Tin tức

Tin tức

Tại buổi tọa đàm Chia sẻ kết quả nghiên cứu về công nghiệp ôtô và phụ tùng ôtô Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội ngày 6/9, nhiều ý kiến cho rằng, khó khăn lớn của nhiều doanh nghiệp hiện là sản lượng, quy mô nhỏ nên khó đưa ra giá cạnh tranh vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy vậy, cơ hội dành cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn còn nhiều. Vì vậy, rất cần sự đồng bộ hóa giữa các nhà sản xuất linh kiện. 

Xem thêm

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 28 tại Viêng Chăn (Lào) ngày 6/9/2016 đã thông qua Kế hoạch Tổng thể về Kết nối ASEAN 2025 (MPAC 2025). Bản kế hoạch này nối tiếp sự thành công của Kế hoạch Tổng thể về Kết nối ASEAN 2010, tập trung vào 5 lĩnh vực chiến lược: cơ sở hạ tầng bền vững, sáng tạo số hóa, logistics không gián đoạn, tối ưu hóa hoạch định và sự di chuyển của con người.

Xem thêm

Đó là một trong những nội dung trao đổi của Thứ trưởng Trần Quốc Khánh tại buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Ngoại giao Mexico, ông Carlos de Icaza, tại trụ sở Bộ Công Thương ngày hôm nay (7/9).  

Xem thêm

Mục đích của chính sách bảo hộ ngành mía đường mà chúng ta thực hiện bấy lâu nay là nhằm bảo vệ nông dân trồng mía, có lợi cho người sản xuất, người tiêu dùng, doanh nghiệp và lợi ích quốc gia. Thế nhưng, có lẽ “miếng bánh” lợi ích đã không được chia đều khi hai đối tượng cần được “bảo hộ” là người trồng và người tiêu dùng lại nhận nhiều thiệt thòi nhất. Ai hưởng lợi?

Xem thêm

Ngày 5/9, tại Trụ sở Bộ Công Thương, ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (VIETRADE) và bà Muriel Penicaud, Đại sứ đặc trách Đầu tư nước ngoài Pháp, Tổng giám đốc Cơ quan Phát triển thương mại Pháp (Business France) đã ký thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật của Business France dành cho VIETRADE.

Xem thêm

Pháp đã trở thành đối tác chiến lược, đối tác thương mại, đầu tư lớn của Việt Nam. Mối quan hệ này đang được bồi đắp và trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết, đặc biệt qua chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande từ ngày 5-7/9/2016.

Xem thêm

Hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra ngày càng sâu rộng như hiện nay sẽ hỗ trợ tích cực cho tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng của Việt Nam, từ đó thúc đẩy xuất khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài. Bối cảnh đó đặt ra yêu cầu đối với Việt Nam là phải đẩy mạnh cải cách, trong đó cải cách chính sách thuế là yêu cầu bắt buộc đầu tiên để phù hợp với các cam kết hội nhập mà Việt Nam đã ký kết. Bối cảnh hội nhập kinh tế của Việt Nam hiện nay

Xem thêm

Sau bốn ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, chiều 1/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương công bố vòng đàm phán thứ II Hiệp định thương mại mới Việt Nam - Cuba đã thành công tốt đẹp và đạt được nhiều kết quả thiết thực.  Đoàn đàm phán Việt Nam do ông Nguyễn Duy Khiên, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Mỹ và ông Trần Duy Đông, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Mỹ, Bộ Công Thương Việt Nam làm đồng Trưởng đoàn. 

Xem thêm

Ngày 3/9, hãng tin Interfax của Nga đưa tin, từ tháng 10 tới Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) sẽ chuyển sang chế độ thương mại tự do với Việt Nam. Bộ trưởng Thương mại Ủy ban Kinh tế Á-Âu Veronika Nikishina tuyên bố tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ 2 tại Vladivostok, Nga, hiệp định thương mại tự do với Việt Nam là văn kiện đầu tiên EAEU ký kết và sẽ có hiệu lực vào ngày 5/10 tới. Hai bên đã hoàn tất quá trình phê chuẩn và sau khi hết thời hạn 60 ngày sẽ bắt đầu triển khai.

Xem thêm

Nhà Trắng ngày 29/8 thông báo Quốc hội Mỹ vẫn có thể phê chuẩn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trước khi Tổng thống Barack Obama rời nhiệm sở, đồng thời cảnh báo rằng thất bại trong việc phê chuẩn thỏa thuận thương mại này sẽ hủy hoại vai trò lãnh đạo của Mỹ trong khu vực.

Xem thêm