Tin tức
Hiệp định UKVFTA là điểm sáng trong hợp tác thương mại giữa hai nước, được phản ánh qua tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam vào quốc gia này.
Xem thêmNgày 18-11, tại TPHCM Bộ Công thương đã tổ chức Hội nghị “Xuất khẩu vào các thị trường FTA - Giải bài toán phát triển bền vững”. Nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu thuộc nhiều lĩnh vực, ngành hàng các tỉnh, thành phía Nam đã nêu những khó khăn cần tháo gỡ khi thâm nhập thị trường xuất khẩu.
Xem thêmHàng hóa xuất khẩu sang thị trường Vương quốc Anh (UK) muốn tồn tại và phát triển, có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng không chỉ giá rẻ, chất lượng tốt mà còn phải đảm bảo được các yếu tố về phát triển bền vững (môi trường, lao động...).
Xem thêmCó thể thấy, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA) đã mở ra cho các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ Việt Nam một cơ hội mới để tạo dựng uy tín, sự quan tâm của các nước châu Âu.
Xem thêmSau 1 năm thực thi UKVFTA kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang vương quốc Anh tăng khá cao, nhưng dư địa xuất khẩu vào thị trường Anh trong UKVFTA còn rất lớn. Khi hàng Việt Nam mới chỉ chiếm chưa đến 1% trong nhu cầu nhập khẩu mỗi năm lên tới hơn 600 tỷ USD của thị trường này...
Xem thêmTrong 9 tháng năm 2022, tổng kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 5,22 tỷ USD, trong đó Việt Nam thặng dư thương mại 4,07 tỷ USD, với tổng kim ngạch xuất khẩu sang Anh đạt gần 4,65 tỷ USD.
Xem thêmHàng Việt đang có nhiều ưu thế tại thị trường Vương quốc Anh, song ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh cho rằng, ưu thế cạnh tranh này không tồn tại mãi khi thời gian tới Vương quốc Anh có thể sẽ có thêm nhiều FTA khác, trong đó có Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Xem thêmCác doanh nghiệp muốn cạnh tranh tốt trên thị trường Anh và tận dụng hiệu quả Hiệp định UKVFTA cần kịp thời nắm bắt xu thế phát triển chung để bắt nhịp với đòi hỏi mới.
Xem thêmHiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) bước sang năm thứ 2 thực thi đang hỗ trợ ngành cà phê Việt Nam mở rộng thị phần tại Anh.
Xem thêmKhông ngừng nỗ lực nâng cao nhận thức, thay đổi tập quán kinh doanh, doanh nghiệp cần sẵn sàng chấp nhận, làm quen với cái mới, cũng như thích ứng với nó để phát triển thông qua các biện pháp như điều chỉnh sản xuất, chất lượng dịch vụ để phù hợp với thị hiếu, sở thích của thị trường UK... là một trong những yếu tố cơ bản để doanh nghiệp Việt tận dụng tốt hơn những ưu đãi từ UKVFTA.
Xem thêm