Tin tức

Tin tức

Theo Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Mỹ kiêm Trưởng phái đoàn EU tại Mỹ, ông David O'Sullivan, các nhà lãnh đạo Mỹ và EU đang phải đối mặt với thách thức lớn để đạt được thỏa thuận thương mại tự do, hay còn gọi là Hiệp định Đối tác Thương mại và Đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP), trước khi nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Barack Obama kết thúc vào tháng 1/2017.

Xem thêm

Việc ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á - Âu (EEUV - FTA) gồm 5 nước Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan giúp cho mục tiêu kim ngạch song phương đạt 10 tỷ USD vào năm 2020 sớm thành hiện thực. Mục tiêu 10 tỷ USD

Xem thêm

Năm 2015 được coi là năm hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng của nước ta với nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) sắp được ký kết. Khi Việt Nam tham gia và thực hiện các FTA mới này, không ít cơ hội đang mở ra cho các doanh nghiệp (DN) trong nước, nhất là DN dệt may, da giày. Với bề dày kinh nghiệm và với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 39 tỷ USD/năm, tưởng chừng các DN dệt may, da giày đã đủ sức căng buồm, vượt sóng, song trên thực tế, các DN này đang khá chật vật để duy trì tăng trưởng và tìm chỗ đứng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Xem thêm

Đã gần 8 năm kể từ khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới WTO, có thể thấy rõ sự thay đổi đến đời sống xã hội và kinh tế.

Xem thêm

Ngày 22/6, tại hội nghị diễn ra ở Geneva (Thụy Sĩ), Nhóm công tác của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã phê chuẩn gói văn kiện gia nhập WTO của Kazakhstan, qua đó Astana chính thức hoàn tất quá trình đàm phán kéo dài gần 20 năm qua.  Như vậy, quốc gia Trung Á này có thể trở thành thành viên thứ 162 của WTO trong năm nay, sau khi Hội đồng WTO thông qua quyết định của Nhóm công tác và tiến hành các thủ tục phê chuẩn.

Xem thêm

Đến nay, Việt Nam đã ký 7 hiệp định thương mại tự do với các đối tác đa phương, khu vực và song phương để tìm thị trường cho nông sản. Việt Nam xác định hội nhập là xu hướng tất yếu và đang đàm phán ở thế tấn công thay vì phòng thủ như trước. Theo cam kết của Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), năm 2015, trong tổng số 1.539 dòng thuế nông, thủy sản, đã có 1.434 dòng thuế về 0%, còn lại 123 dòng ở mức thuế 5% hoặc chưa cam kết cắt giảm.

Xem thêm

Sau nhiều năm đàm phán, ngày 29-5 vừa qua, Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu (gồm Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan) đã được ký kết. Việt Nam trở thành nước đầu tiên ngoài Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) có FTA, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu hàng hóa. 90% dòng thuế được cắt giảm về 0%

Xem thêm

Việt Nam đang gấp rút đàm phán và ký kết các hiệp định thương mại tự do (FTA), Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Để rõ hơn những thuận lợi, khó khăn của Việt Nam khi tham ký kết các hiệp định, phóng viên Báo Đồng Nai có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm WTO - Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam.

Xem thêm

Từ trước đến nay, thực trạng của ngành giấy vẫn là nhiều DN nhỏ lẻ, sản phẩm không đạt chất lượng, phụ thuộc vào hàng NK. Vì thế, đứng trước các Hiệp định Thương mại tự do (FTA), nếu muốn tồn tại và phát triển, các DN ngành giấy phải có những nỗ lực để thay đổi. Báo động

Xem thêm

Trước sự phản đối mạnh mẽ của các nhà sản xuất và ngành thép quốc gia, ngày 20/6 Bộ Kinh tế Mexico quyết định áp thuế bổ sung từ 65,99% đến 103,41% đối với mặt hàng thép cuốn của Trung Quốc.  Đây là mặt hàng thứ 5 của Trung Quốc bị phía Mexico áp thuế bổ sung kể từ đầu tháng Năm tới nay, đưa tổng số mặt hàng nhập từ quốc gia đông dân nhất thế giới chịu thuế bổ sung lên 26 mặt hàng.

Xem thêm