Tin tức

Tin tức

Ngày 19/3, Ấn Độ, Brazil và Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí cùng nhau gây sức ép đòi hợp nhất tiêu chuẩn quốc gia của tất cả các nước với tiêu chuẩn quốc tế nhằm hạn chế sự "vênh" về quy định, vốn dẫn tới việc hủy bỏ vận chuyển hàng của các nước nhập khẩu. Trong một báo cáo mới đây gửi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), nhóm nước trên cho rằng các thành viên WTO nên nhất trí đối với việc đánh giá lại các quy định kỹ thuật của họ ở giữa thời gian định kỳ và có những thay đổi cần thiết để hài hòa những quy định riêng với tiêu chuẩn quốc tế.

Xem thêm

Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện của Việt Nam tháng 1/2010 đạt 230 triệu USD, giảm 14,5% so với tháng 12/2009 nhưng tăng 56,4% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 4,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam tháng 1/2010.

Xem thêm

Ông Trần Văn Thi, đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết tính đến đầu năm 2010, thị phần hàng Việt Nam tại Campuchia liên tục tăng mạnh. Tại hội thảo “Thâm nhập thành công thị trường Campuchia” được tổ chức ngày 18/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Văn Thi cho biết trong vòng ba năm qua, mức độ phổ biến của hàng Việt tại thị trường này luôn tăng trưởng ở mức 40%, trong đó các mặt hàng thủy sản, sắt thép xây dựng, nông sản chế biến luôn dẫn đầu với mức thị phần từ 67-80%.

Xem thêm

Sáng ngày 17/3, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp với Bộ Ngoại giao Phần Lan tổ chức Diễn đàn "Hỗ trợ Thương mại Việt Nam- Phần Lan."

Xem thêm

Mỹ và Ấn Độ ngày 17/3 đã ký hiệp định "Khung Hợp tác Thương mại và Đầu tư" - được lãnh đạo hai nước thông báo hồi năm 2009, nhằm tăng cường đầu tư và thương mại song phương. Đại diện Thương mại Mỹ Ron Kirk và Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Anand Sharma đã ký hiệp định tại thủ đô Washington, Mỹ. Hiệp định này được cho là sẽ khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ của cả hai nước mở rộng hoạt động cũng như tăng cường hợp tác song phương về lĩnh vực công nghệ năng lượng sạch.

Xem thêm

Ủy viên phụ trách thương mại của Liên minh châu Âu (EU) Karel De Gucht ngày 18/3 cáo buộc chính quyền của Tổng thống Mỹ Barak Obama đã xây dựng một chương trình nghị sự theo hướng bảo hộ, gây bế tắc cho tiến trình đàm phán về hiệp định tự do hóa thương mại toàn cầu. Trả lời phỏng vấn của nhật báo Bỉ De Tijd, ông Gucht cho rằng ở thời điểm hiện nay, thế giới không biết Mỹ muốn gì. Tuy nhiên, điều rõ ràng là Mỹ không muốn thúc đẩy vòng đàm phán Doha về tự do hóa thương mại toàn cầu.

Xem thêm

Ngày (18/3), theo đánh giá của luật sư Sidney N.Weiss (Mỹ), vụ Việt Nam kiện Mỹ ra Tổ chức Thương mại thế giới vì áp thuế chống bán phá giá đối với tôm đông lạnh của Việt Nam có khả năng thắng cao do mức thuế này bất hợp lý và nhiều nước đã đạt được thành công tương tự. 

Xem thêm

Hội chợ triển lãm ngành điều Việt Nam, với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp và 400 gian hàng, đã được khai mạc ngày 18/3, tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Xem thêm

Cán cân thương mại của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng Giêng năm nay đã thâm hụt trở lại so với phần còn lại của thế giới với mức thâm hụt 8,9 tỷ euro (12,1 tỷ USD), trong khi tháng 12 năm ngoái đạt thặng dư 4,1 tỷ euro. Số liệu trên được Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat) công bố chính thức ngày 18/3. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng Chín năm ngoái, cán cân thương mại của Eurozone bị thâm hụt trở lại, dù vẫn thấp hơn so với mức thâm hụt kỷ lục 12,1 tỷ euro của cùng kỳ năm 2009.

Xem thêm

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố kết quả cuối cùng của đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá đối với philê, cá tra đông lạnh Việt Nam trong giai đoạn từ 1/8/2007 đến 31/7/2008.

Xem thêm