Tin tức

Tin tức

Theo Reuters, Thủ tướng Canada Justin Trudeau bày tỏ lạc quan rằng, nước này cùng với Mỹ và Mexico, có thể đạt thỏa thuận cuối cùng vào cuối năm nay trong tái đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Phát biểu ý kiến tại Washington sau cuộc gặp Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Trudeau cho biết, hai nhà lãnh đạo đều tái khẳng định cam kết nâng cấp cần thiết cho NAFTA, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải có một thỏa thuận tốt cho cả ba nước.

Xem thêm

 Bộ Tài chính vừa hoàn thiện 3 dự thảo Nghị định ban hành Biểu thuế nhập khẩu (NK) ưu đãi đặc biệt để thực hiện cam kết trong các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Nhật Bản, Việt Nam - Chi Lê và Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á Âu.

Xem thêm

Với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia và nền kinh tế Việt Nam trong khu vực và góp phần giúp Việt Nam trở thành cửa ngõ chiến lược vào châu Á cho thương mại và đầu tư của Ý, trong 2 ngày 12 - 13/10, tại Hà Nội, ICHAM đã tổ chức chương trình xúc tiến thương mại Ý tại Châu Á.

Xem thêm

Tuyên bố này được Tổng thống Trump đưa ra trước cuộc hội đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại Nhà Trắng. Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết có thể khởi động các cuộc thương thảo về Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) với Canada hay Mexico nếu tiến trình tái đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) không đạt được kết quả đáng kể.  Tuyên bố trên được Tổng thống Trump đưa ra trước cuộc hội đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại Nhà Trắng.

Xem thêm

Quân bài mà Tổng thống Donald Trump ám chỉ là việc ông vẫn đang cân nhắc chấm dứt thỏa thuận tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA). Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/10 đã tiếp Thủ tướng Canada Justin Trudeau ở thủ đô Washington nhằm thảo luận về các cuộc đàm phán “khó khăn” đang diễn ra liên quan thỏa thuận tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA). Trong bối cảnh những lo ngại ngày càng tăng về số phận thỏa thuận này, dư luận kỳ vọng cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Canada sẽ góp phần tạo ra những bước đột phá.

Xem thêm

Trong một tuyên bố mới đây, Bộ Thương mại Trung Quốc đã hối thúc EU phải tuân thủ các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Xem thêm

Hiện xuất khẩu rau hoa quả của Việt Nam đã vượt ngưỡng 2 tỷ USD. Bên cạnh những thị trường xuất khẩu lớn như Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản…, rau quả Việt đang tìm đường tiến vào EU bởi đây là một trong những thị trường tiềm năng cho xuất khẩu rau quả của Việt Nam. Đây là thông tin được ông Nguyễn Hữu Đạt- Tổng thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam đưa ra tại Hội thảo "Duy trì và mở rộng thị trường rau quả tươi của Việt Nam xuất khẩu vào EU" do Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP) tổ chức sáng 11/10/2017 tại Hà Nội. 

Xem thêm

Vòng đàm phán thứ 4 về NAFTA trong bối cảnh các nhà đàm phán đang nhóm họp tại thủ đô Washington của Mỹ nhằm bắt đầu giải quyết một loạt vấn đề khó khăn. Ngày 10/10, các nguồn tin tại Mexico cho biết vòng đàm phán thứ 4 về Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA - gồm Mỹ, Mexico và Canada) sẽ được kéo dài tới ngày 17/10, trong bối cảnh các nhà đàm phán đang nhóm họp tại thủ đô Washington của Mỹ nhằm bắt đầu giải quyết một loạt vấn đề khó khăn.

Xem thêm

Lời cảnh báo trên được vị quan chức Trung Quốc đưa ra trong một phiên điều trần do văn phòng Đại diện thương mại Mỹ (USTR) tổ chức...

Xem thêm

Hiện xuất khẩu rau hoa quả của Việt Nam đã vượt ngưỡng 2 tỷ USD và EU là một trong những thị trường tiềm năng cho xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên để có thể gia tăng kim ngạch xuất khẩu vào EU, ngành rau quả Việt Nam cần chú ý đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm và phải nâng cao chất lượng các sản phẩm hơn nữa.  EU - thị trường lớn với nhiều yêu cầu khắt khe

Xem thêm