Tin tức
Việc thực thi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) trong hơn 5 năm qua mang lại lợi thế cạnh tranh cho hàng xuất khẩu, nhưng cũng khiến doanh nghiệp Việt Nam có nguy cơ bị điều tra áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại.
Xem thêmCanada luôn là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu, là đối tác thương mại lớn thứ hai, sau Mỹ, tại lục địa châu Mỹ. Song, nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam chưa tạo được thương hiệu riêng có khả năng cạnh tranh.
Xem thêmNếu doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đáp ứng được bộ tiêu chuẩn Anh điều này đồng nghĩa sẽ đáp ứng được hầu hết các bộ tiêu chuẩn khác trên thế giới.
Xem thêmHàng hóa tân trang chỉ được nhập khẩu vào Việt Nam khi có giấy phép của bộ quản lý chuyên ngành theo phân công, đồng thời phải có Giấy phép nhập khẩu theo lô hàng và Giấy phép nhập khẩu có thời hạn.
Xem thêmTác động Hiệp định CPTPP đã giúp nhiều doanh nghiệp Việt quan tâm đến áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn và hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xem thêmDoanh nghiệp xuất khẩu da giày triển khai để phát triển bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn từ các FTA, trong đó có Hiệp định CPTPP.
Xem thêmChiều 3-11, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Nishimura Yasutoshi đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Xem thêmBà Trần Thu Quỳnh – Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Canada chia sẻ, doanh nghiệp xuất khẩu vào Canada cần đặc biệt quan tâm đến phát triển bền vững.
Xem thêmSau 5 năm Hiệp định CPTPP có hiệu lực, TS Nguyễn Minh Phong cho rằng hàng Việt đã khẳng định được 4 điểm sáng ở thị trường này.
Xem thêmKể từ khi CPTPP có hiệu lực, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Canada tăng gần 60%, từ mức 3,8 tỷ USD năm 2018 lên trên 6,3 tỷ USD vào cuối năm 2022.
Xem thêm