Giới thiệu sách "Thị trường cà phê Bắc Âu"

13/11/2021    500

Thời gian: 11/2021

Đơn vị thực hiện: Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển

Các nước Bắc Âu tiêu thụ cà phê nhiều nhất thế giới tính theo đầu người. Trong đó, Na Uy đứng thứ hai, chỉ sau Phần Lan, tiếp theo Iceland đứng thứ ba, Đan Mạch đứng thứ tư, và Thụy Điển đứng thứ sáu với mức tiêu thụ lần lượt là 9,9 kg, 9 kg, 8,7 kg, và 8,2 kg/người/năm.

Cà phê không chỉ là một thức uống của người Bắc Âu mà còn là một văn hóa và lối sống không thể thiếu ở các nước này.

Tuy vậy, cà phê Việt Nam xuất khẩu vào thị trường khu vực này còn khá khiêm tốn. Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu cà phê sang thị trường Bắc Âu, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia đã biên soạn cuốn sách “Thị trường cà phê Bắc Âu”, cung cấp cho các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê của Việt Nam những thông tin hữu ích về thị trường cà phê Bắc Âu.

Các nước Bắc Âu bao gồm Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan và và Iceland. Tuy nhiên, Phần Lan không thuộc Thương vụ Thụy Điển phụ trách và Iceland là một nước nhỏ, không có nhiều hoạt động nhập khẩu trực tiếp, thường nhập khẩu qua các nước Bắc Âu khác nên cuốn sách này chỉ tập trung vào Thụy Điển, Đan Mạch, và Na Uy.

Cuốn sách sẽ lần lượt giới thiệu tổng quan về thị trường cà phê của Bắc Âu như qui mô, xu hướng, phân khúc thị trường, tình hình xuất nhập khẩu, kênh phân phối, qui định thị trường, và đưa ra các khuyến nghị đối với doanh nghiệp.

Cuốn sách còn cung cấp danh sách các doanh nghiệp nhập khẩu cà phê để tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và xuất khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu.

Hy vọng báo cáo nghiên cứu hữu ích cho doanh nghiệp và bạn đọc.

Bấm vào đây để đọc sách.