Tin tức

Tin tức

Sau nhiều năm, quan hệ trong lĩnh vực thương mại - đầu tư giữa Trung Quốc và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã không ngừng phát triển mạnh mẽ.

Xem thêm

Giảm thuế NK theo cam kết của các Hiệp định thương mại tự do (FTA) giúp cho Việt Nam mở rộng thị trường XK, đồng thời cũng là cơ hội để đa dạng hóa thị trường NK. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho nhập siêu của Việt Nam từ các đối tác này ngày càng tăng cao. Hàn Quốc “thế chân” Trung Quốc

Xem thêm

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp câp nhật những thông tin về môi trường đầu tư - kinh doanh tại thị trường Nga, chiều 11/8, tại Đà Nẵng, Chi nhánh Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán LB Nga tại Đà Nẵng tổ chức hội thảo: “FTA Việt Nam - Liên minh kinh tế Á Âu và cơ hội kinh doanh với thị trường Nga”. Hội thảo thu hút đông đảo doanh nghiệp đã và đang mong muốn tìm hiểu, đầu tư và kinh doanh tại LB Nga.

Xem thêm

Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, ASEAN đã khẳng định vị thế của một tổ chức khu vực vững mạnh, liên kết sâu rộng và là đối tác không thể thiếu của các nước trên thế giới.

Xem thêm

Ngày 30 tháng 6 năm 2017, Hội đồng Thương mại Hàng hóa WTO đã tổ chức cuộc họp, trong đó các nước có bày tỏ quan điểm về hai cuộc điều tra của Hoa Kỳ theo Mục 232 của Đạo luật Mở rộng Thương mại Hoa Kỳ năm 1962 với sản phẩm nhôm và thép được khởi xướng vào tháng 4 vừa qua để xem xét tác động đối với an ninh quốc gia. Tại cuộc họp, các thành viên WTO đã thảo luận về các ngoại lệ về an ninh quốc gia trong các cam kết WTO khi bàn về các mối quan ngại về thương mại. Hoa Kỳ cho biết nước này vẫn đang điều tra vụ việc.

Xem thêm

Các lãnh đạo doanh nghiệp của Mexico và Canada cho rằng các nhà bán lẻ trực tuyến phải chứng minh được các sản phẩm có xuất xứ từ Bắc Mỹ, nếu không các sản phẩm này vẫn phải chịu thuế nhập khẩu.

Xem thêm

Thống kê của Phòng Đầu tư ra nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong số gần 1.200 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 21,4 tỷ USD, số dự án tại các nước ASEAN như Lào, Campuchia, Myanmar chiếm số lượng trên 40%. Tính đến tháng 1/2017, Việt Nam có 270 dự án đầu tư tại Lào với số vốn đăng ký trên 5 tỷ USD; Campuchia với khoảng 191 dự án, số vốn đăng ký trên 2,89 tỷ USD; Myanmar cũng có vài chục dự án với số vốn hàng tỷ USD.

Xem thêm

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 1161/QĐ-TTg kiện toàn Phân ban Việt Nam trong Hội đồng Thương mại và Đầu tư Việt Nam – Hoa Kỳ (Phân ban TIFA Việt Nam). Theo đó, cơ quan chủ trì Phân ban TIFA Việt Nam là Bộ Công Thương.

Xem thêm

EU hoàn toàn ủng hộ vai trò trung tâm này của ASEAN ở khu vực châu Á - Thái BÌnh Dương trong bối cảnh chủ nghĩa đa phương đang được cả hai khối đề cao. Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) giữ vị trí trung tâm trong mối quan hệ hợp tác ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Liên minh châu Âu (EU) hoàn toàn ủng hộ vai trò trung tâm này của ASEAN trong bối cảnh chủ nghĩa đa phương đang được cả ASEAN và EU cùng đề cao.

Xem thêm

Ngày 8/8, tại thủ đô Cairo của Ai Cập, Ủy ban Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Cairo tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967- 8/8/2017), với sự tham dự của đông đảo cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán các nước ASEAN tại Cairo. Cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán Singapore, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Thái Lan, Brunei, Phillipines, Myanmar và Việt Nam, đại diện các Bộ Công Thương, Ngoại giao, Nông nghiệp và Giáo dục của Ai Cập, cũng như các cơ quan ngoại giao của nhiều nước tại Ai Cập và đông đảo bạn bè quốc tế đã tham dự.

Xem thêm