Tin tức

Tin tức

CôngThương - Năm 2013, EU là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 của mực, bạch tuộc Việt Nam. Đạt giá trị XK 74 triệu USD, giá trị XK sang EU chỉ bằng 1/2 so với thị trường đứng thứ 2 là Hàn Quốc. Trong đó, 3 thị trường đơn lẻ trong khối EU đều giảm mạnh như: Italia giảm 16,4%; Đức giảm 1,5% và Bỉ giảm 40,6% so với năm 2012.

Xem thêm

Tổng cục Hải quan mới công bố số liệu thống kê kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 2/2014 (từ 1 - 15/2) đạt hơn 8,52 tỷ USD, giảm 17,9% tương ứng giảm gần 1,86 tỷ USD so với kỳ 2 tháng 1/2014, và tăng 64,7%  tương ứng tăng gần 3,35 tỷ USD so với  15 ngày đầu tháng 2/2013 .

Xem thêm

Ngày 19/2, phát biểu tại buổi việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, ông Ng Teck Hean, Đại sứ Cộng hòa Singapore tại Việt Nam cho rằng hai lĩnh vực mà Singapore có thể hợp tác ngay với Bến Tre là đào tạo nguồn nhân lực và nhập khẩu nông- thủy-hải sản. Đại sứ Ng Teck Hean cho biết có thể đào tạo nguồn nhân lực cho Bến Tre tại Trung tâm đào tạo Việt Nam- Singapore ở Hà Nội hoặc ở Singapore. Cũng theo Đại sứ, Singapore đang có nhu cầu nhập khẩu nông- thủy-hải sản.

Xem thêm

Trong nỗ lực thúc đẩy tiến trình thương lượng Hiệp định Đối tác đầu tư và thương mại xuyên Đại Tây Dương (TTIP), ngày 17/2, các quan chức Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã gặp gỡ tại Washington để chuẩn bị cho cuộc hội đàm cấp cao về TTIP sẽ diễn ra vào tháng Ba tới nhằm đánh giá tổng thể các thỏa thuận đạt được và vạch ra lộ trình tương lai của các vòng đàm phán tiếp theo.

Xem thêm

(VTV News)- Với mức thuế cao nhất hơn 30% với thép không gỉ nhập khẩu, nhiều DN trong nước lo ngại việc này sẽ khiến giá nguyên liệu sản xuất tăng cao. Kết luận điều tra sơ bộ và kiến nghị áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ nhập khẩu vừa được Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đưa ra, với mức cao nhất hơn 30%. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong nước lo ngại việc này sẽ khiến giá nguyên liệu sản xuất tăng cao.

Xem thêm

Ngày 18/2, Bộ trưởng Chính sách Kinh tế và Tài chính Nhật Bản phụ trách đàm phán Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP), ông Akira Amari cho biết Tokyo có thể sẽ nhượng bộ về thuế quan đối với một số mặt hàng nông sản quan trọng. Phát biểu trong buổi họp báo ở Tokyo, ông Amari nói rằng đàm phán sẽ không thể tiến triển "nếu không có bất kỳ sự thay đổi nào."

Xem thêm

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, năm 2013 kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Đan Mạch đạt 445 triệu USD giảm 2,77% so với năm 2012, trong đó xuất khẩu đạt 267 triệu USD giảm 3,01%, nhập khẩu đạt 187 triệu USD giảm 2,43%. Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Đan Mạch năm 2013 (Đơn vị: triệu USD)   Kim ngạch Xuất khẩu

Xem thêm

Mức thuế mới ở Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 1/1/2014. Những thay đổi trong lĩnh vực da thuộc như sau: 1. Ngành công nghiệp da Trung Quốc đã cam kết mức thuế suất dành cho nước được ưu đãi nhất (MFN) theo quy định của WTO và duy trì mức thuế nhập khẩu trung bình là 12,2% đối với hầu hết các quốc gia. 2. Số lượng khu vực mậu dịch tự do song phương và đa phương với Trung Quốc cũng giống như năm trước, nhưng mức thuế nhập khẩu đồ da từ Peru, Chile, New Zealand, Costa Rica, … được cải thiện hơn nữa trong năm 2014.

Xem thêm

Theo nhiều nguồn tin, trong một phiên họp kín ngày 11/02, Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) đã cung cấp cho các cố vấn nhiều thông tin mới về đàm phán Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhưng cũng cho thấy các nhà đàm phán vẫn phải đối mặt với nhiều vấn đề gai góc như sở hữu trí tuệ (IP), doanh nghiệp nhà nước (SOE) và lao động. Một nguồn tin cho biết, còn quá nhiều bất đồng trong hàng loạt các vấn đề khiến cho TPP khó có thể kết thúc được tại Hội nghị bộ trưởng tại Singapore ngày 22-25/02.

Xem thêm

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản đưa tin, ngày 17/2, trưởng phái đoàn 12 nước tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã nhóm họp tại Singapore để tiến hành bàn thảo về những vướng mắc trong lĩnh vực tự do thương mại, chuẩn bị cho cuộc họp cấp bộ trưởng dự kiến diễn ra vào ngày 22/2 tới. Tại cuộc họp cấp chuyên viên kéo dài đến ngày 21/2 này, đại diện các nước sẽ phải tìm cách giải quyết những vấn đề còn bất đồng, bao gồm xóa bỏ hàng rào thuế quan và vấn đề quyền sở hữu trí tuệ, trước khi các vấn đề này được đưa ra tại cuộc họp cấp bộ trưởng. 

Xem thêm