Tin tức

Tin tức

Dù đang tích cực đẩy mạnh các cuộc thương thảo nhằm cho ra đời Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đầy tham vọng, song các nhà đàm phán của 16 quốc gia thành viên RCEP vẫn gặp khó trong vấn đề gây nhiều tranh cãi là chương trình bảo vệ đầu tư của RCEP, mà cụ thể là Cơ chế giải quyết giữa nhà đầu tư-nhà nước (ISDS).

Xem thêm

Thương mại song phương Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu (VN - EAEU FTA) sau 1 năm có hiệu lực dẫu đã có tăng trưởng nhưng, các ngành hàng rau quả, giày dép, thủy sản… còn nhiều việc phải làm để cụ thể hóa dư địa nhằm tăng giá trị xuất khẩu.

Xem thêm

Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam sẽ chính thức khai mạc tại Đà Nẵng vào ngày 7/11 với chủ đề "Việt Nam đối tác kinh doanh tin cậy".

Xem thêm

Anh có thể tham gia vào một liên minh thương mại xuyên Đại Tây Dương với Mỹ, Canada và Mexico trong trường hợp không đạt được một thỏa thuận với Liên minh châu Âu (EU) về Brexit.

Xem thêm

Cuộc chiến thương mại giữa tập đoàn Boeing của Mỹ và tập đoàn Bombardier của Canada đang tạo ra bức tường rào mới trong quan hệ thương mại vốn đã căng thẳng giữa 2 nước. Đây là nhận định trong bài xã luận trên trang Thư tín và Địa cầu của Canada. Trong cuộc chiến này, cả 2 bên đều cố gắng đưa ra những lý lẽ của mình, nhưng xem ra không bên nào thực sự có được lập luận đủ sức nặng.

Xem thêm

Điểm mới nhất trong các phát biểu của Thủ tướng Anh trước Quốc hội là nhắc đến một tầm nhìn mới mẻ cho quan hệ kinh tế, thương mại giữa Anh với EU sau Brexit. Tại London, Thủ tướng Anh Theresa May vừa có bài phát biểu trước quốc hội nước này, cập nhật những thông tin mới nhất từ tiến trình đàm phán Brexit của nước Anh cũng như các tầm nhìn chính phủ nước này đặt ra cho một mối quan hệ tương lai với châu Âu.

Xem thêm

Ngay từ khi vòng đàm phán thứ 5 về Brexit bắt đầu, giới lãnh đạo Anh cũng như EU đều không mấy lạc quan về kết quả đàm phán. Vòng đàm phán thứ 5 về Brexit khai mạc (9/10) tại thủ đô Brussels, Bỉ. Đây là vòng đàm phán cuối cùng trước khi Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra vào các ngày 19-20/10 tới. Tuyên bố đưa ra trong ngày khai mạc vòng đàm phán thứ 5 về Brexit, cả Anh và EU đều đổ trách nhiệm cho nhau về kết quả đàm phán. Hai bên đều cho rằng, đàm phán có tiến triển hay không phụ thuộc rất lớn vào bên còn lại.

Xem thêm

Trong những năm gần đây, Chính phủ Canada tỏ rõ thái độ muốn tăng cường trở lại quan hệ thương mại với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới như một phần của chiến lược đa dạng hóa thương mại quốc tế. Tuy nhiên, Chính phủ Tự do của Thủ tướng Justin Trudeau đang phải đối mặt với thách thức làm thế nào lôi kéo được nhiều hơn nữa sự ủng hộ của người dân đối với thoả thuận này.

Xem thêm

Ngoài các sự kiện thường xuyên của diễn đàn, Việt Nam sẽ tổ chức thêm 2 hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác, đầu tư cho doanh nghiệp trong nước. Trong buổi họp báo ngày 9/10, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết tại Tuần lễ Cấp cao APEC cuối năm nay, hoạt động của các doanh nghiệp sẽ chiếm tới 50% hoạt động trong sự kiện.

Xem thêm

Hiệp định đã và đang tạo ra cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và người tiêu dùng của Việt Nam cùng 5 nước thành viên EAEU. Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu (VN - EAEU FTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 5/10/2016. Theo cam kết, hai bên sẽ dành cho nhau mức mở cửa thị trường hàng hóa chiếm khoảng 90% số dòng thuế, tương đương trên 90% kim ngạch thương mại song phương hiện tại, sẽ là cơ sở để thương mại song phương Việt Nam – Liên bang Nga có thể tăng trưởng mạnh mẽ hơn thời gian tới.

Xem thêm