Tin tức

Tin tức

Ông Hà Duy Tùng – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài chính cho biết, thực hiện Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA), cho đến nay, Trung Quốc đã cắt giảm cho Việt Nam 7.845 dòng thuế, chiếm 95,35% tổng số dòng thuế và chiếm 91,59% tổng kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam.

Xem thêm

Ngày 29/5 vừa qua, tại thủ đô Astana của Cộng hòa Kazakhstan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng các nước Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan tham dự Lễ ký Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và các nước thành viên Liên minh kinh tế Á - Âu (EEU). Như vậy là, sau 8 phiên đàm phán chính thức và nhiều phiên họp giữa kỳ, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EEU chính thức được ký kết. Đây cũng là Hiệp định đầu tiên mà EEU ký với một quốc gia ngoài thành viên.

Xem thêm

Dường như đã nhìn thấy rất rõ những cơ hội mới từ năm 2015 khi VN chuẩn bị tham gia vào hàng loạt các FTA như FTA VN – EU, FTA VN- Hàn Quốc, TPP đặc biệt là AEC, các DN FDI đã có sự chuẩn bị khá kỹ để sẵn sàng “cất cánh” cùng nền kinh tế VN. Nếu để ý sẽ thấy từ cách đây vài năm, các DN FDI với những kinh nghiệm và sự “tinh quái” trong kinh doanh, họ đã âm thầm chuẩn bị đầu tư hoặc mở rộng đầu tư vào VN. Điển hình trong số này phải nói đến là các DN Hàn Quốc, Nhật Bản… 14 ngàn tỷ chạy đua cùng thời gian

Xem thêm

VOV.VN -Sau khi Việt Nam tham gia FTA với Liên minh Kinh tế Á-Âu, hơn 90% dòng thuế về 0%, lợi nhất cho ngành thuỷ sản, dệt may, và da giầy. Truyền thông  những ngày qua tràn ngập thông tin và hình ảnh chuyến công du của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Kazakhtan để ký hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu sau hai năm đàm phán. Trải thảm đỏ cho xuất khẩu

Xem thêm

Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đang tăng dần theo từng năm mặc dù Việt Nam vẫn đang thực hiện cam kết giảm thuế nhập khẩu tại các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký.  Với những hiệp định mới được hoàn thành, theo lãnh đạo Bộ Tài chính, việc dẫn tới giảm thu ngân sách là không lớn.

Xem thêm

Ủy viên Thương mại Liên minh châu Âu (EU) Cecilia Malmstroem kêu gọi các nước thành viên thể hiện mạnh mẽ hơn nữa vai trò lãnh đạo của mình trong việc thuyết phục người dân về những lợi ích của Hiệp định Đối tác Thương mại và Đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP) đang gây tranh cãi. Ủy viên Malmstroem cho hay các công dân EU cần tin rằng TTIP sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các quốc gia thành viên nói riêng và toàn châu Âu nói chung. Do đó, các cuộc đàm phán về hiệp định khổng lồ này sẽ được nối lại vào tháng Bảy tới.

Xem thêm

Hàng dệt may, da giày, thủy sản của Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội khi 90% dòng thuế sẽ được cắt giảm về 0%. Sau hơn 2 năm đàm phán, cuối tuần qua, Việt Nam đã ký Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Liên minh Kinh tế Á - Âu gồm 5 nước là Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan. 90% dòng thuế của hai bên sẽ được tự do hóa khi hiệp định có hiệu lực, tương đương 90% kim ngạch thương mại song phương, trong đó những mặt hàng như nông sản, dệt may, da dày, đồ gỗ... được đánh giá sẽ hưởng lợi nhiều nhất.

Xem thêm

Ngày 1/6, Việt Nam đã chính thức gửi yêu cầu tới Indonesia đề nghị tham vấn về việc nước này áp dụng biện pháp tự vệ thương mại đối với mặt hàng thép cán không hợp kim (tôn lạnh) theo thủ tục giải quyết tranh chấp tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Yêu cầu này đã được thông báo tại trang web chính thức của WTO.

Xem thêm

Bên cạnh những ngành hàng được hưởng lợi từ Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh Kinh tế Á-Âu, sẽ có một số ngành hàng của Việt Nam, nhất là ngành thép có thể sẽ bị cạnh tranh khốc liệt. Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu (bao gồm Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan) đã chính thức ký kết FTA sau hơn 2 năm đàm phán. Đây là hiệp định có ý nghĩa chiến lược mở ra trang mới trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu nói chung và với từng nước thành viên nói riêng.

Xem thêm

Theo báo The Economic Times, Liên minh kinh tế Á-Âu (EEU) và Việt Nam, nền kinh tế đang nổi của Đông Nam Á, ngày 29/5 đã ký Hiệp định tự do thương mại (FTA) nhằm tăng cường thương mại và hợp tác chung giữa hai bên. Hiệp định này được ký chỉ vài ngày trước chuyến thăm của Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee tới Belarus và dự kiến thảo luận về việc Ấn Độ tham gia EEU.

Xem thêm