Tin tức

Tin tức

Các thành viên WTO đã không đạt được đồng thuận để thúc đẩy tiến trình gia nhập cho Iran, còn trong nước, Chính phủ Iran đã không đủ quyết liệt để tự do hóa nền kinh tế theo các tiêu chí của WTO. Iran dường như đã từ bỏ hy vọng được gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) khi mà Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA) hay còn gọi là Thỏa thuận hạt nhân Iran mà Tehran ký với nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức) đã không tạo được đủ động lực giúp nước này có thể gia nhập WTO. 

Xem thêm

Theo chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, Ủy ban quốc gia Việt Nam về hợp tác kinh tế Thái Bình Dương, xu hướng cho đến thời điểm này là tương đối tích cực. Vừa qua, trong thời gian 30/10 đến 1/11, các bên đã có vòng đàm phán tiếp theo tại tỉnh Chiba, miền đông Nhật Bản. Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, Ủy ban quốc gia Việt Nam về hợp tác kinh tế Thái Bình Dương cho biết, TPP sau khi được ký kết thì đã đem đến một kỳ vọng rất to lớn vì TPP không chỉ là hiệp định thương mại tự do có thể có tác động sâu rộng về thương mại, đầu tư, tăng trưởng của các nền kinh tế thành viên.

Xem thêm

Chính phủ Malaysia đã đề xuất tiếp tục Hiệp ước thương mại tự do với Hoa kỳ ngay cả khi phải rút khỏi Hiệp định TPP.Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Abdul Razak cho biết, ông đã đề nghị các thành viên Quốc hội Hoa Kỳ như vậy trong chuyến thăm gần đây của mình tới Nhà Trắng. Thủ tướng Naijb Abdul Razak đã nói về tầm quan trọng đối với Malaysia trong việc duy trì quan hệ song phương với Hoa Kỳ thông qua đầu tư và thương mại kể từ khi Hoa Kỳ là nền kinh tế hùng mạnh nhất thế giới.

Xem thêm

Không chỉ đánh giá cao môi trường đầu tư tại Việt Nam, nhiều tập đoàn hàng đầu Nhật Bản còn cam kết mở rộng đầu tư trong thời gian tới. Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến hết tháng 9/2017, Việt Nam thu hút được 3.600 dự án đầu tư trực tiếp đến từ Nhật Bản, với tổng vốn đăng ký đạt 46,1 tỷ USD. Với kết quả này, các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản chiếm 14% về số dự án và 14,8% về vốn trong tổng số FDI đầu tư tại Việt Nam.

Xem thêm

Các chuyên gia cho rằng nếu được hoàn tất và thông qua, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) sẽ trở thành thỏa thuận lớn nhất về thương mại và đầu tư được ký kết kể từ khi kết thúc Vòng đàm phán GATT ở Uruguay. Tuy nhiên, thỏa thuận này đang đối mặt với nhiều thách thức sau 19 vòng đàm phán và nhiều lần lỗi hẹn, tương lai hoàn tất và thông qua RCEP còn rất xa vời.  

Xem thêm

Việc củng cố khả năng cạnh tranh và đổi mới của các doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC trong thời đại kỹ thuật số là một trong những vấn đề được quan tâm tại chuỗi Hội nghị APEC sẽ diễn ra tại Đà Nẵng trong tuần tới.

Xem thêm

Hoa Kỳ vốn là thị trường lớn mà nhiều doanh nghiệp xuất khẩu muốn thâm nhập. Tuy nhiên, không dễ gì để đặt chân vào thị trường này bởi các điều kiện tiêu chuẩn mà thị trường này đặt ra cho các loại hàng hóa cũng rất khắt khe. Bởi vậy, tuân thủ nghiêm chỉnh tiêu chuẩn của thị trường, chú trọng tăng cường cả chất và lượng là chìa khóa để mở rộng cánh cửa vào thị trường này.

Xem thêm

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) dù đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm nhưng lại tham gia vào mạng lưới thương mại toàn cầu và xuất nhập khẩu với tỷ lệ rất thấp, thấp hơn so với các nước trong khu vực. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi hội thảo “Hỗ trợ thương mại quốc tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Ngân hàng Standard Chartered tổ chức ngày 31-10 tại Hà Nội.

Xem thêm

Mới đây New Zealand đã ra lệnh cấm người nước ngoài mua nhà và lệnh cấm này đã đưa New Zealand vào danh sách ngày càng dài các quốc gia đang cố gắng làm cho tài sản trong nước trở nên phải chăng hơn đối với công dân của mình. Tại một cuộc họp báo tại Wellington vào hôm thứ Ba, Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết: "Kể từ đầu năm tới, những nhà đầu cơ nước ngoài sẽ không còn cơ hội có thể mua được nhà tại New Zealand".

Xem thêm

Hãng xếp hạng tín dụng Fitch ngày 30/10 cho biết nếu Mỹ rút khỏi Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) có thể khiến tăng trưởng kinh tế Mexico sẽ thấp hơn nữa. Trong báo cáo mang tên "Bãi bỏ NAFTA tác động thế nào đến Mexico?", hãng Fitch cho biết nếu Mỹ rút, sẽ dẫn đến một "cú sốc" niềm tin và sự "bấp bênh" của thị trường trong ngắn hạn. 

Xem thêm