nước thứ 3 trên thế giới về sản lượng tôm và lần đầu tiên tôm thẻ chân trắng đã vượt tôm sú cả sản lượng và giá trị xuất khẩu. Theo đó, giá trị xuất khẩu tôm đạt 2,5 tỷ USD, tăng gần 33% so với cùng kỳ năm 2012 và chiếm 44% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản.

Xem thêm

Tiêu thụ thủy sản của Nhật Bản tiếp tục sụt giảm do các hộ gia đình ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm nói chung so với thủy sản. Năm 2006, lần đầu tiên tiêu thụ bình quân theo đầu người đối với thịt đã vượt qua thủy sản. Năm 2011, chênh lệch tiêu thụ giữa 2 mặt hàng này ngày càng lớn. Tiêu thụ thủy sản đạt 72,7g trong khi tiêu thụ thịt tăng lên 83,6g - bao gồm cả tiêu thụ thịt trong hệ thống nhà hàng và tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn.

Xem thêm

Trong báo cáo hàng năm trình lên Quốc hội liên quan đến việc tuân thủ các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ngày 24/12 nói rằng hiện vẫn còn nhiều mối quan ngại về các hành vi thương mại của Trung Quốc mặc dù nước này đã đạt được những tiến bộ nhất định kể từ khi gia nhập WTO năm 2001.

Xem thêm

Từ ngày 1/1/2014, nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Chile sẽ được miễn thuế nhập khẩu. Đây là các thỏa thuận đã được ký kết giữa Việt Nam và Chile theo Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương ký hồi tháng 9/2011.

Xem thêm

Báo cáo về các biện pháp thương mại của các nước G-20[1] (Giữa tháng 5/2013 đến giữa tháng 11/2013) 2013 – Tăng trưởng thương mại thế giới thấp hơn mong đợi

Xem thêm

Ngày 20/12, Trung Quốc và Mỹ đã kết thúc cuộc đàm phán thương mại thường niên, trong đó, hai bên nhất trí bãi bỏ một số rào cản thương mại và xây dựng một nền tảng cho mô hình mới về quan hệ cường quốc giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.  Trong một tuyên bố sau khi đàm phán kết thúc, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hai bên đã tiến hành thảo luận sâu rộng về 40 chủ đề liên quan tới thương mại, đầu tư và đạt được những kết quả thành công. 

Xem thêm

Ngày 20/12, tại Washington, các quan chức Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã hoàn tất vòng đàm phán thứ ba cũng là vòng cuối cùng trong năm nay về Hiệp định Đối tác Thương mại và Đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP), mở đường cho cuộc hội đàm cấp cao vào đầu năm tới nhằm đánh giá tổng thể các thỏa thuận đạt được và vạch ra lộ trình tương lai của các vòng đàm phán tiếp theo.

Xem thêm

Ngày 17/12, Mỹ đã gia hạn thêm 5 năm việc áp thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng của Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Ukraine từ khi các loại thuế trên bị áp lần đầu vào năm 2001. Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) của Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ việc duy trì các loại thuế đang áp đối với sản phẩm thép của 5 nước trên do cho rằng việc dỡ bỏ chúng có thể mang đến những thiệt hại vật chất trong khoảng thời gian tới.

Xem thêm

Ngày 16/12, tại Washington, các quan chức Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu vòng đàm phán thứ ba về Hiệp định Đối tác đầu tư và thương mại xuyên Đại Tây Dương (TTIP), với chủ đề phát triển hoạt động kinh tế và cải thiện thị trường lao động. Vòng đàm phán TTIP khởi động từ tháng 7/2013 với tham vọng hình thành nên một khu vực tự do thương mại lớn nhất thế giới. Các nền kinh tế Mỹ và EU chiếm gần 50% tổng sản lượng hàng hóa và dịch vụ, 30% kim ngạch thương mại toàn cầu.

Xem thêm

Doanh nghiệp chế biến xuất khẩu là mắt xích quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa xuất khẩu tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu của thị trường sở tại. Tăng cường công tác quản lý chất lượng chế biến xuất khẩu

Xem thêm