Tin tức

Tin tức

(TBKTSG) - Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) 2015 - phiên đối thoại giữa Chính phủ và khu vực doanh nghiệp tư nhân - vào đầu tuần này đã chứng kiến sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và sáu thành viên Chính phủ. Một động thái hiếm thấy.  Năm 2015: cột mốc đặc biệt trong tiến trình hội nhập

Xem thêm

Nỗ lực theo đuổi dự luật về “Quyền thúc đẩy thương mại” (TPA), còn gọi là quyền đàm phán nhanh, của Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 11/6 đã vượt qua trở ngại đầu tiên tại Hạ viện Mỹ để chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu cuối cùng. Theo phóng viên TTXVN tại Washington, với 217 phiếu thuận và 212 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã nhất trí đưa dự luật về quyền đàm phán nhanh ra bỏ phiếu trong ngày 12/6.

Xem thêm

(TBKTSG) - Mục tiêu sau cùng của các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký và đang thương thảo với các nước khác là gì - nói cho cùng đó là bán cho được, bán ngày càng nhiều hàng của Việt Nam vào các nước đối tác. Thế nhưng dường như nhiều người, kể cả các cơ quan nhà nước cũng như cộng đồng doanh nghiệp lại bỏ quên hay không chú trọng đúng mức đến mục tiêu này.

Xem thêm

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) sẽ thúc đẩy đầu tư và cải tiến công nghệ trong ngành da giày. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thách thức đặt ra đối với các DN trong quá trình hội nhập. Cơ hội lắm…

Xem thêm

“Việt Nam sẽ tiến tới hoàn tất 14 hiệp định thương mại tự do với 55 đối tác, giúp nền kinh tế hội nhập sâu rộng với thế giới, cạnh tranh bình đẳng, phát triển bền vững” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Diễn đàn Doanh nghiệp (DN) Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2015 với chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh của DN để hội nhập quốc tế” tổ chức ngày 9-6 tại Hà Nội đã đặt ra vấn đề: Việt Nam cần hướng đến các chuẩn mực quốc tế về đầu tư để hội nhập thành công. Loại bỏ nhiều ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Xem thêm

Cả Chính phủ và các doanh nghiệp tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2015 cùng xới xáo hàng loạt vấn đề để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội kinh doanh – đầu tư nào từ hội nhập.

Xem thêm

Ngày 10/6, Kazakhstan đã kết thúc các cuộc đàm phán dài gần 20 năm về những điều kiện gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Theo kế hoạch, vào ngày 22/6 tới, các văn kiện gia nhập WTO của Kazakhstan sẽ được đệ trình lên các thành viên Nhóm Công tác để phê chuẩn mang tính hình thức, sau đó chuyển lên Hội đồng WTO thông qua. Phát biểu sau cuộc đàm phán, Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevedo chúc mừng các thành viên WTO, cũng như Chính phủ Kazakhstan về "bước đi lịch sử" trên.

Xem thêm

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã tham gia ký kết 10 Hiệp định Thương mại tự do (FTA), trong đó có 6 FTA đa phương và 4 song phương. Đây được coi như những "con đường lớn” cho hàng Việt lan tỏa ra khắp thế giới. Báo Công Thương xin giới thiệu một số FTA có tác động lớn đến các hoạt động thương mại, dịch vụ và đầu tư của Việt Nam. FTA Việt Nam - Liên minh kinh tế Á - Âu (EEUV FTA): Đưa kim ngạch XNK hai bên lên 10 - 12 tỷ USD

Xem thêm

(Chinhphu.vn) - Nhiều cơ quan nhà nước, doanh nghiệp vẫn còn “lơ mơ” khi nói đến hội nhập kinh tế - đó là nhận xét của nhiều đại biểu khi tham dự buổi tọa đàm góp ý vào Đề án tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế. Bộ Công Thương là cơ quan xây dựng Đề án này, lần đầu tổ chức lấy ý kiến một số đối tượng chính vào sáng nay 10/6, dưới sự chủ trì của Tổng thư ký Ban chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú.

Xem thêm

Trung Quốc nhăm nhe muốn vào TPP là điều không được tiên liệu bởi chiến lược tái cân bằng của Mỹ là để đối đầu với Trung Quốc. TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế trao đổi với Đất Việt những vấn đề xung quanh thông tin Trung Quốc có thể tham gia Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Xem thêm